Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Khảo sát về việc sử dụng thực tế phương pháp CM trong các công trình công cộng, công trình dân dụng mở rộng với việc quản lý xây dựng và bảo trì mới

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Khảo sát về việc sử dụng thực tế phương pháp CM trong các công trình công cộng, công trình dân dụng mở rộng với việc quản lý xây dựng và bảo trì mới

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã tiến hành khảo sát các phương pháp CM (Quản lý xây dựng) được sử dụng trong các dự án công trình công cộng. Khi chúng tôi hỏi các tổ chức công nghiệp liên quan về tổng khối lượng công việc thương mại thuần túy mà họ đã nhận được tính đến năm tài chính 2023, chúng tôi nhận thấy 438 đơn đặt hàng từ 21 công ty trong lĩnh vực xây dựng và 216 đơn đặt hàng từ 26 công ty trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, tổng cộng là 654 đơn đặt hàng. đơn đặt hàng từ 47 công ty. Trong hai năm qua, công ty đã nhận được 98 đơn đặt hàng về kiến ​​trúc và 36 đơn đặt hàng về xây dựng dân dụng, đồng thời việc áp dụng phương pháp CM đang tiến triển ổn định, chủ yếu ở chính quyền địa phương.

    Cuộc khảo sát được thực hiện hai năm một lần. Chúng tôi đã phỏng vấn các công ty thành viên của Hiệp hội Quản lý Xây dựng Nhật Bản (Hiệp hội CM, Chủ tịch: Hidehito Kawahara) về kiến ​​trúc và Hiệp hội Tư vấn Xây dựng (Kenkokyo, Chủ tịch: Tetsumi Nakamura) về kỹ thuật dân dụng, về hồ sơ đơn đặt hàng của họ. Trong cả hai trường hợp, số lượng đơn đặt hàng đã tăng lên kể từ năm tài chính 2014, khi phương pháp CM được đưa vào Đạo luật đảm bảo chất lượng công trình công cộng sửa đổi. Khoảng 80% công ty xây dựng và 70% công ty xây dựng dân dụng sử dụng phương pháp CM từ các giai đoạn đầu của dự án, chẳng hạn như lập kế hoạch cơ sở và thiết kế cơ sở.

    Khoảng 60% lượng dầu được sử dụng trong xây dựng là để bảo trì trường học, tòa nhà chính phủ và bệnh viện. Khoảng 60% đơn đặt hàng được đặt bởi các thành phố. Kể từ năm tài chính 2017, số lượng dự án quy mô nhỏ có chi phí dự án dưới 3 tỷ yên tiếp tục tăng, đạt hơn 40% trong năm tài chính 2020, nhưng từ năm tài chính 2021 trở đi, sức nặng của các dự án quy mô lớn với chi phí dự án là 5 tỷ yên hoặc nhiều hơn đã tăng lên. Trong năm tài chính gần đây nhất 2013, các dự án quy mô nhỏ chỉ chiếm dưới 20%.

    Trong kỹ thuật dân dụng, việc sử dụng nó ngày càng tăng không chỉ để khắc phục thảm họa mà còn cho việc xây dựng và bảo trì mới. Trong hai năm qua, chúng tôi đã nhận được 10 đơn đặt hàng khắc phục thảm họa và 26 đơn đặt hàng xây dựng và bảo trì mới. Việc sử dụng nó đang mở rộng ngay cả ở những khu vực chưa có hồ sơ theo dõi về khắc phục thảm họa.

    Phương pháp CM cũng có xu hướng được sử dụng để bổ sung tình trạng thiếu nhân lực ở những chính quyền địa phương có ít nhân viên kỹ thuật. Khoảng 30% dự án xây dựng có dân số dưới 100.000 người và khoảng 20% ​​có nhân viên xây dựng từ 10 người trở xuống. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ trình bày kết quả khảo sát tại các hội thảo do nhiều tổ chức tài trợ và giới thiệu tính hiệu quả của phương pháp CM.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline