Ba công ty từ các ngành khác nhau chung tay bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo NTT Group, Kyushu Electric Power, và Mitsubishi Corporation sẽ thiết lập một mạng lưới pin lưu trữ lớn sử dụng điện được tạo ra từ năng lượng tái tạo mà không gây lãng phí.

Ba công ty từ các ngành khác nhau chung tay bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo NTT Group, Kyushu Electric Power, và Mitsubishi Corporation sẽ thiết lập một mạng lưới pin lưu trữ lớn sử dụng điện được tạo ra từ năng lượng tái tạo mà không gây lãng phí.

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Ba công ty từ các ngành khác nhau chung tay bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo
    NTT Group, Kyushu Electric Power, và Mitsubishi Corporation sẽ thiết lập một mạng lưới pin lưu trữ lớn sử dụng điện được tạo ra từ năng lượng tái tạo mà không gây lãng phí. Vào năm 2023, một bộ pin lưu trữ được kết nối trực tiếp với hệ thống điện của Tập đoàn Điện lực Kyushu sẽ được lắp đặt, và lượng điện dự trữ sẽ được bán trên thị trường điện bán buôn. Trong khi những rắc rối tại các nhà máy nhiệt điện và việc khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân không tiến triển và cung cầu điện ngày càng gay gắt, thì ắc quy dự trữ sẽ giúp cung cấp điện ổn định.

    Công ty con năng lượng của NTT là NTT Anoden Energy (Chiyoda, Tokyo), Kyuden và Mitsubishi Corporation sẽ hợp tác trong một dự án nhằm giảm kiểm soát đầu ra của việc phát điện quang điện bằng cách sử dụng pin lưu trữ. Nó sẽ được công bố vào ngày 10. Đến tháng 2 năm 2011, một hệ thống pin lưu trữ được kết nối trực tiếp với đường dây tải điện và được sử dụng như một nhà máy điện sẽ được lắp đặt trên một khu đất trống ở tỉnh Fukuoka.

    Lượng điện năng có thể được sạc là 4200 kilowatt giờ, tương đương với mức tiêu thụ điện năng hàng ngày của khoảng 350 hộ gia đình. Sạc điện do ánh sáng mặt trời tạo ra vào một ngày nắng. Về nguyên tắc, điện năng dự trữ được bán trên ba thị trường: "thị trường điều chỉnh cung và cầu" nơi cung cầu điện được điều chỉnh và thu được phần thưởng, "thị trường dung lượng" nơi mua và bán khả năng cung cấp điện, và thị trường bán buôn điện nơi lượng điện được giao dịch vào ngày hôm sau. Kiếm tiền. Đặt mục tiêu thương mại hóa vào năm 2012.
    Cực dương NTT chịu trách nhiệm duy trì và quản lý thiết bị lưu trữ điện. Kyuden cung cấp kiến ​​thức giao dịch thị trường và thông tin về cung và cầu điện trên toàn Kyushu. Tập đoàn Mitsubishi sẽ giám sát toàn bộ thiết kế mô hình kinh doanh. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng kiến ​​thức của mình về pin lithium-ion, loại pin mà chúng tôi đang thực hiện trong liên doanh với GS Yuasa và những người khác. Trong tương lai, họ có kế hoạch mở rộng mạng lưới pin lưu trữ ra ngoài tỉnh Fukuoka.

    Điện cần luôn có cùng cung và cầu. Khi mất cân đối cung cầu, “tần số” tức là chất lượng điện năng bị xáo trộn, tăng nguy cơ gây mất điện trên diện rộng. Lượng điện do năng lượng tái tạo tạo ra rất khác nhau tùy thuộc vào thời tiết và thời gian trong ngày. Ngay cả khi rất nhiều điện được sản xuất từ ​​năng lượng tái tạo, nếu vượt quá nhu cầu thì cần phải giảm sản lượng bằng lượng đó.

    Đặc biệt ở Kyushu, việc kiểm soát đầu ra diễn ra thường xuyên. Điều này là do trong khi năng lượng tái tạo ngày càng phổ biến, sự phát triển của pin lưu trữ và lưới điện vẫn chưa theo kịp. Số ngày kiểm soát sản lượng ở Kyushu chỉ là 26 ngày trong năm tài chính 18, nhưng đã tăng gấp ba lần lên 82 ngày trong năm tài chính 21. Lượng điều khiển trong năm 2009 là khoảng 500 triệu kilowatt giờ chỉ với ánh sáng mặt trời. Đó là một phép tính lãng phí khi tiêu thụ khoảng 4% lượng điện do ánh sáng mặt trời tạo ra.
    Nguồn cung cấp điện của Nhật Bản không ổn định. Việc kiểm soát sản lượng năng lượng tái tạo bằng lượng điện dư thừa đã được thực hiện ở Tohoku và Shikoku kể từ tháng 4. Mặt khác, chỉ một tháng trước, vào tháng 3, một đợt lạnh bất hợp lý đã đưa ra cảnh báo thắt chặt cung cầu điện đầu tiên thuộc thẩm quyền của TEPCO Holdings (HD) và Tohoku Electric Power.

    Ở Châu Âu, Úc và một số bang của Hoa Kỳ, pin lưu trữ được tích hợp vào hệ thống điện để sử dụng hiệu quả điện từ năng lượng tái tạo. Chúng tôi sẽ tích cực thu hút các nhà sản xuất pin lưu trữ lớn như Tesla của Hoa Kỳ, làm dày thêm lưới điện kết nối các khu vực và thiết lập một cơ chế để cung cấp điện một cách khôn ngoan. NTT anodes và những người khác đã tích lũy được thành tựu ở Kyushu, một "khu vực vấn đề tiên tiến" để kiểm soát sản lượng, và sẽ hữu ích cho việc cải thiện cung và cầu điện trên toàn quốc.

    Vấn đề với pin lưu trữ là chi phí. Theo Kế hoạch Năng lượng Cơ bản, chi phí sản xuất điện của pin lưu trữ công nghiệp vào khoảng 240.000 yên mỗi kilowatt giờ kể từ năm 2007. Nó còn xa so với mục tiêu của chính phủ là khoảng 60.000 yên tính đến năm 2018.

    Zalo
    Hotline