CHIP triển khai các dự án đổi mới thiết yếu để vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng hydro

CHIP triển khai các dự án đổi mới thiết yếu để vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng hydro

    CHIP triển khai các dự án đổi mới thiết yếu để vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng hydro

    dự án chuỗi cung ứng hydro

    Chương trình Đổi mới Hydro Sạch (CHIP) hôm nay đã công bố ra mắt các dự án đổi mới đầu tiên được thiết kế để giải quyết những thách thức quan trọng trong chuỗi cung ứng hydro. Được thành lập vào năm 2023, CHIP là Chương trình chung của ngành kéo dài nhiều năm, do Carbon Trust dẫn đầu hợp tác với Levidian, National Gas Transmission, Scottish Power và SSE, tập trung vào việc cung cấp những tiến bộ công nghệ cần thiết để đẩy nhanh quá trình phát triển của lĩnh vực hydro sạch trung gian. CHIP cũng được hỗ trợ bởi Bộ An ninh Năng lượng & Net Zero của Chính phủ Anh.

    Với việc Chính phủ Anh gần đây đã triển khai GB Energy and Mission Control cho nguồn điện sạch vào năm 2030, CHIP đang đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu rủi ro công nghệ và giải quyết các vấn đề chính của ngành hiện đang làm chậm sự phát triển của các dự án hydro sạch quy mô lớn. Mục tiêu bao quát của CHIP là hỗ trợ phát triển các sáng kiến ​​hydro sạch đặc trưng bởi công suất sản xuất hàng chục megawatt (MW), tập trung vào việc kết nối nhiều nhà sản xuất và bên mua trên toàn bộ chuỗi cung ứng. Để đạt được mục tiêu này, CHIP nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng trung gian của ngành công nghiệp hydro; tức là cơ sở hạ tầng nằm giữa nơi sản xuất và nơi cần đến. Cơ sở hạ tầng này bao gồm mạng lưới phân phối, lưu trữ và phương tiện vận chuyển hydro. Bằng cách tập trung vào các dự án đổi mới ban đầu này, CHIP đặt mục tiêu cung cấp bằng chứng cần thiết để thiết lập chuỗi cung ứng hydro đáng tin cậy và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu trong tương lai của ngành. Các dự án đổi mới này được thông báo bởi Đánh giá nhu cầu đổi mới năm 2023 của CHIP, trong đó xác định và ưu tiên các nhu cầu đổi mới cho các công nghệ trên toàn bộ chuỗi cung ứng hydro. 

    Trong các dự án đổi mới ban đầu này, CHIP đang giải quyết những bất ổn trong ba nhóm công nghệ thiết yếu trong chuỗi cung ứng hydro.  

    Dự án đầu tiên, do HyEnergy và HIVE Hydrogen dẫn đầu, nhằm mục đích đánh giá tình trạng hiện tại của máy nén hydro có sẵn trên thị trường Vương quốc Anh. Sáng kiến ​​này sẽ so sánh chi phí và hiệu suất của các công nghệ hiện có, bao gồm cả các công nghệ từ thị trường quốc tế, để hiểu mức độ đáp ứng nhu cầu của các trường hợp sử dụng khác nhau. Bằng cách xác định các đánh đổi thực tế và rào cản vận hành, dự án nhằm mục đích làm nổi bật các cơ hội mà sự đổi mới và trình diễn có thể cải thiện đáng kể các dịch vụ cung cấp trên thị trường.  

    Một lĩnh vực quan trọng khác cần tập trung là tinh chế hydro, với ERM dẫn đầu một phân tích chi phí-lợi ích toàn diện. Dự án này sẽ đi sâu vào các yêu cầu về độ tinh khiết tại nhiều điểm khác nhau của chuỗi cung ứng hydro, khám phá cách các mức độ tinh khiết khác nhau tác động đến người mua và hiệu quả chung của hệ thống. Nghiên cứu sẽ đánh giá mức độ mà các công nghệ tinh chế hiện tại và gần thị trường có thể đáp ứng các nhu cầu này và với chi phí nào. Ngoài ra, nghiên cứu sẽ xác định nơi nào cần đổi mới nhất trong các công nghệ tinh chế và có thể có tác động lớn nhất, giải quyết các thách thức và rào cản để đạt được những tiến bộ này.  

    Dự án thứ ba, do Optimat và Wood dẫn đầu, tập trung vào các tác động kinh tế và carbon của việc phân phối hydro và lưu trữ đệm. Sáng kiến ​​này sẽ khám phá sự đánh đổi giữa việc sử dụng xe kéo ống và đường ống để phân phối hydro và đánh giá tính khả thi về mặt thương mại của các tùy chọn lưu trữ đệm tại chỗ như bể chứa khí nén. Dự án cũng sẽ đánh giá dấu chân carbon của nhiều hệ thống phân phối khác nhau và xác định cách chi phí và lượng khí thải tăng theo công suất và sự đổi mới.  

    Andrew Lever , Giám đốc Chuyển đổi Năng lượng tại Carbon Trust cho biết:

    Chúng tôi rất vui mừng khi bắt tay vào các dự án này, vì chúng rất quan trọng cho sự phát triển của chuỗi cung ứng hydro mạnh mẽ và hiệu quả.

    “Công việc của chúng tôi kết hợp với các đối tác trong ngành và các nhà đổi mới sẽ giúp giảm thiểu rủi ro cho các dự án trong tương lai, tạo điều kiện cho làn sóng phát triển hydro sạch tiếp theo và hỗ trợ cam kết của Vương quốc Anh trong việc đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0”.  

    Tiến sĩ Mike Lloyd,  Trưởng phòng Tài trợ Phát triển Bền vững và Đổi mới tại Levidian cho biết:

    Lần đầu tiên thảo luận với Carbon Trust về khái niệm CHIP vào đầu năm 2022, tôi rất vui mừng khi Levidian trở thành một trong những đối tác sáng lập của chương trình và rất mong chờ thấy kết quả từ nhóm dự án đầu tiên được tài trợ bởi sáng kiến ​​do ngành này dẫn đầu với sự hỗ trợ của DESNZ. 

    James Ferguson , Kỹ sư Công nghệ Hydro tại SSE cho biết:

    “Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ các dự án có giá trị cao này cùng với các thành viên của liên minh CHIP. Những phát hiện của các dự án sẽ giúp chúng tôi phát triển các dự án hydro sắp tới của SSE, đặc biệt là bằng cách giảm thiểu rủi ro.” 

    Phương pháp tiếp cận hợp tác của CHIP tập hợp các nhà lãnh đạo ngành để giải quyết những bất ổn về công nghệ thông qua các giải pháp sáng tạo. Bằng cách tập trung vào các công nghệ cần thiết trong ba đến năm năm tới, CHIP hướng đến mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa các nhà sản xuất hydro và nhiều bên mua, cuối cùng là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của Vương quốc Anh.  

    CHIP triển khai các dự án đổi mới thiết yếu để vượt qua những thách thức về chuỗi cung ứng hydro

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline