Các nhà chế tạo giàn khoan Singapore đồng ý thỏa thuận hợp nhất

Các nhà chế tạo giàn khoan Singapore đồng ý thỏa thuận hợp nhất

    Các nhà chế tạo giàn khoan Singapore đồng ý thỏa thuận hợp nhất
    Các công ty đóng tàu và lắp đặt ngoài khơi của Singapore Keppel O&M và Sembcorp Marine đã đồng ý hợp nhất sau gần một năm đàm phán, trong một thỏa thuận được thúc đẩy bởi tác động của hoạt động thăm dò dầu khí giảm và chuyển sang các nguồn năng lượng sạch hơn.

    Các công ty đã ký các thỏa thuận chính thức vào ngày 27 tháng 4 để kết hợp nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn trong lĩnh vực biển và xa bờ. "Thực thể kết hợp sẽ có vị trí tốt để nắm bắt các cơ hội phát sinh từ quá trình khử cacbon trong lĩnh vực dầu khí và từ quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu sang năng lượng tái tạo, đặc biệt là trong các lĩnh vực gió ngoài khơi, và các nguồn năng lượng mới như hydro và amoniac", Keppel nói.

    Keppel sẽ nắm giữ 56 phần trăm cổ phần trong công ty chung, công ty có giá trị 4,87 tỷ đô la Singapore (3,53 tỷ đô la Mỹ), cộng với 500 triệu đô la Singapore tiền mặt. Điều đó sẽ định giá công ty kết hợp vào khoảng 8,7 tỷ đô la Singapore.

    Năm ngoái, Keppel đã thông báo rằng họ sẽ rút khỏi lĩnh vực giàn khoan dầu và lên kế hoạch đại tu hoạt động kinh doanh ngoài khơi và hàng hải của mình.

    Khu vực ngoài khơi và hàng hải đã phải đối mặt với sự suy thoái kéo dài và nghiêm trọng kể từ năm 2015 khi giá dầu thô giảm, trở nên tồi tệ hơn do quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu và sự gián đoạn liên quan đến Covid-19. Điều này làm gia tăng sự cạnh tranh đối với nhóm dự án ngày càng thu hẹp, góp phần làm tăng nợ trong toàn ngành và khiến Keppel O&M và Sembcorp Marine cân nhắc việc hợp nhất.

    Keppel cho biết triển vọng trung hạn đối với lĩnh vực ngoài khơi và hàng hải đã được cải thiện trong những tháng gần đây khi giá dầu tăng, nhưng lĩnh vực này tiếp tục trải qua một sự thay đổi trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Có triển vọng mạnh mẽ đối với năng lượng tái tạo như gió ngoài khơi, trong khi triển vọng tốt đối với các nguồn năng lượng mới như hydro và amoniac, nó cho biết.

    Các công ty hình dung tổ chức kết hợp cung cấp các giải pháp tái tạo, năng lượng mới và sạch hơn ngoài khơi trong lĩnh vực biển và ngoài khơi. Công ty đầu tư do nhà nước Singapore kiểm soát Temasek sẽ trở thành cổ đông lớn nhất trong công ty kết hợp với 33,5 phần trăm cổ phần.

    Sự kết hợp được đề xuất phải được phê duyệt theo quy định và dự kiến ​​sẽ được đưa ra các cổ đông để thông qua vào quý 4 năm nay.

    Zalo
    Hotline