BP mua lại cổ phần trong dự án hydro xanh 26GW ở Úc

BP mua lại cổ phần trong dự án hydro xanh 26GW ở Úc

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    BP mua lại cổ phần trong dự án hydro xanh 26GW ở Úc

    Trang trại năng lượng mặt trời Lightsource bp’s Wellington ở New South Wales, Úc. Hình ảnh: Lightsource bp.


    Tập đoàn năng lượng lớn bp sẽ mua lại 40,5% cổ phần và trở thành nhà điều hành của một dự án hydro xanh ở Tây Úc có thể sử dụng năng lượng mặt trời và gió lên đến 26GW khi hoàn thành.

    Do được phát triển theo nhiều giai đoạn, Trung tâm Năng lượng Tái tạo Châu Á (AREH) dự định cung cấp năng lượng tái tạo cho khách hàng địa phương, đồng thời sản xuất hydro xanh và amoniac xanh cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

    Với công suất tối đa, AREH dự kiến ​​có khả năng sản xuất khoảng 1,6 triệu tấn hydro xanh hoặc 9 triệu tấn amoniac xanh mỗi năm.

    BP tin rằng AREH “có thể là một dự án nền tảng” trong việc giúp khách hàng của mình đáp ứng các cam kết về năng lượng và số không ròng của họ, Anja-Isabel Dotzenrath, phó chủ tịch điều hành về khí đốt và năng lượng carbon thấp của công ty cho biết.

    “Nó thực sự phản ánh năng lượng tích hợp là gì - kết hợp năng lượng mặt trời và năng lượng gió trên đất liền với sản xuất hydro và sử dụng nó để giúp chuyển đổi các ngành và khu vực. Nó cũng phản ánh niềm tin của chúng tôi rằng Australia có tiềm năng trở thành cường quốc trong quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu, được hưởng lợi từ cả cơ sở hạ tầng hiện có và nguồn năng lượng tái tạo dồi dào. ”

    Nằm trên một khu đất rộng 6.500 km vuông ở vùng Pilbara, AREH ở một vị trí thuận lợi với khả năng tiếp cận các nguồn năng lượng mặt trời và gió dồi dào với sản lượng ổn định, theo bp.

    Theo các điều khoản của thỏa thuận, bp sẽ có 40,5% lợi ích trong dự án và sẽ đảm nhận quyền điều hành từ ngày 1 tháng 7 năm 2022. Các cổ đông đối tác khác trong AREH sẽ tiếp tục là InterContinental Energy (26,4%), CWP Global (17,8%) và Macquarie Capital and Macquarie's Green Investment Group (15,3%).

    Được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2014, AREH đã bảo đảm sự chấp thuận về môi trường cho giai đoạn 15GW đầu tiên của trung tâm từ chính phủ Tây Úc vào năm 2020, nhưng sự phát triển đã gặp khó khăn vào năm ngoái khi chính phủ liên bang chặn dự án, vì tác động môi trường của nó. Cựu Bộ trưởng Môi trường, Sussan Ley, vào thời điểm đó, cho biết trung tâm này “rõ ràng sẽ có những tác động không thể chấp nhận được” đối với các vùng đất ngập nước và các loài chim di cư.

    Cơ quan Bảo vệ Môi trường Tây Úc trước đây đã phê duyệt về môi trường cho AREH với điều kiện dự án đáp ứng các điều kiện như tạo vùng đệm không ảnh hưởng và chôn lấp các đường truyền để giúp bảo tồn đa dạng sinh học.

    Frédéric Baudry, chủ tịch tại bp Australia, cho biết công ty sẽ đóng góp vào dự án bằng cách mang lại kinh nghiệm xây dựng và vận hành các cơ sở ở các địa điểm xa xôi và tận dụng các hoạt động kinh doanh vận tải biển.

    Các dự án phát triển hydro xanh được đề xuất khác ở Tây Úc bao gồm Dự án Hydrogen tái tạo Murchison, sẽ sử dụng năng lượng mặt trời và gió lên đến 5GW, và Dự án Năng lượng Hyenergy do Total Eren hỗ trợ.

    Zalo
    Hotline