Các nhà máy điện PV thẳng đứng làm giảm nhu cầu nhập khẩu khí đốt và hệ thống lưu trữ điện

Các nhà máy điện PV thẳng đứng làm giảm nhu cầu nhập khẩu khí đốt và hệ thống lưu trữ điện

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các nhà máy điện PV thẳng đứng làm giảm nhu cầu nhập khẩu khí đốt và hệ thống lưu trữ điện

    Các mô-đun năng lượng mặt trời hai mặt được lắp đặt thẳng đứng trên đất nông nghiệp. Ảnh: Next2Sun GmbH

    Vertical PV power plants reduce the need for gas imports and electricity storage systems
    Năng lượng mặt trời không bị thiếu hụt nguồn cung, rẻ và trung tính với CO2. Để đạt được năng suất tối đa, các nhà máy điện PV thường được lắp đặt quay mặt về hướng Nam với góc nghiêng từ 20 đến 35 độ. Kết quả là, rất nhiều điện được tạo ra vào mùa hè cũng như vào buổi trưa. Trong tương lai, năng lượng tái tạo sẽ thay thế hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch - một thách thức lớn. Nếu các mô-đun năng lượng mặt trời tiếp tục được lắp đặt chủ yếu ở hướng Nam trong tương lai, hệ thống lưu trữ điện bổ sung sẽ cần thiết để bù đắp cho những biến động tùy theo ngày và theo mùa. Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Smart Energy, một nhóm nghiên cứu từ Leipzig cho thấy rằng sẽ có ý nghĩa nếu chủ yếu lắp đặt các mô-đun năng lượng mặt trời hai mặt theo chiều dọc trong tương lai và sử dụng đất nông nghiệp cho mục đích này.

    "Mô-đun năng lượng mặt trời hai mặt có thể sử dụng năng lượng mặt trời từ cả hai phía. Được lắp đặt theo hướng đông-tây, hầu hết điện được tạo ra vào buổi sáng và buổi tối. Điều này sẽ giảm nhu cầu lưu trữ điện đồng thời giảm thiểu diện tích đất cần thiết cho Sophia Reker thuộc Đại học Khoa học Ứng dụng Leipzig (HTWK Leipzig) và là tác giả chính của nghiên cứu “Tích hợp các nhà máy điện mặt trời thẳng đứng vào một hệ thống năng lượng của Đức trong tương lai” cho biết. Các nhà nghiên cứu lập luận dựa trên mô phỏng hệ thống năng lượng của Đức bằng phần mềm EnergyPLAN.

    Gói lập pháp mới để tăng tốc mở rộng năng lượng tái tạo

    Để trở nên độc lập với nhập khẩu năng lượng và giảm lượng khí thải CO2, Quốc hội Đức đã thông qua một gói lập pháp toàn diện vào đầu tháng 7 để đẩy nhanh việc mở rộng năng lượng tái tạo ở Đức. Theo luật, tỷ trọng năng lượng tái tạo trong tổng tiêu thụ điện sẽ được tăng từ mức dưới 50% hiện nay lên 80% vào năm 2030. Ngoài ra, khung pháp lý cho các nhà máy điện PV mới sẽ được cải thiện để đạt được mục tiêu.

    "Các mô-đun năng lượng mặt trời hai mặt đắt hơn so với các hệ thống năng lượng mặt trời thông thường. Nhưng vì chúng làm tăng số giờ sử dụng năng lượng mặt trời có sẵn, các nhu cầu điện khác, chẳng hạn như trong các nhà máy điện chạy bằng khí, được lắp đặt theo chiều dọc, các nhà máy điện PV có thể đáp ứng tốt Jens Schneider, Giáo sư của Hệ thống Năng lượng Kết nối cho biết: tại HTWK Leipzig và là đồng tác giả của nghiên cứu. Các nhà máy điện PV được lắp đặt trên đất nông nghiệp có thể hỗ trợ sự phát triển của một số loại cây trồng nhất định bằng cách bảo vệ thực vật khỏi gió và nhiệt. Các dải ra hoa để có thêm đa dạng sinh học có thể được thực hiện ngay dưới các mô-đun. Gói lập pháp mới của chính phủ Đức sẽ tăng cường khuyến khích đối với cái gọi là quang điện nông nghiệp trong tương lai.

    Làm cơ sở lập mô hình hệ thống năng lượng vào năm 2030

    Đối với nghiên cứu của mình, Sophia Reker, Jens Schneider và Christoph Gerhards đã sử dụng EnergyPLAN như một phần mềm để mô hình một hệ thống năng lượng cho Đức, phù hợp với các mục tiêu bảo vệ khí hậu của Đức, sẽ tạo ra lượng khí thải CO2 thấp hơn 80% vào năm 2030 so với năm 1990. Để đạt được điều này , các nhà nghiên cứu giả định mức tăng từ 64 lên 195 gigawatt điện gió hiện tại và từ 58 lên 400 gigawatt điện mặt trời hiện tại. Để có thể thực sự sử dụng công suất lắp đặt này, cần có các phương tiện lưu trữ điện.

    Trong nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nhu cầu lưu trữ điện giảm nếu phần lớn công suất quang điện được bổ sung được lắp đặt thẳng đứng theo hướng đông-tây. Ví dụ, trong một kịch bản không có bộ lưu trữ điện bổ sung, hơn 10 megaton CO2 mỗi năm có thể được tiết kiệm đơn giản bằng cách lắp đặt 70–90% các mô-đun năng lượng mặt trời bổ sung theo phương thẳng đứng theo hướng đông tây thay vì nghiêng về phía nam.

    Zalo
    Hotline