Chính sách năng lượng Nhật Bản cập nhật 26.8.2021

Chính sách năng lượng Nhật Bản cập nhật 26.8.2021

    Chính sách năng lượng đang ở một bước ngoặt do những mục tiêu đầy tham vọng, nhưng nó đã ở phía sau. Vụ tai nạn tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi của TEPCO xảy ra vào năm 2011, và các nhà máy điện hạt nhân cung cấp khoảng 30% điện năng tại Nhật Bản cho đến thời điểm đó đã ngừng hoạt động trên toàn quốc. Khoản bồi thường dựa vào nhiên liệu hóa thạch như than đá và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

    Không có mô tả ảnh.

    Năng lượng tái tạo đã trở nên phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở Châu Âu, vào những năm 10. Tại Nhật Bản, tất cả các cuộc thảo luận về chi phí cao và gánh nặng chi phí giới thiệu. Thị phần của các tấm pin năng lượng mặt trời, mà thị trường trong nước đang cạnh tranh, đã bị thị trường Trung Quốc đảo ngược. Có rất ít nhận thức về việc liên kết năng lượng tái tạo với các chiến lược tăng trưởng và giảm chi phí thông qua việc sử dụng rộng rãi.

    Đã 18 năm, chính phủ cuối cùng đã định vị năng lượng tái tạo là nguồn năng lượng chính của mình. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch xây dựng công suất phát điện từ gió ngoài khơi lên tới 45 triệu kW vào năm 1940, nhưng sẽ cần thời gian để phát triển và sẽ không kịp vào năm 2018. Sự chậm trễ trong việc thay đổi chính sách đã dẫn đến kế hoạch cơ bản là "phụ thuộc vào năng lượng mặt trời", vốn có nhiều rào cản khó thực hiện.

    Lý tưởng nhất, có thể đạt được quá trình khử cacbon bằng cách kết hợp nhiều biện pháp khác nhau như xe điện (EV), pin lưu trữ và định giá cacbon. Rừng và đất nông nghiệp thuộc thẩm quyền của Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, nhà ở và ô tô thuộc thẩm quyền của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch.

    Zalo
    Hotline