Chuyến vận chuyển amoniac từ tàu sang tàu đầu tiên trên thế giới tại nơi neo đậu: “Một cột mốc quan trọng trong việc khử cacbon cho nhiên liệu vận chuyển”

Chuyến vận chuyển amoniac từ tàu sang tàu đầu tiên trên thế giới tại nơi neo đậu: “Một cột mốc quan trọng trong việc khử cacbon cho nhiên liệu vận chuyển”

    Chuyến vận chuyển amoniac từ tàu sang tàu đầu tiên trên thế giới tại nơi neo đậu: “Một cột mốc quan trọng trong việc khử cacbon cho nhiên liệu vận chuyển”

    Giày sneaker và

    Việc chuyển giao amoniac từ tàu sang tàu đầu tiên trên thế giới bằng tàu neo đậu trong môi trường cảng làm việc đã hoàn tất. Việc chuyển giao này là một bước tiến quan trọng hướng tới việc hiện thực hóa amoniac như một nhiên liệu vận chuyển và cho phép tiếp nhiên liệu trên toàn thế giới. Yara đã đóng góp kinh nghiệm và kiến ​​thức của mình về việc xử lý amoniac an toàn, chỉ định một tàu amoniac từ đội tàu Thuê theo thời gian của họ và amoniac được sử dụng trong quá trình chuyển giao.

    Murali Srinivasan , Phó chủ tịch cấp cao của Yara Clean Ammonia thương mại cho biết

    “Điều này chứng minh rằng việc vận chuyển amoniac có thể được thực hiện với các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả cao nhất trong môi trường cảng làm việc. Việc vận chuyển này là một cột mốc quan trọng để khử cacbon trong vận chuyển bằng cách sử dụng amoniac phát thải thấp làm nhiên liệu,”

    Hoạt động này là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa Yara Clean Ammonia, Pilbara Ports Authority và Trung tâm Toàn cầu về Giảm phát thải Carbon Hàng hải (GCMD). Hoạt động này được tiến hành tại Cảng Dampier ở vùng Pilbara của Tây Úc, như một phần của công việc nhằm nâng cao tiềm năng của Pilbara như một trung tâm tiếp nhiên liệu để cung cấp cho tàu bằng amoniac phát thải thấp. Amoniac phát thải thấp được sản xuất bằng năng lượng tái tạo và điện phân nước hoặc bằng cách thu giữ và lưu trữ carbon. Amoniac không thải ra CO2 khi đốt cháy.

    Cơ quan Cảng Pilbara và Yara Clean Ammonia đã hợp tác với nhau trong hơn hai năm để điều tra nhu cầu tiềm năng về amoniac làm nhiên liệu, cơ sở hạ tầng boongke cần thiết, hướng dẫn an toàn và khuôn khổ pháp lý cần thiết. Để phát triển hoạt động chuyển giao, quan hệ đối tác này đã được mở rộng với GCMD. Dưới sự lãnh đạo của GCMD, các đối tác bổ sung đã được thu hút, tất cả đều có những đóng góp không thể thiếu thúc đẩy việc thực hiện hoạt động chuyển giao này một cách an toàn và hiệu quả. Cảng Dampier có kinh nghiệm liên tục với các lô hàng amoniac với các hoạt động gần đó của Yara Pilbara vận chuyển 11,8 triệu tấn không có sự cố cho đến nay.

    Hai lần chuyển hàng từ tàu sang tàu được thực hiện giữa Green Pioneer, tàu chở amoniac 35.000 mét khối (cbm) (chủ sở hữu MOL) và Navigator Global, tàu chở amoniac 22.500 cbm (chủ sở hữu Navigator Gas). Cuộc thử nghiệm bao gồm việc chuyển hàng kép 4.000 cbm (khoảng 2.715 tấn) amoniac, đầu tiên từ Green Pioneer đến Navigator Global, và sau đó quay trở lại Green Pioneer.

    Murali Srinivasan, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thương mại của Yara Clean Ammonia cho biết sự hợp tác về an toàn là điều bẩm sinh trong suy nghĩ của chúng tôi và chúng tôi rất tự hào khi được tham gia vào dự án ba bên này cũng như sự hợp tác tích cực và đóng góp vào kết quả tích cực của các thử nghiệm.

    “Vận chuyển quốc tế chiếm 3% lượng khí thải GHG toàn cầu và chúng tôi coi amoniac sạch là nhiên liệu phát thải thấp đến bằng không để khử cacbon cho ngành vận tải biển và đáp ứng các mục tiêu của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO). Trong hơn một thế kỷ, chúng tôi đã sản xuất và vận chuyển amoniac với các tiêu chuẩn an toàn cao nhất và hoạt động amoniac hiệu quả. Việc chuyển amoniac từ tàu sang tàu thành công là một bước học tập quan trọng trong việc cho phép các hoạt động tiếp nhiên liệu amoniac trong môi trường cảng khi vận tải biển toàn cầu chuyển sang sử dụng amoniac hiệu quả làm nhiên liệu”, ông Srinivasan cho biết.

    Murali Srinivasan  nói

     “Chúng tôi xin cảm ơn tất cả các đối tác đã tham gia và đánh giá cao sự lãnh đạo của GCMD trong việc tập hợp những người tiên phong cũng như Cảng vụ Pilbara đã tạo điều kiện và hướng dẫn.

    Tất nhiên, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến nhóm YCA và nhà máy Yara Pilbara đã tham gia vào bước tiến quan trọng này hướng tới việc tiếp nhiên liệu amoniac,”

    Giám đốc điều hành của Yara Pilbara, Laurent Trost, cho biết các thử nghiệm thành công là điều vô cùng đáng khích lệ khi hoạt động của Pilbara đang tiến triển với các biện pháp khử cacbon quan trọng.

    Ông Trost cho biết: “Chúng tôi hiện đang xây dựng nhà máy trình diễn hydro tái tạo Dự án Yuri theo hợp đồng thuê hiện tại, nhà máy này sẽ bắt đầu đưa các phân tử xanh vào quy trình sản xuất amoniac của chúng tôi vào năm tới và chúng tôi cũng đang nghiên cứu phương pháp thu giữ và lưu trữ carbon, phương pháp này sẽ nhanh chóng và đáng kể cắt giảm lượng carbon thải ra từ hoạt động của chúng tôi”.

    Ông Laurent Trost cho biết: “Những biện pháp này, cùng với kế hoạch của chính phủ nhằm tạo điều kiện cho việc truyền tải điện xanh, sẽ cho phép chúng tôi phát triển các sản phẩm amoniac có hàm lượng carbon thấp tại Pilbara để ứng dụng trong ngành vận tải biển và các loại nhiên liệu sạch khác, cũng như nền tảng cho các sản phẩm phân bón và amoni nitrat khử cacbon”.

    **Các tài liệu truyền thông bổ sung bao gồm thông cáo báo chí mở rộng về phiên tòa và hình ảnh có sẵn thông qua liên kết sau  https://www.gcformd.org/successful-ship-to-ship-ammonia-transfers-pave-the-way-for-ammonia-bunkering-in-the-pilbara-region/

    Giới thiệu về Yara Clean Ammonia

    Yara phát triển kiến ​​thức để nuôi sống thế giới một cách có trách nhiệm và bảo vệ hành tinh. Yara Clean Ammonia có vị thế độc đáo để thúc đẩy nền kinh tế hydro trong một thị trường dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đáng kể trong những thập kỷ tới. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng cường đáng kể vị thế toàn cầu hàng đầu của mình với tư cách là nhà phân phối amoniac lớn nhất thế giới, mở khóa chuỗi giá trị xanh và xanh lam, và thúc đẩy sự phát triển của amoniac sạch trên toàn cầu.

    Dựa trên kinh nghiệm hàng đầu của Yara trong sản xuất amoniac toàn cầu, hậu cần và thương mại, Yara Clean Ammonia hướng tới việc nắm bắt các cơ hội tăng trưởng trong nhiên liệu phát thải thấp cho vận chuyển, phát điện, sản xuất thực phẩm ít carbon và amoniac cho các ứng dụng công nghiệp.
    Yara Clean Ammonia vận hành mạng lưới amoniac toàn cầu lớn nhất với 15 tàu và thông qua Yara, có thể tiếp cận 18 nhà ga amoniac và nhiều địa điểm sản xuất và tiêu thụ amoniac trên toàn thế giới. Doanh thu và EBITDA cho năm tài chính 2023 lần lượt là 1,9 tỷ đô la Mỹ và 101 triệu đô la Mỹ. Yara Clean Ammonia có trụ sở chính tại Oslo, Na Uy www.yaracleanammonia.com

    Giới thiệu về Yara Pilbara

    Tại Pilbara, Yara đã tạo ra một khu chế biến hạ nguồn đẳng cấp thế giới. Nhà máy phân bón Yara Pilbara là một cơ sở có quy mô toàn cầu và amoniac mà nhà máy sản xuất được xuất khẩu sang các thị trường toàn cầu chủ yếu để sử dụng trong phân bón. Nhà máy amoni nitrat kỹ thuật Yara Pilbara Nitrates là một liên doanh với Orica, nơi chuyển đổi amoniac thành một vật liệu quan trọng để mở khóa sự giàu có của ngành khai thác mỏ Tây Úc. Công ty có 220 nhân viên làm việc tại Karratha.

    Chuyến vận chuyển amoniac từ tàu sang tàu đầu tiên trên thế giới tại nơi neo đậu: “Một cột mốc quan trọng trong việc khử cacbon cho nhiên liệu vận chuyển”

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline