Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nước muối dầu và khí đốt không tốt hơn trong việc kiểm soát bụi so với nước mưa

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nước muối dầu và khí đốt không tốt hơn trong việc kiểm soát bụi so với nước mưa

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nước muối dầu và khí đốt không tốt hơn trong việc kiểm soát bụi so với nước mưa
    của Tim Schley và Ashley J. Wennersherron, Đại học Bang Pennsylvania

    Oil and gas brine 'no better' at controlling dust than rainwater, researchers find
    Hình minh họa ở đây, các thí nghiệm lượng mưa chảy tràn trong phòng thí nghiệm được thực hiện trên khung thử nghiệm nền đường có máng xả để thu dòng chảy. Tín dụng: Bill Burgos / Penn State


    Rải nước thải, hoặc nước muối, từ các giếng dầu và khí đốt thông thường trên các con đường không trải nhựa là một thực tiễn lâu đời để ngăn chặn bụi, có thể trở thành mối nguy hiểm cho việc hít thở và tầm nhìn trong những tháng ấm hơn. Phổ biến ở một số bang khác, hoạt động này đã bị tạm dừng ở Pennsylvania vào năm 2018 và đang được Cục Bảo vệ Môi trường Pennsylvania (DEP) đánh giá. DEP đã ủy quyền một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Penn State, những người phát hiện ra rằng nước muối có hiệu quả tương tự như nước mưa trong việc kiểm soát bụi nhưng tác động xấu hơn đối với môi trường.

    DEP đã hoàn thành báo cáo vào ngày hôm nay (26 tháng 5).

    Sử dụng nước thải dầu khí từ các giếng thông thường để kiểm soát bụi được coi là một cách sử dụng có lợi đối với chất thải còn lại trên 25.000 dặm đường đất và sỏi của bang, vì nó được cho là có thành phần hóa học và hoạt động tương tự như các sản phẩm ngăn chặn bụi thương mại. Một nghiên cứu trước đó vào năm 2021, cũng được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Penn State, đã chỉ ra điều khác. Nghiên cứu mới này, được tài trợ một phần bởi DEP, củng cố những kết luận đó, đồng thời phát hiện ra rằng nước mưa chảy tràn từ các con đường được xử lý bằng bất kỳ phương pháp ngăn chặn bụi nào đều chứa các chất gây ô nhiễm có thể gây ô nhiễm các nguồn nước gần đó.

    Nhóm nghiên cứu đã báo cáo với Văn phòng Quản lý Dầu khí của DEP về tính kém hiệu quả và khả năng gây ô nhiễm tiềm ẩn khiến hoạt động này trở thành một giải pháp thay thế không phù hợp cho việc ngăn chặn bụi trên đường Pennsylvania.

    Patrick McDonnell, thư ký của DEP cho biết: “Tôi muốn cảm ơn các nhà nghiên cứu tại Penn State đã tập hợp báo cáo này lại với nhau và về những thông tin quan trọng mà nó chứa đựng. "Chúng tôi sẽ đánh giá dữ liệu này để sử dụng trong việc đưa ra quyết định về việc rải nước muối trên đường Pennsylvania."

    Đồng tác giả Bill Burgos, giáo sư kỹ thuật môi trường, cho biết: “Chúng tôi biết rằng bụi đường gây ra nguy cơ an toàn cho những người lái xe qua nó và nguy hiểm sức khỏe cho những người hít thở nó, do đó, thuốc ngăn chặn bụi là hoàn toàn cần thiết. "Trong khi chúng ta phải sẵn sàng chấp nhận sự đánh đổi giữa lợi ích của việc ngăn chặn bụi và mặt hạn chế của các tác động môi trường, nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng nước thải dầu khí chỉ mang lại những mặt hạn chế."

    Báo cáo tóm tắt kết quả của hai nghiên cứu quy mô phòng thí nghiệm so sánh các mẫu nước thải dầu khí từ các giếng thông thường với chất khử bụi clorua canxi bán sẵn trên thị trường và chất thay thế hữu cơ của dầu đậu nành.

    Trong một loạt các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm được thiết kế để nghiên cứu tác động của dòng chảy mưa sau khi ngăn chặn bụi, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng mọi chất ngăn chặn đều kiểm tra các chất ô nhiễm bị rửa trôi theo tỷ lệ thành phần hóa học của nó. Dòng chảy từ lòng đường được xử lý bằng clorua canxi, một chất ức chế thương mại, có hàm lượng clorua cao nhất và các chất gây ô nhiễm tiềm ẩn khác liên quan đến việc nhiễm mặn các nguồn nước ngọt. Dòng chảy từ lòng đường được xử lý bằng nước thải dầu khí cũng chứa clorua, cũng như nồng độ cao của natri và thậm chí rađi - một chất gây ung thư đã biết thường được kéo lên bề mặt qua nước thải khi dầu và khí được khai thác từ Trái đất.

    Trong báo cáo, các nhà nghiên cứu khuyến nghị DEP phân tích thành phần nước muối trước khi sử dụng và thực hiện các giới hạn đối với các chất gây ô nhiễm khác nhau.

    Đồng tác giả Nathaniel Warner, phó giáo sư kỹ thuật môi trường cho biết: “Sau khi phủ chất chống bụi lên đường, lượng mưa đầu tiên bắt đầu rửa sạch bề mặt. "Nghiên cứu phát hiện ra rằng nước chảy tràn có chứa nồng độ cao của bất cứ thứ gì được đặt trên đường và có thể gây ra các vấn đề trong nước gần đó - natri, clorua và đặc biệt là radium đều rất đáng lo ngại."

    Trong các thí nghiệm kiểm tra khả năng tạo bụi, được tiến hành với các "pucks" được nén chặt bằng vật liệu đường cấp phối chịu mài mòn giao thông tương tự trong phòng thí nghiệm, clorua canxi và dầu đậu nành được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc ngăn chặn bụi. Theo Warner, nước thải dầu khí "về cơ bản không tốt hơn nước mưa", có thể là do nó có nồng độ natri cao.

    Ông nói thêm rằng lượng natri so với canxi và magiê, được gọi là tỷ lệ hấp thụ natri hoặc SAR, có thể được sử dụng để giúp đánh giá hiệu quả ngăn chặn bụi. Natri, canxi và magiê đều mang điện tích dương, nhưng canxi và magiê có điện tích cao hơn và dễ dàng dính vào các hạt bụi mang điện tích âm hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát triển chỉ số SAR trong nghiên cứu năm 2021 của họ.

    Theo Eric Chase, trợ lý nghiên cứu của Penn, ngoài việc làm giảm hiệu quả, natri trong nước thải cũng có thể làm mất ổn định đường đi, dẫn đến nhiều bụi hơn, cũng như tăng chi phí bảo trì dài hạn, theo Eric Chase, trợ lý nghiên cứu của Penn

    Trung tâm Nghiên cứu Đường Sỏi và Bụi bẩn của Bang và là đồng tác giả của báo cáo.

    Chase nói: “Có một chút tài liệu cho thấy rằng natri thực sự sẽ khiến con đường của bạn sụp đổ.

    Theo Burgos, trước khi hoạt động này bị dừng lại ở Pennsylvania vào năm 2018, các thị trấn thường chuyển sang sử dụng nước thải dầu và khí đốt từ các giếng thông thường để khử bụi vì đây là một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí cho các sản phẩm thương mại.

    Zalo
    Hotline