Biệt thự rộng lớn ở Bali này lấy cảm hứng từ những ngôi nhà bản địa truyền thống của người Java

Biệt thự rộng lớn ở Bali này lấy cảm hứng từ những ngôi nhà bản địa truyền thống của người Java

    Biệt thự rộng lớn ở Bali này lấy cảm hứng từ những ngôi nhà bản địa truyền thống của người Java
    Ẩn mình trên những ngọn đồi của vùng cao nguyên Bali là Rumah Hujan, một tài sản độc đáo có ý thức về sinh thái được xây dựng bằng vật liệu tái chế và bền vững - bao gồm một cây cầu ngừng hoạt động từ Borneo.

    This expansive villa in Bali draws inspiration from traditional vernacular houses of Javanese people
    Rumah Hujan, có nghĩa là Ngôi nhà của Mưa, nằm ở phía bắc thị trấn chính của Ubud trên rìa rặng núi Tjampuhan. (Ảnh: Threesixzero Productions)

    Ubud thường được coi là trung tâm nghệ thuật và văn hóa của Bali với cộng đồng thịnh vượng của các nhà sáng tạo, nghệ nhân và nghệ sĩ. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều tòa nhà và ngôi nhà trong khu vực này có kiến ​​trúc độc đáo lấy cảm hứng từ các yếu tố địa phương.

    Nằm ngay phía bắc của thị trấn chính của Ubud trên rìa của rặng núi Tjampuhan là Rumah Hujan được đặt tên thơ mộng, có nghĩa là Ngôi nhà của Mưa.

    “Có một cái gì đó u sầu hoặc trung thực về nó. Và ở Ubud mưa rất nhiều và mưa rất đẹp, ”kiến trúc sư Maximilian Jencquel, người đã hình thành và xây dựng dinh thự rộng 25.800 mét vuông rộng rãi này cho biết.

    Được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt và nhìn ra dòng sông, Jencquel đã đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo ngôi nhà sẽ hòa hợp hoàn hảo với môi trường xung quanh và khu đất sẽ không bị xáo trộn.


    (Ảnh: Threesixzero Productions)
    Jencquel, người điều hành một studio thiết kế cửa hàng ở Ubud, cho biết: “Ý tưởng rằng ngôi nhà hòa mình vào thiên nhiên thay vì để nó nhô ra ngoài là một khía cạnh quan trọng của quá trình thiết kế. “Nó có nghĩa là không gây trở ngại cho bất kỳ ai đang ở phía bên kia của thung lũng và nhìn vào đây. Chúng tôi muốn nó có cảm giác như nó là một phần của tự nhiên ”.

    Bất động sản này được bắt đầu vào năm 2009, khi, với sự giúp đỡ của một khách hàng, Jencquel có cơ hội mua một cây cầu bằng gỗ lim đã ngừng hoạt động ở Borneo. Dự án gian khổ, bao gồm việc tháo dỡ toàn bộ gỗ và vận chuyển chúng đến Bali, mất một năm để hoàn thành.

    “Chính những khúc gỗ lim khổng lồ này ban đầu được dùng cho cây cầu đó và đã bị tháo dỡ. Quá trình thực hiện nó thật khó khăn, ”anh nhớ lại. “Tôi bị thu hút bởi gỗ và rất nhiều kiến ​​trúc ở Bali sử dụng rất nhiều gỗ.”


    Gỗ lim của cây cầu ngừng hoạt động cũng có đặc điểm nổi bật trong một số đồ đạc trong dinh thự. (Ảnh: Threesixzero Productions)


    Khi những khúc gỗ cuối cùng đến Bali, anh đã nhờ đến sự giúp đỡ của một người thợ mộc người Mỹ để học cách sử dụng gỗ khai hoang để xây nhà. Để thực hiện thành công dự án, Jencquel đã hợp tác với một nhóm thợ đồ gỗ Bali giàu kinh nghiệm, những người mà anh vẫn tin tưởng vào kỹ năng của họ cho đến ngày nay.

    “Họ là những thợ mộc Bali, những người cũng đã học được kiến ​​thức từ một thợ mộc người Mỹ nên họ có vốn từ vựng phong phú về chế tạo đồ gỗ và các công cụ. Tôi đã phải học hỏi từ họ cách mọi thứ đang được thực hiện để có một cuộc trao đổi diễn ra, ”Jencquel quan sát.

    Rumah Hujan bao gồm bốn tòa nhà biệt lập độc đáo, bao gồm một biệt thự có hồ bơi nhìn ra thung lũng cũng như hai cabin liền kề và một gian hàng có hình dáng độc đáo. Biệt thự chính có phòng khách rộng rãi, phòng ăn và nhà bếp cùng với 3 phòng ngủ.

    Jencquel cho biết: “Các cây cột mà bạn nhìn thấy, phần mái, phần hông và các chi tiết dài 8m - khá bất thường - là gỗ lim, một loại gỗ rất quý.


    (Ảnh: Threesixzero Productions)


    Gỗ lim cũng có đặc điểm nổi bật trong một số đồ đạc trong dinh thự. “Bạn sẽ thấy rằng bàn ăn, bàn uống cà phê và thậm chí có thể để đũa trong ngăn kéo trong nhà bếp được làm từ cùng một loại gỗ lim. Vì chúng tôi có gỗ trong tài sản, tôi không muốn bất kỳ thứ gì trong số đó bị lãng phí, ”ông giải thích.

    Các tòa nhà khác trong khu đất này diễn ra theo cách “hữu cơ hơn” và thực sự là những tòa nhà chạy bộ -– những ngôi nhà bản địa truyền thống của người Java. “Những ngôi nhà ở trên nơi đặt văn phòng và nơi ở, là những tòa nhà hiện có mà chúng tôi đã mua từ Java. Chúng tôi đã biến đổi chúng và đưa chúng vào đất, ”ông nói.


    (Ảnh: Threesixzero Productions)


    Ông nói, một trong những cabin sẽ luôn là căn nhà quý giá nhất mà ông đã sống cùng gia đình vì đứa con trai đầu lòng của ông đã được sinh ra ở đó - có điều gì đó đặc biệt trong khu nhà để kỷ niệm trải nghiệm đổi đời này.

    Chỉ vào một cái cây mọc trong vườn gần cửa ra vào, anh nói về ý nghĩa của nó. “Cây ở đây được biết đến ở địa phương là sedap malam và chúng tôi đã trồng nó ở đây trong một dịp rất đặc biệt. Ở đây có một truyền thống rằng khi đứa con đầu lòng ra đời, nhau thai sẽ được chôn cạnh lối vào nhà. Đối với chúng tôi, nó rất mang tính biểu tượng và là một yếu tố đẹp của tài sản, ”ông phản ánh.


    Rumah Hujan sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim của kiến ​​trúc sư Maximilian Jencquel vì cậu con trai đầu lòng của ông đã được sinh ra ở đó. (Ảnh: Threesixzero Productions)


    Tòa nhà cuối cùng trong khu phức hợp là một sân cầu lông bắt mắt cao 9m mà họ đã trìu mến đặt tên là kura-kura hoặc con rùa cho mái nhà hình mai của nó.

    Anh ta cho biết, “Khi tôi bắt đầu hứng thú hơn với môn cầu lông, tôi bắt đầu phân tích quỹ đạo của quả cầu và tôi nhận ra rằng nó đang tạo ra đường cong này. Về phía các cạnh của tòa án, bạn không cần có cùng chiều cao như ở trung tâm của tòa án ”.

    Vì vậy, anh đã tiếp cận Elora Hardy, một nhà thiết kế bền vững, người đã thành lập studio thiết kế và kiến ​​trúc Ibuku, để hợp tác với anh ấy để xây dựng sân cầu lông đặc biệt này. Hardy, người đã dành 12 năm qua chuyên về các tòa nhà và ngôi nhà bền vững, đặc biệt nổi tiếng với việc sử dụng tre làm vật liệu xây dựng.


    Sân cầu lông - được đặt tên trìu mến là kura-kura hoặc con rùa cho mái nhà hình mai của nó - là sự hợp tác đặc biệt giữa Jencquel và Elora Hardy, người sáng lập studio thiết kế và kiến ​​trúc Ibuku. (Ảnh: Threesixzero Productions)… xem thêm
    “Họ là những chuyên gia về tre trên đảo Bali và có thể là trên toàn thế giới và cô ấy đã nói,“ Vâng, đây chính xác là những gì chúng tôi muốn làm ”, anh nhớ lại. "Vì vậy, đó là khi sự hợp tác bắt đầu."

    Trong khi Jencquel và gia đình anh không còn sống ở Rumah Hujan, sự phát triển này vẫn tiếp tục giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim anh. Anh ấy nói: “Đó là một hành trình đáng kinh ngạc. Đó là nơi tôi thành lập gia đình và cũng là nơi đã giúp tôi phát triển và trưởng thành như một người chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn có thể nói rằng Rumah Hujan là một phần mở rộng của tôi. "

    Được bao quanh bởi cây cối xanh tươi và nhìn ra dòng sông, Rumah Hujan, có nghĩa là Ngôi nhà của Mưa, nằm ở phía bắc thị trấn chính của Ubud trên rìa của rặng núi Tjampuhan. Kiến trúc sư Maximilian Jencquel đã đặc biệt… xem thêm
    Chuyển thể từ bộ truyện Sống sót đáng kinh ngạc (Amazing Spaces). Đón xem các tập đầy đủ trên CNA, lúc 8h30 Chủ Nhật hàng tuần.

    Zalo
    Hotline