Cam kết của Pháp đối với một xã hội khử cacbon. Các chuyến bay đường ngắn sẽ bị bãi bỏ!

Cam kết của Pháp đối với một xã hội khử cacbon. Các chuyến bay đường ngắn sẽ bị bãi bỏ!

    Cam kết của Pháp đối với một xã hội khử cacbon. Các chuyến bay đường ngắn sẽ bị bãi bỏ!

    Là một xã hội khử cacbon và các biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu, mỗi quốc gia đã bắt đầu những nỗ lực khác nhau. Ở Pháp, nó đã quyết định bãi bỏ các tuyến đường hàng không cho các khu vực trong vòng hai giờ rưỡi đi tàu.

    Hình ảnh chính: Máy bay chở khách đậu tại sân bay Charles de Gaulle ở Paris. Giảm phát thải khí nhà kính trên đường hàng không là vấn đề cấp bách.

    Máy bay NG trong vòng hai giờ rưỡi bằng tàu hỏa
    Chuyển sang tàu hỏa để khử cacbon


    Pháp sẽ bãi bỏ hoạt động của các tuyến đường ngắn có thể đi trong vòng hai tiếng rưỡi bằng tàu hỏa vào tháng 3 năm 2022, với một số ngoại lệ như đi qua các chuyến bay. Điều này là do "Luật Tăng cường khả năng chống chịu và đối phó với biến đổi khí hậu" kết hợp các nội dung này đã được ban hành vào tháng 7 năm 2021. Luật dựa trên các khuyến nghị được đưa ra bởi Hội đồng Công dân về Biến đổi Khí hậu, bao gồm 150 công dân được lựa chọn bằng cách rút thăm, và tuyên bố rằng đến năm 2030, lượng phát thải khí nhà kính sẽ giảm 40% so với mức mong muốn.

    Ban đầu, hội đồng xem xét lệnh cấm đối với các tuyến đường hàng không chặng ngắn có thể đến được trong vòng bốn giờ bằng tàu hỏa, nhưng cuối cùng chính phủ Pháp đã quyết định thực hiện trong vòng hai giờ rưỡi. Song song với xu hướng này, sự hồi sinh của các chuyến tàu đêm đang tiến triển ở Pháp. Vào tháng 5 năm 2021, đường bay đêm nội địa nối Paris và Nice ở miền Nam nước Pháp được nối lại, và vào tháng 12 cùng năm, đường bay đêm quốc tế nối Paris và Vienna, thủ đô của Áo, được nối lại.

    Tàu cao tốc TGV của Pháp chờ khởi hành tại ga cuối ở Paris. Dự kiến, các đoàn tàu sẽ ngày càng hoạt động nhiều hơn để hướng tới quá trình khử cacbon.

     

    Zalo
    Hotline