bp, Clean Planet Energy ký thỏa thuận giải pháp tuần hoàn xử lý rác nhựa loại khó tái chế 

bp, Clean Planet Energy ký thỏa thuận giải pháp tuần hoàn xử lý rác nhựa loại khó tái chế 

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    bp, Clean Planet Energy ký thỏa thuận giải pháp tuần hoàn xử lý rác nhựa loại khó tái chế 

    Hôm nay, gã khổng lồ năng lượng bp đã công bố một thỏa thuận dài hạn mới với công ty năng lượng sạch, tái tạo và năng lượng thay thế Clean Planet Energy (CPE), nhằm thúc đẩy các giải pháp vòng tròn cho nhựa khó tái chế.

    CPE hiện đang phát triển các cơ sở - hay còn gọi là “ecoPlants” - để chuyển đổi nhựa phế thải khó tái chế thành nguyên liệu thô hóa dầu hình tròn và dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp (ULSD).

    Theo thỏa thuận mới có thời hạn 10 năm, bp sẽ nhận đầu ra của cơ sở đầu tiên của CPE, hiện đang được xây dựng tại Teesside ở phía đông bắc nước Anh, nơi sẽ chuyển đổi nhựa khó tái chế thành naphtha, để sử dụng làm nguyên liệu thô thành nhựa tròn chuỗi giá trị. Các sản phẩm sinh thái của CPE dự kiến ​​sẽ xử lý nhựa thường bị các trung tâm tái chế truyền thống từ chối và nếu không sẽ bị đưa vào bãi chôn lấp hoặc đốt. Cơ sở Teesside dự kiến ​​sẽ xử lý 20.000 tấn nhựa phế thải thành naphtha và ULSD mỗi năm.

    Sven Boss-Walker, SVP Refining & Products Trading tại bp, cho biết:

    “Thỏa thuận dài hạn này với Clean Planet Energy về việc tiếp thu naphtha sẽ giúp bp mở ra các nguồn giá trị mới thông qua tuần hoàn, đồng thời giúp chuyển hướng rác thải nhựa ra khỏi bãi chôn lấp, đốt rác và môi trường. Cơ sở đầu tiên của Clean Planet Energy ở Teesside sẽ giúp đẩy nhanh hành trình này. ”

    CPE đã đặt ra mục tiêu loại bỏ hơn 1 triệu tấn chất thải nhựa khó tái chế ra khỏi môi trường mỗi năm. Công ty hiện đang phát triển 12 loại rác sinh thái của mình trên toàn cầu, từ đó đặt mục tiêu chuyển 250.000 tấn rác thải như vậy mỗi năm khỏi các bãi chôn lấp và môi trường. Theo các công ty, CPE sẽ tạo cơ hội cho các sản phẩm bao tiêu bp từ các nhà máy tương lai ngoài Teesside.

    Tiến sĩ Katerina Garyfalou, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Clean Planet Energy, cho biết:

    “Chúng tôi bắt đầu tìm kiếm một công ty năng lượng quốc tế để làm việc cùng mà chúng tôi cảm thấy hiểu rõ tầm nhìn của mình. bp không chỉ đặt hiệu suất bền vững làm trọng tâm trong các cuộc thảo luận của họ với chúng tôi ngay từ ngày đầu, mà các doanh nghiệp kinh doanh và lọc dầu hàng đầu thế giới của họ có nghĩa là sản phẩm naphtha của chúng tôi có thể có tác động giúp thúc đẩy một nền kinh tế tuần hoàn. "

    Zalo
    Hotline