Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn trong việc sử dụng pin lưu trữ lớn để tăng nguồn cung cấp điện cho năng lượng tái tạo

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn trong việc sử dụng pin lưu trữ lớn để tăng nguồn cung cấp điện cho năng lượng tái tạo

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Nếu người vận hành yêu cầu, công ty truyền tải sẽ có nghĩa vụ đấu nối ắc quy lưu trữ vào lưới điện.


    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn trong việc sử dụng pin lưu trữ lớn để tăng nguồn cung cấp điện cho năng lượng tái tạo. Nếu nhà điều hành yêu cầu pin lưu trữ được kết nối với lưới điện, thì công ty truyền tải có nghĩa vụ phải thực hiện. Một khoản trợ cấp tương đương lên đến một nửa chi phí giới thiệu cũng sẽ được cung cấp. Nguồn điện lưới không đủ công suất là một trong những yếu tố cản trở sự ra đời của năng lượng tái tạo, và nó sẽ được bổ sung bằng các ắc quy dự trữ có thể lưu điện tạm thời, dẫn đến nguồn cung cấp ổn định.

    Dự luật sửa đổi Đạo luật Kinh doanh Điện được đệ trình lên Nghị viện. Luật hiện hành bắt buộc các công ty điện lực lớn có lưới điện phải kết nối các cơ sở sản xuất điện như nhiệt điện và năng lượng tái tạo vào lưới điện, đồng thời sẽ bổ sung thêm các loại pin lưu trữ mới.

    Trong tương lai, hoạt động kinh doanh ắc quy dự trữ của các doanh nghiệp độc lập với các công ty điện lực sẽ tăng lên. Tình trạng pháp lý của pin lưu trữ là không rõ ràng, và các công ty thương mại đang cân nhắc kinh doanh đã đưa ra lo ngại rằng chúng có thể không kết nối được với lưới điện.

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đang có mục tiêu giảm giá giới thiệu pin lưu trữ kết nối với lưới điện xuống 23.000 yên / kilowatt giờ. Đây là mức tương tự như sản xuất điện tích trữ bằng bơm, sử dụng lượng điện dư thừa để bơm nước vào ao trên và sau đó chảy xuống để tạo ra điện khi thiếu điện.

    Chính phủ sẽ đảm bảo nguồn tài chính 13 tỷ yên trong ngân sách bổ sung cho năm 2021 và sẽ trả tới một nửa chi phí giới thiệu pin lưu trữ. Công khai mời người nhận trong năm. Pin lưu trữ cạnh tranh về giá do Tesla, Inc. sản xuất đã giảm xuống còn khoảng 50.000 yên bao gồm cả chi phí xây dựng. Nếu trợ giá bằng một nửa, chi phí giới thiệu sẽ gần như tương đương với sản xuất điện tích trữ bơm.

    Với sự lan rộng của năng lượng tái tạo, nó đã bắt đầu được sử dụng ở Hoa Kỳ và Châu Âu để điều chỉnh cung và cầu của lưới điện. Pin cho lưới điện đang gia tăng, với 1,4 triệu kWh ở châu Âu, 2,23 triệu kWh ở Bắc Mỹ và 1,8 triệu kWh ở Trung Quốc được bán vào năm 2020. Nhật Bản thấp nhất là khoảng 9.000 kilowatt giờ.
    Trước đó, ở Anh, tình trạng mất ổn định của lưới điện đã gia tăng do việc mở rộng sản xuất điện gió ngoài khơi. Các công ty mới thành lập như Kiwi Power, các công ty độc lập và các công ty điện lực như Pháp đang bắt tay vào điều chỉnh cung và cầu bằng cách sử dụng pin lưu trữ. Tham gia đấu thầu do một nhà điều hành lưới điện của Anh thực hiện và thu được lợi nhuận. Nó cũng được sử dụng để điều chỉnh ở California, Hoa Kỳ.

    Việc sửa đổi luật cũng sẽ yêu cầu các doanh nghiệp kết nối pin lưu trữ với lưới điện phải nhập hoặc thông báo hủy bỏ kinh doanh. Nhắm mục tiêu các doanh nghiệp vượt quá 10.000 kW với pin lưu trữ, v.v. Chính phủ sẽ có thể ra lệnh giải phóng lượng điện tích trữ trong pin khi cung và cầu điện bị thắt chặt. Định vị pin lưu trữ như một phần của khả năng cung cấp điện.

    Chính phủ đã đặt mục tiêu tăng gấp đôi tổng công suất phát điện từ năng lượng mặt trời và điện gió từ 127,1 triệu lên 141,2 triệu kW vào năm 2018. Có quan điểm cho rằng lưới điện có thể ổn định nếu có một ắc quy dự trữ có dung lượng bằng 1/10 dung lượng NLTT, có biến động lớn. Hiện tại, hầu như không có thí nghiệm trình diễn nào, nhưng một phép tính đơn giản cho thấy một pin lưu trữ khoảng 10 triệu kilowatt sẽ dẫn đến năng lượng tái tạo ổn định.

    Ở Kyushu, nơi năng lượng tái tạo phổ biến, lượng điện mặt trời được tạo ra lớn, và "chế độ chặn sản lượng" đang được kích hoạt để ngừng phát điện mặt trời khi nhu cầu sử dụng điện nhỏ. Ở Hokkaido, không có đủ không gian trống trên lưới điện, và các công ty điện gió và năng lượng mặt trời đã không thể bắt đầu phát điện nếu không kết nối với lưới điện. Những điều này có thể được cải thiện nhờ sự phổ biến của pin lưu trữ.

    Zalo
    Hotline