Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch / Gói chính sách cho công việc bảo trì để đảm bảo hai ngày nghỉ một tuần, khuyến khích chính quyền địa phương tận dụng nó

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch / Gói chính sách cho công việc bảo trì để đảm bảo hai ngày nghỉ một tuần, khuyến khích chính quyền địa phương tận dụng nó

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã đưa ra một gói các biện pháp nhằm thúc đẩy tuần làm việc hai ngày đối với công việc xây dựng tại các văn phòng chính phủ. Tại cuộc họp quản lý sửa chữa và xây dựng toàn quốc được tổ chức vào ngày 18, chúng tôi đã giải thích nội dung cho các quận và thành phố được chỉ định theo pháp lệnh và kêu gọi họ sử dụng nó làm tài liệu tham khảo cho các đơn đặt hàng xây dựng tương ứng. Thời gian xây dựng được đặt trên cơ sở đảm bảo hai ngày nghỉ một tuần và được biết là có tính đến các hạn chế xây dựng dành riêng cho công việc xây dựng và ngăn ngừa gánh nặng cho các quy trình tiếp theo. Chỉ còn chưa đầy một năm nữa cho đến khi áp dụng giới hạn trên đối với việc làm thêm giờ kèm theo hình phạt, chúng tôi sẽ hỗ trợ cải cách phong cách làm việc tại các công trường xây dựng nói chung cho các dự án xây dựng công cộng.


     Từ năm tài chính 2023, phạm vi áp dụng của "phương pháp chỉ định của bên đặt hàng", trong đó các đơn đặt hàng được đặt với tám ngày nghỉ mỗi bốn tuần như một điều kiện bắt buộc, đã được mở rộng để bao gồm tất cả các công việc xây dựng. Vào tháng 4, chúng tôi đã sửa đổi "Mẫu tiêu chuẩn xây dựng công trình công cộng" được các bộ và cơ quan liên quan thống nhất sử dụng, đồng thời bổ sung các cột "ngày đóng cửa công trường", "ngày nghỉ công trường" và "thời gian xây dựng ước tính" vào hàng tuần và lịch trình hàng tháng. Nhà thầu sẽ được thông báo về hai ngày nghỉ mỗi tuần và khoảng thời gian cần thiết để điều chỉnh vận hành thử thiết bị, v.v., và khuyến khích tối ưu hóa hơn nữa việc quản lý quy trình.


     Chúng tôi đã tạo ra một gói các biện pháp bao gồm các sáng kiến ​​​​mới này và khái niệm cơ bản về thiết lập thời gian xây dựng mà chúng tôi đã trình bày. Tại cuộc họp, dựa trên các cuộc khảo sát trước đây của các nhà thầu cho các dự án thúc đẩy tuần làm việc hai ngày trong quá khứ, các vấn đề cần thiết để đảm bảo tuần làm việc hai ngày đã được thảo luận phù hợp với quy trình bốn bước của dự án xây dựng và sửa chữa: hình thành dự án, thiết kế, đơn đặt hàng xây dựng, và xây dựng.


     Ông chỉ ra tầm quan trọng của việc nắm bắt các điều kiện xây dựng như khi nào không thể thực hiện công việc chống ồn và rung và các hạn chế tiếp cận trong giai đoạn thiết kế và lập dự án, chẳng hạn như khi công việc sửa chữa được tiến hành song song với công việc bên trong tòa nhà. Việc thiết lập lịch trình xây dựng linh hoạt bằng cách sử dụng hành động nợ, cũng như tham vấn trước và điều phối các thủ tục hành chính cần thiết ở giai đoạn xây dựng cũng có hiệu quả.


     Ở giai đoạn đặt hàng cho công việc xây dựng, chúng tôi thiết lập thời gian xây dựng và tích lũy hợp lý thời gian sản xuất vật liệu và thiết bị, đồng thời tích cực sử dụng hệ thống chậm trễ. Các điều kiện thi công ảnh hưởng đến thời gian thi công sẽ được quy định trước. Ở giai đoạn xây dựng, chúng tôi cố gắng đưa ra phản hồi trong vòng một ngày để bên đặt hàng chậm trễ trong việc ra quyết định không ảnh hưởng đến tiến độ công trường. Cần phản ứng phù hợp với những thay đổi trong giai đoạn xây dựng khi điều kiện xây dựng thay đổi, làm rõ các tài liệu cần nộp thông qua tham vấn trước và phổ biến cho các nhà thầu phụ thông qua nhà thầu.


     《Trọn gói hai ngày nghỉ mỗi tuần cho công việc xây dựng tòa nhà chính phủ》
     △ Về nguyên tắc, hai ngày nghỉ mỗi tuần (không làm việc vào thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ) được quy định trong “Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của công trình công cộng” △ “
     Lịch trình hàng tuần” trong “Mẫu tiêu chuẩn công trình công cộng” Nêu rõ “ngày kết thúc dự kiến” và “thời gian xây dựng ước tính” được ghi trong “lịch trình hàng tháng” (được áp dụng như một tiêu chuẩn thống nhất cho các bộ và cơ quan từ năm tài chính 2011) △Bằng cách xác nhận các lịch trình này


     , giám sát/kiểm tra và đánh giá kết quả thi công
     △ Quy định rằng các vấn đề sau cần được tính đến trong "Khái niệm cơ bản về thiết lập thời gian thi công trong công trình xây dựng công cộng"
     ・Đảm bảo hai ngày nghỉ một tuần, những ngày không làm việc do quốc gia nghỉ lễ, v.v.
     ・Các yếu tố xã hội như yếu tố tự nhiên, điều kiện lao động và điều kiện mua sắm vật liệu xây dựng Xem xét các yếu tố
     như thời điểm nhận điện và thời gian chạy thử toàn diện  thiết bị
     (thiết lập thời gian xây dựng gần đúng và tránh gánh nặng cho các quy trình tiếp theo )


     
     

    Zalo
    Hotline