BIDV-ngân hàng Việt Nam đầu tiên ban hành Khung cho vay bền vững

BIDV-ngân hàng Việt Nam đầu tiên ban hành Khung cho vay bền vững

    BIDV-ngân hàng Việt Nam đầu tiên ban hành Khung cho vay bền vững
    Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 16/2 đã chính thức ban hành Khung cho vay bền vững với sự tham vấn của Tổ chức Carbon Trust.

    BIDV-first Vietnamese bank to issue Sustainable Loan Framework


    BIDV lấy tăng trưởng xanh, bền vững làm mục tiêu trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn 2030. (Ảnh BIDV cung cấp)


    Hà Nội - Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 16 tháng 2 đã chính thức ban hành Khung cho vay bền vững với sự tham vấn của Tổ chức Tín thác Carbon.

    BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam công bố khuôn khổ toàn diện này cho khách hàng, tạo cơ hội để ngân hàng phát triển và giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm tài chính bền vững, theo chuẩn mực quốc tế.

    BIDV lấy tăng trưởng xanh, bền vững làm mục tiêu trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn 2030. BIDV đã triển khai nhiều chương trình hành động để hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra. Tính đến 31/12/2022, BIDV dẫn đầu thị trường về tài chính xanh với 1.386 khách hàng và dự án với tổng dư nợ cuối năm đạt 2,68 tỷ USD. Vì vậy, xây dựng khung là bước tiếp theo giúp BIDV giới thiệu và cung cấp các sản phẩm tài chính bền vững cho thị trường trong nước.

    Ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV cho biết: “BIDV đã xây dựng tầm nhìn chiến lược về cho vay xanh nên luôn ưu tiên nguồn vốn để tài trợ cho các dự án xanh và đã đạt được những kết quả tích cực. Việc xây dựng và ban hành Khung cho vay bền vững sẽ giúp BIDV cung cấp các sản phẩm tài chính bền vững theo chuẩn mực quốc tế cho các doanh nghiệp trong nước, đồng thời là cơ sở để BIDV tăng cường hợp tác với các đối tác quốc tế trong lĩnh vực phát triển bền vững tại Việt Nam ."

    Khung của BIDV đã được phát triển với sự tư vấn của Carbon Trust.

    Ông Chris Stephens, Giám đốc khu vực châu Á và châu Phi của Carbon Trust cho biết: “Nhu cầu tài chính bền vững để làm cầu nối cho quá trình chuyển đổi khí hậu của Việt Nam đang cấp bách hơn bao giờ hết. Khung cho vay bền vững của BIDV là bước quan trọng đầu tiên để huy động nguồn vốn cần thiết cho các giải pháp bền vững và mang lại kết quả có tác động trong toàn xã hội.”

    Sự hợp tác này giữa BIDV và Carbon Trust được thực hiện trong khuôn khổ Chương trình Năng lượng Các-bon thấp ASEAN (LCEP), một chương trình phát triển trị giá 15 triệu EUR do Chính phủ Vương quốc Anh tài trợ.

    Ông Ronald Bohlander, Tham tán Khí hậu tại Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, cho biết: “Vương quốc Anh cam kết hỗ trợ Việt Nam thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng xanh và công bằng. Chúng tôi rất vui mừng khi BIDV gia nhập cùng số lượng ngày càng tăng của các tổ chức tài chính có tư duy tiến bộ trên toàn thế giới đang thể hiện cam kết của họ trong việc thu hẹp khoảng cách tài chính cho quá trình chuyển đổi kinh tế xanh. Vương quốc Anh mong muốn khuyến khích các ngân hàng Việt Nam khác và các bên liên quan xem xét tiếp bước BIDV và trở thành một phần của liên minh đang phát triển giúp thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số không ròng của Việt Nam.”

    Zalo
    Hotline