Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch, Tỉnh/Thành phố Osaka/Diễn tập kiểm soát lũ lụt toàn diện ở hữu ngạn sông Yamato, 900 người tham gia để xác nhận quy trình ứng phó thiên tai

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch, Tỉnh/Thành phố Osaka/Diễn tập kiểm soát lũ lụt toàn diện ở hữu ngạn sông Yamato, 900 người tham gia để xác nhận quy trình ứng phó thiên tai

    Vào ngày 20, một cuộc diễn tập phòng chống lũ lụt toàn diện đã được tổ chức ở hữu ngạn sông Yamato ở thành phố Fujiidera, tỉnh Osaka, bởi 43 tổ chức bao gồm chính phủ quốc gia, chính quyền địa phương, Lực lượng phòng vệ, sở cứu hỏa, cảnh sát, tổ chức y tế , hiệp hội phòng chống lũ lụt và hiệp hội ngành xây dựng. Trước mùa lũ toàn diện, khoảng 900 người đã tham gia diễn tập phòng chống lũ lụt trong đó chất đống bao cát, khảo sát thiệt hại sau lũ lụt và các biện pháp ứng phó khẩn cấp. Hoạt động cứu hộ nạn nhân thiên tai và diễn tập sơ cấp cứu cũng được tổ chức, và một góc triển lãm/trải nghiệm để tìm hiểu kiến ​​thức phòng chống thiên tai đã được thiết lập tại địa điểm.

    Người tham gia xếp bao cát 

    Nội dung được tổ chức là "Diễn tập toàn diện phòng chống lũ lụt sông Yamato/Phòng chống thiên tai khu vực tỉnh Osaka" (do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, Tỉnh Osaka và Thành phố Osaka tài trợ). Chủ đề là "Hãy chuẩn bị cho rủi ro thiên tai ngày càng tăng - mạng và công nghệ mới để cải thiện khả năng phòng chống thiên tai của địa phương." Giả định rằng các con sông sẽ dâng cao và lũ lụt do một cơn bão lớn đang đến gần, các thủ tục đã được xác nhận bởi những người tham gia vào đội phòng chống lũ lụt, các quan chức chính quyền trung ương và địa phương, và nhân viên công ty.

    Các biện pháp khẩn cấp sử dụng cần cẩu


     Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Tetsuo Saito cho biết: "Trong những năm gần đây, thiệt hại do lũ lụt ngày càng nghiêm trọng và thường xuyên hơn, vì vậy chúng tôi không chỉ thúc đẩy các biện pháp cứng rắn như cải tạo sông mà còn cả các biện pháp mềm như chống lũ. Ông nhấn mạnh: “Việc ở bên trong ngày càng trở nên quan trọng hơn.

    Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Saito (phía trước) và Thống đốc Yoshimura kiểm tra địa điểm


     Hirofumi Yoshimura, thống đốc tỉnh Osaka, cho biết: "Tôi hy vọng rằng khóa đào tạo sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa giữa các tổ chức tham gia và cung cấp sự chuẩn bị đầy đủ cho các thảm họa." Hideyuki Yokoyama, thị trưởng thành phố Osaka, cho biết: "Việc trau dồi kỹ năng phòng chống lũ lụt thông qua đào tạo thường xuyên là rất quan trọng." Masafumi Waki, Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức kiểm soát lũ lụt quốc gia, cũng vội vã đến hiện trường.


     Trong đào tạo kiểm soát lũ lụt, đội kiểm soát lũ lụt và các tổ chức liên quan tiến hành đào tạo thực tế về các biện pháp đối phó với xói mòn, các biện pháp đối phó rò rỉ nước và các biện pháp đối phó tràn. Các em học sinh cũng được tham gia và trải nghiệm làm bao cát. Các cuộc điều tra thiệt hại bằng máy bay trực thăng và Lực lượng Công nghệ (đơn vị điều phối các biện pháp đối phó với thảm họa khẩn cấp) và các cuộc diễn tập thoát nước khẩn cấp sử dụng xe bơm cũng đang được tiến hành. Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Osaka đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp dựa trên thỏa thuận thiên tai và lắp đặt các khối bảo vệ chân. Chi nhánh Kansai của Hiệp hội Công nghiệp Xây dựng Đường bộ Nhật Bản (Hokkaido Kenkyo) cũng tham gia.


     CIVIL 3, bao gồm bốn tổ chức, bao gồm Hiệp hội Tư vấn Xây dựng, Chi nhánh Kinki và Hiệp hội Công nghiệp Khảo sát Địa chất Kansai, đã tiến hành khảo sát bằng máy bay không người lái.
     Các phương tiện và thiết bị đặc biệt cho các biện pháp đối phó thiên tai đã được trưng bày tại địa điểm.

    Zalo
    Hotline