Australia’s Squadron lên kế hoạch cho dự án năng lượng tái tạo trị giá 2,2 tỷ đô la

Australia’s Squadron lên kế hoạch cho dự án năng lượng tái tạo trị giá 2,2 tỷ đô la

    Australia’s Squadron lên kế hoạch cho dự án năng lượng tái tạo trị giá 2,2 tỷ đô la

    Công ty năng lượng Úc Squadron Energy có kế hoạch xây dựng một dự án pin, quang điện mặt trời (PV) và gió trị giá 3 tỷ đô la Úc (2,15 tỷ đô la Úc) ở Queensland.

    Dự án sẽ có công suất bảng tên hơn 1.000MW. Nó sẽ nằm cách Mackay ở Queensland khoảng 150 km về phía nam và về phía bắc và phía đông của khu vực sản xuất than chính của bang trong lưu vực Bowen.

    Dự án năng lượng mặt trời và gió Clarke Creek đang được phát triển bởi công ty năng lượng tái tạo Lacour Energy của Úc và nhà sản xuất tuabin gió Goldwind thuộc sở hữu của Trung Quốc, cùng phát triển giai đoạn một của dự án 450MW gió.

    Squadron, thuộc sở hữu tư nhân của doanh nhân khai thác mỏ người Úc Andrew Forrest, đã mua lại giai đoạn một và hai của dự án Clarke Creek. Công ty cho biết giai đoạn một dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, với giai đoạn hai có thể sẽ trực tuyến vào năm 2026. Giai đoạn đầu của dự án có thỏa thuận cung cấp kéo dài 15 năm với công ty tiện ích Stanwell Energy của bang Queensland.

    Việc mua lại dự án Clarke Creek đồng thời với một chi nhánh khác của đế chế kinh doanh Forrest thông báo rằng họ đã bắt đầu xây dựng nhà máy điện phân 2.000 MW / năm tại Gladstone ở Queensland, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023, Fortescue Future Industries cho biết ( FFI), chi nhánh năng lượng xanh của Tập đoàn Fortescue Metals, nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ ba của Úc. Forrest là cổ đông lớn nhất của Fortescue Metals.

    FFI cho biết, giai đoạn đầu tiên của việc xây dựng là cơ sở điện phân trị giá 114 triệu đô la Úc, sẽ là một phần của nhà máy sản xuất lớn hơn cung cấp thiết bị như cáp, pin, tuabin gió và tấm pin mặt trời cho các dự án năng lượng tái tạo. Cơ sở điện phân cũng sẽ sản xuất hơn 200.000 tấn hydro xanh / năm.

    Các máy điện phân đầu tiên được sản xuất tại cơ sở này vào đầu năm 2023 được đánh giá là sẽ được sử dụng ở Queensland trong dự án hydro thành amoniac xanh do FFI đề xuất tại Đảo Gibson. FFI cho biết họ đã làm việc với công ty phân bón và hóa chất Incitec Pivot của Úc vào tháng 10 để nghiên cứu chuyển đổi cơ sở sản xuất amoniac ở Đảo Gibson 50.000 tấn / năm thành hydro xanh từ khí tự nhiên làm nguyên liệu.

    Nhà máy điện phân là một liên doanh 50-50, tùy thuộc vào sự chấp thuận, giữa FFI và nhà sản xuất pin nhiên liệu hydro Hoa Kỳ Plug Power.

    Dự án năng lượng mặt trời và gió Clarke Creek, khi đi vào hoạt động, sẽ đóng góp đáng kể vào việc đạt được mục tiêu giảm khí nhà kính (GHG) của Queensland xuống 30pc dưới mức năm 2005 vào năm 2030. Nhiên liệu than khoảng 75pc trong sản xuất điện của Queensland và là nguồn đơn lẻ lớn nhất lượng khí thải của nhà nước.

    Zalo
    Hotline