Cảng Jebel Ali chào đón tàu RoRo nhiên liệu kép LNG của COSCO Shipping

Cảng Jebel Ali chào đón tàu RoRo nhiên liệu kép LNG của COSCO Shipping

    Gã khổng lồ hậu cần có trụ sở tại UAE DP World đã chào đón tàu RoRo Min Jiang Kou vận chuyển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) sử dụng nhiên liệu kép của COSCO Shipping đến Cảng Jebel Ali lần đầu tiên.

    Giày sneaker và

    Jebel AliPort

    Tàu nhiên liệu kép LNG, một trong những tàu lớn nhất thế giới với sức chứa 7.500 chỗ đậu xe, đã ghé Cảng Jebel Ali trong chuyến đi đầu tiên từ Thượng Hải, chở theo 4.800 xe.

    Cùng với tàu chị em Liao He Kou, tàu này là một phần trong đội tàu ô tô mới của COSCO, được thiết kế với nhiều công nghệ xanh tiên tiến nhằm giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm năng lượng tiêu thụ.

    Các tàu mới được Viện thiết kế tàu biển Thượng Hải thiết kế và Tập đoàn công nghiệp đóng tàu Phúc Kiến đóng mới.

    Giày sneaker và

    Jebel AliPort

    Với 13 tầng, bao gồm bốn tầng nâng hạ, tàu có thể chứa nhiều loại xe như xe chở khách, xe tải và máy móc kỹ thuật tự hành.

    COSCO cho biết, nhờ nguồn năng lượng nhiên liệu kép LNG và nhiều công nghệ bảo vệ môi trường xanh tiên tiến, các tàu được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải TIER III của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) và sẽ  "tiết kiệm đáng kể"  năng lượng và giảm lượng khí thải trong quá trình vận hành.

    “Chúng tôi tự hào là cảng đầu tiên trong khu vực chào đón tàu RoRo nhiên liệu kép của COSCO, Min Jiang Kou. Con tàu này đi đầu trong lĩnh vực vận tải xanh và đại diện cho sự chuyển dịch đang diễn ra trong ngành của chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục khử cacbon cho chuỗi cung ứng toàn cầu. Với Dubai là trung tâm toàn cầu lớn của ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi mong muốn tăng cường quan hệ đối tác với COSCO và sẽ thấy Min Jiang Kou cùng các tàu chị em của nó nhiều lần nữa trong tương lai”,  Abdulla Bin Damithan , Tổng giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành của DP World GCC, cho biết.

    “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy Min Jiang Kou thực hiện chuyến ghé cảng đầu tiên tại Cảng Jebel Ali, một trung tâm chính cho hoạt động thương mại ô tô. Là tàu RoRo lớn nhất trong đội tàu của chúng tôi, Min Jiang Kou nâng cao khả năng vận chuyển xe hiệu quả của chúng tôi đồng thời thúc đẩy các hoạt động hàng hải bền vững. Bằng cách tận dụng công nghệ nhiên liệu kép LNG và các giải pháp xanh khác, chúng tôi đang giảm đáng kể dấu chân môi trường của mình. Quan hệ đối tác của chúng tôi với DP World đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các mục tiêu chung của chúng tôi về tính bền vững và hiệu quả trong thương mại toàn cầu”,  Zhang Chi , Phó Tổng giám đốc, COSCO Shipping Specialised Carriers, cho biết thêm.

    Năm 2023, DP World đã xử lý 616.000 xe ô tô tương đương tại Cảng Jebel Ali, trong đó có hơn 130.000 xe đến từ Trung Quốc.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline