Chia sẻ dữ liệu phát thải CO2 (Nhà máy điện mặt trời do Toshiba tài trợ)

Chia sẻ dữ liệu phát thải CO2 (Nhà máy điện mặt trời do Toshiba tài trợ)

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Chia sẻ dữ liệu phát thải CO2 (Nhà máy điện mặt trời do Toshiba tài trợ)


    74 công ty như NEC và Honda sẽ hợp tác bằng cách khử cacbon. Chúng tôi sẽ xây dựng các quy tắc để chuẩn hóa phương pháp thu thập và tính toán dữ liệu phát thải CO2 (carbon dioxide) và sẽ bắt đầu một thử nghiệm trình diễn vào tháng Bảy. Bằng cách thúc đẩy các nỗ lực của các công ty riêng lẻ dựa trên các quy tắc chung trong liên minh các công ty Nhật Bản, sẽ dễ dàng hơn trong việc nắm bắt lượng khí thải trong toàn bộ chuỗi cung ứng (mạng lưới cung ứng). Chúng tôi cũng sẽ xem xét hợp tác với các tổ chức châu Âu đang dẫn đầu trong lĩnh vực khử cacbon.

    Đây là lần đầu tiên ở Nhật Bản có nhiều ngành công nghiệp khác nhau thiết lập các quy tắc chung. Nó được xử lý bởi một tiểu ban của "Green x Digital Consortium", một cộng đồng doanh nghiệp hoạt động để tích hợp môi trường và công nghệ kỹ thuật số. Liên hợp được thành lập vào năm 2021 với sự tham gia của Tập đoàn Toshiba và Sony, với Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ Thông tin và Điện tử Nhật Bản (JEITA) làm ban thư ký.

    Các công ty hệ thống như NEC và Microsoft Nhật Bản đã bắt đầu phát triển việc xây dựng cơ sở hạ tầng dữ liệu phát thải CO2. Tuy nhiên, cũng có một vấn đề là khó chia sẻ và phân tích dữ liệu giữa các công ty vì việc thu thập và định dạng dữ liệu trở nên khác nhau đối với mỗi hệ thống. Bằng cách xây dựng các quy tắc chung, sẽ dễ dàng hiểu được các nỗ lực giảm và phát thải CO2 trong toàn bộ mạng lưới cung cấp. Fujitsu, Denso, Murata Manufacturing, v.v. cũng sẽ tham gia.

    Chúng tôi cũng sẽ thúc đẩy việc xây dựng quy tắc đối với dữ liệu được thu thập từ các thiết bị IoT được kết nối với Internet. Cho đến nay, đã có nhiều phương pháp ước tính lượng khí thải dựa trên giá mua và số lượng nguyên liệu thô như sắt và các bộ phận như mạch tích hợp. Nếu nắm được chi tiết mức phát thải CO2 của từng vật liệu và sản phẩm, các nhà sản xuất vật liệu và phụ tùng có thể khuyến khích các đối tác kinh doanh của họ chuyển sang các sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Cân nhắc sử dụng công nghệ blockchain (sổ cái phân tán) để ngăn chặn việc giả mạo dữ liệu.

    Đằng sau việc tạo ra các quy tắc chung và thúc đẩy trực quan hóa, chính phủ của mỗi quốc gia, bao gồm cả châu Âu, đang tăng cường luật pháp và quy định hướng tới việc thực hiện "carbon trung tính" hầu như loại bỏ khí thải nhà kính.

    Liên minh châu Âu (EU) đã công bố dự thảo quy tắc yêu cầu tính toán lượng khí thải đối với pin như xe điện (EV) từ năm 2012, và sẽ cấm nhập khẩu các sản phẩm có lượng khí thải vượt quá tiêu chuẩn từ năm 2015. Chúng tôi cũng sẵn sàng đưa ra "thuế carbon biên giới" đối với sắt và nhôm. Nó áp đặt thuế quan trên thực tế đối với hàng nhập khẩu từ các quốc gia có quy định về môi trường không đầy đủ và đòi hỏi một gánh nặng trong 26 năm.

    Các công ty cũng đang bị buộc phải thực hiện các biện pháp môi trường phù hợp với sự vận động của chính phủ. Trong dự thảo tiêu chuẩn quốc tế về công bố thông tin rủi ro biến đổi khí hậu do Hội đồng Tiêu chuẩn Bền vững Quốc tế (ISSB) thuộc Tổ chức IFRS công bố, nó được gọi là "Phạm vi 3" cũng như phát thải CO2 liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Chúng tôi cũng đang yêu cầu công bố của các hạng mục xuất hiện trong toàn bộ mạng lưới cung ứng, chẳng hạn như mua nguyên liệu và sử dụng sản phẩm sau khi bán hàng.

    Tại Châu Âu, Liên minh Kỹ thuật số Bảo vệ Môi trường Châu Âu (EGDC), trong đó có khoảng 80 công ty như Siemens của Đức và Google của Hoa Kỳ tham gia, đang nhằm mục đích cùng nhau tạo ra các hướng dẫn cho các công nghệ kỹ thuật số thân thiện với môi trường. Daimler của Đức đặt mục tiêu trung lập carbon trong toàn bộ mạng lưới cung cấp vào năm 1939.

    Tại Đức, khoảng 90 công ty trong ngành liên quan đến ô tô mà trung tâm là BMW và Mercedes-Benz đang tham gia xây dựng nền tảng phân phối "Catena-X" giúp trao đổi dữ liệu giữa các công ty một cách an toàn. Tại Hoa Kỳ, các công ty CNTT như Microsoft đã đi đầu trong việc thành lập "Green Software Foundation" vào năm 2009.

    74 công ty như NEC và Honda sẽ thúc đẩy hợp tác với các tổ chức ở nước ngoài bao gồm cả châu Âu và hướng tới tiêu chuẩn hóa dữ liệu khí thải trên toàn thế giới trong tương lai.

    Zalo
    Hotline