California nâng mục tiêu năng lượng tái tạo lên 73% vào năm 2032

California nâng mục tiêu năng lượng tái tạo lên 73% vào năm 2032

    California nâng mục tiêu năng lượng tái tạo lên 73% vào năm 2032
    Ủy ban Tiện ích Công cộng California đã nâng cao các mục tiêu mua sắm năng lượng tái tạo, lập kế hoạch khử cacbon tích cực hơn, và bao gồm các điều khoản tăng cường độ tin cậy.

    Hình ảnh: Pixabay

    Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) đã phê duyệt kế hoạch mở rộng năng lượng tái tạo, giảm lượng khí thải carbon và tăng cường độ tin cậy của điện trên toàn tiểu bang. Kế hoạch tài nguyên tổng hợp mới nhất (IRP) thông qua mục tiêu 25,5GW năng lượng tái tạo từ phía cung và 15GW năng lượng lưu trữ và khả năng đáp ứng nhu cầu vào năm 2032. Mục tiêu công suất năng lượng tái tạo sẽ nâng danh mục đầu tư của bang lên 73% một cách hiệu quả.

    Các kế hoạch cũng giảm đáng kể mức phát thải khí nhà kính mà nhà nước cho phép, áp dụng giới hạn 35 triệu tấn (MMT) cho ngành điện vào năm 2032. Con số này giảm so với mục tiêu 46 MMT trước đó và thể hiện 86% không phát thải. nguồn lực theo năm mục tiêu.

    Mark Specht, nhà phân tích năng lượng cấp cao tại Liên minh các nhà khoa học quan tâm, cho biết ông ủng hộ các mục tiêu tích cực hơn, nhưng tin rằng còn nhiều việc phải làm. Ông nói: “Tôi tin rằng mục tiêu trong tương lai là 30 triệu tấn trong chu kỳ IRP tiếp theo sẽ là cần thiết để đưa California vào con đường giảm lượng khí thải từ ngành năng lượng để ứng phó với tình trạng khẩn cấp về khí hậu của chúng ta.

    Specht nói thêm rằng ông rất hài lòng khi IRP mới không bao gồm việc nâng cấp nhà máy điện khí tự nhiên như là nguồn lực đủ điều kiện theo kế hoạch. Ông cho biết công suất năng lượng tái tạo được tăng cường sẽ giúp thay thế đáng tin cậy thế hệ nhà máy hạt nhân Diablo Canyon sắp nghỉ hưu.

    Nhóm vận động về khí hậu, Liên minh các nhà khoa học có quan tâm, đã tích cực hỗ trợ việc phát triển các yêu cầu mua sắm có lập trình trong IRPs. Mặc dù IRP đặt ra các mục tiêu mua sắm, nhưng chúng không phải là các yêu cầu bắt buộc. Để hỗ trợ việc xây dựng các yêu cầu mua sắm, Thượng nghị sĩ Dave Min (D-Irvine), đã giới thiệu SB 881, sẽ làm rõ và chính thức hóa thẩm quyền của CPUC trong việc thiết lập và thực thi các mục tiêu phát thải cho ngành điện. Liên minh các nhà khoa học có mối quan tâm đã tài trợ cho dự luật, nhằm thay đổi các quy hoạch trước đây của IRP và đảm bảo các thực thể chịu tải tuân theo các cam kết về khí hậu.

    Phân tích của CPUC kết luận rằng mức bổ sung dung lượng năng lượng tái tạo này sẽ không yêu cầu nâng cấp đường truyền đáng kể, lưu ý trong một tuyên bố rằng có “đủ không gian” trên lưới và chỉ cần nâng cấp “hạn chế” vào năm 2032. CPUC cho biết kết luận này sẽ được xác nhận với nghiên cứu của Nhà điều hành Hệ thống Độc lập California (CAISO) trong Quy trình Lập kế hoạch Truyền tải 2022-23.

    Các kế hoạch cũng kêu gọi hai dự án lưu trữ năng lượng pin quy mô lớn đã được CAISO xác định là các giải pháp thay thế cho việc nâng cấp hệ thống truyền dẫn. CPUC cho biết các giải pháp thay thế lưu trữ cung cấp cùng mức độ tin cậy của hệ thống với chi phí thấp hơn cho người trả giá.

    “Quyết định của ngày hôm nay đưa ra định hướng cho việc mua sắm một lượng lớn tài nguyên năng lượng sạch mới chưa từng có. Nó giúp chúng tôi trên con đường đạt được các mục tiêu năng lượng sạch đầy tham vọng của tiểu bang, đồng thời đảm bảo độ tin cậy của hệ thống, ”Ủy viên Clifford Rechtschaffen cho biết.

    Zalo
    Hotline