Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Liên kết dữ liệu về thiết kế và xây dựng cầu thép giúp giảm thời gian thi công quy mô thực tế xuống chỉ dưới 40%

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch / Liên kết dữ liệu về thiết kế và xây dựng cầu thép giúp giảm thời gian thi công quy mô thực tế xuống chỉ dưới 40%

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đang thử nghiệm dữ liệu thiết kế cầu thép và dữ liệu sản xuất của nhà máy dưới sự kiểm soát trực tiếp của Bộ, giúp giảm thời gian cần thiết cho công việc toàn diện mà trước đây phải nhập thông tin kết cấu thực tế theo cách thủ công dựa trên bản vẽ 2D. rằng thời gian có thể giảm xuống chỉ còn dưới 40%. Thông qua thử nghiệm, các vấn đề như cải thiện định nghĩa thành phần trong quá trình liên kết dữ liệu đã trở nên rõ ràng và người ta cho rằng sẽ mất khoảng hai năm để giải quyết chúng. Từ năm 2026 trở đi, kế hoạch là chuẩn hóa liên kết dữ liệu bằng cầu dầm tấm, dễ thi công.

    Hiệp hội Tư vấn Xây dựng (Hiệp hội Tư vấn Xây dựng, Chủ tịch Tetsumi Nakamura) đang phát triển cơ chế cho phép "hệ thống thiết kế tự động" do bên thiết kế xử lý và "hệ thống thông tin sản xuất (hệ thống kích thước gốc tự động)" do bên xây dựng xử lý được liên kết với nhau sử dụng định dạng dữ liệu chung được phát triển bởi Hiệp hội xây dựng cầu Nhật Bản (Hiệp hội xây dựng Hashi, Chủ tịch Atsutaka Kawabata). Ban đầu, dự án đang được thử nghiệm xây dựng cầu thép tại ba địa điểm: Cầu số 2 Đường Fukumitsu-Asari, Cầu cạn Tsuda của Đường cao tốc Shikoku-Odan và Cầu cạn Irie tránh Kasaoka.

    "Tệp thuộc tính thông tin thiết kế (tệp trung gian)" được chuẩn bị dưới dạng định dạng dữ liệu phổ biến và bằng cách chuyển đổi nó tại thời điểm phân phối dữ liệu thiết kế, nó có thể được sử dụng trực tiếp làm dữ liệu sản xuất tại nhà máy. Tự động hóa các tác vụ trước đây được thực hiện thủ công. Theo kết quả xác minh của một trong các cuộc thử nghiệm (xem biểu đồ), người ta xác nhận rằng thời gian làm việc đã giảm chỉ dưới 10% (khoảng 20 giờ) so với thời gian làm việc thông thường. Điều này rất hữu ích cho các nhà xây dựng trong việc hiểu cấu trúc ngay sau khi nhận được đơn đặt hàng và cũng có thể tự động kiểm tra sự can thiệp bằng mô hình 3D.

    Mặt khác, người ta ước tính rằng nếu các vấn đề được xác định trong thử nghiệm có thể được giải quyết thì công việc có thể giảm thêm 30% (khoảng 90 giờ). Có thể thực hiện các bước đầu tiên để cải thiện định nghĩa thành phần để thông tin thành phần được phản ánh phù hợp từ dữ liệu thiết kế đến dữ liệu sản xuất tại nhà máy và xem xét cài đặt đầu ra từ hệ thống thiết kế tự động đến các tệp trung gian, dựa trên kết quả của các thử nghiệm khác. đáp ứng trong năm tài chính. Dự kiến ​​sẽ mất khoảng hai năm để xác định các phần chưa được xác định trong tệp trung gian.

    Trong tương lai, chúng tôi dự định phát triển các hệ thống như giũa trung gian không chỉ cho cầu dầm tấm mà còn cho cầu dầm hộp, loại cầu có kết cấu tương đối phức tạp, thông qua Hiệp hội Xây dựng Cầu. Kế hoạch này nhằm xác minh mối liên kết dữ liệu giữa thiết kế và xây dựng đối với các loại kết cấu chính của cầu thép.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline