Các doanh nghiệp năng lượng nhà nước của Trung Quốc hợp nhất thành một liên minh hydro xanh

Các doanh nghiệp năng lượng nhà nước của Trung Quốc hợp nhất thành một liên minh hydro xanh

    Các công ty năng lượng lớn của nhà nước Trung Quốc đã thành lập một tập đoàn mới nhằm mục đích tăng cường năng lực sản xuất hydro xanh của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

    các doanh nghiệp năng lượng nhà nước của Trung Quốc hợp nhất thành một liên minh hydro xanh

    Dưới sự lãnh đạo của Sinopec và Tập đoàn Năng lượng Nhà nước, hơn 80 tổ chức hiện đang thành lập Liên đoàn Đổi mới Sản xuất, Lưu trữ và Vận chuyển Năng lượng Hydro Xanh Trung ương, đã tổ chức cuộc họp ra mắt tại Bắc Kinh vào thứ Tư (ngày 21 tháng 8).

    Được "hướng dẫn" bởi Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản Nhà nước, trọng tâm của liên doanh sẽ là khám phá công nghệ chính và thúc đẩy các ứng dụng hydro xanh quy mô lớn.

    Các thành viên khác bao gồm China Energy Investment Corp., State Grid Corp., PetroChina, Cnooc và China State Shipbuilding Corp.

    Phó Tổng giám đốc Sinopec, ông Lý Vĩnh Lâm, tuyên bố rằng liên doanh sẽ tập hợp các nguồn lực để tiến hành nghiên cứu có hệ thống và phối hợp, cùng nhau xây dựng năng lực khoa học và công nghệ chiến lược quốc gia nhằm hỗ trợ phát triển ngành năng lượng hydro chất lượng cao của Trung Quốc.

    Liên minh mới có kế hoạch giải quyết những thách thức bao gồm lưu trữ và vận chuyển từ các trung tâm năng lượng tái tạo ở phía tây Trung Quốc sang khu công nghiệp phía đông.

    Ông Mã Vĩnh Thắng, Chủ tịch Sinopec, cho biết doanh nghiệp dầu khí này sẽ đảm bảo liên doanh đẩy nhanh quá trình phát triển ngành công nghiệp hydro của Trung Quốc.

    Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh các cường quốc phương Tây bày tỏ lo ngại rằng Trung Quốc có thể thống trị ngành công nghiệp hydro, với lo ngại rằng các công nghệ hydro giá rẻ có thể vượt mặt các OEM trong các dự án trong nước.

    Theo IEA, các dự án hydro tập trung lớn nhất - được lên kế hoạch đưa vào hoạt động - là ở Trung Quốc. IEA ước tính rằng vào năm 2022, công suất lắp đặt của Trung Quốc cho sản xuất hydro xanh chuyên dụng là hơn 200MW (hoặc 30% công suất toàn cầu), bao gồm cả dự án hydro xanh lớn nhất thế giới (150MW) do Baofeng Energy xây dựng.

    Tổng công suất của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đạt 1,2GW khi Sinopec khởi động dự án hydro xanh chạy bằng năng lượng mặt trời ở tây bắc Trung Quốc, với tổng công suất điện phân là 260MW.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline