A.P. Moller - Maersk tăng tốc mục tiêu phát thải Net Zero lên năm 2040 và đặt mục tiêu cột mốc năm 2030

A.P. Moller - Maersk tăng tốc mục tiêu phát thải Net Zero lên năm 2040 và đặt mục tiêu cột mốc năm 2030

    A.P. Moller - Maersk tăng tốc mục tiêu phát thải Net Zero lên năm 2040 và đặt mục tiêu cột mốc năm 2030

    A.P. Moller - Maersk accelerates Net Zero emission targets to 2040 and sets milestone 2030 targets

    Các mục tiêu đầy tham vọng được đặt ra cho toàn bộ doanh nghiệp A.P. Moller - Maersk là đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2040 - trước một thập kỷ so với tham vọng ban đầu vào năm 2050. Các mục tiêu liên quan đến năm 2030 sẽ đảm bảo các dịch vụ xanh dẫn đầu ngành và giảm lượng khí thải đáng kể đã có trong thập kỷ này.
    Copenhagen - A.P. Moller - Maersk (Maersk) công bố các mục tiêu phát thải tham vọng mới dự kiến ​​sẽ điều chỉnh công ty với tiêu chí Net Zero của sáng kiến ​​Khoa học Dựa trên Mục tiêu (SBTi) nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 ° C. Chúng bao gồm cam kết xã hội hành động ngay bây giờ và thúc đẩy tác động quan trọng trong thập kỷ này và cam kết cung cấp chuỗi cung ứng thuần bằng 0 cho khách hàng vào năm 2040. Các mục tiêu này vượt xa những nỗ lực trước đây nhằm giảm lượng khí thải liên quan đến hạm đội viễn dương vì chúng bao gồm tất cả trực tiếp và phát thải gián tiếp trên toàn bộ hoạt động kinh doanh của Maersk.

    Với tư cách là nhà cung cấp toàn cầu các dịch vụ hậu cần đầu cuối trên tất cả các phương thức vận tải, Maersk bắt buộc phải mở rộng tham vọng thuần không của chúng tôi lên toàn bộ doanh nghiệp. Khoa học đã rõ ràng, chúng ta phải hành động ngay bây giờ để mang lại tiến bộ đáng kể trong thập kỷ này. Những mục tiêu rất tham vọng này đánh dấu cam kết của chúng tôi đối với xã hội và với nhiều khách hàng, những người kêu gọi chuỗi cung ứng thuần không.

    Soren Skou

    Giám đốc điều hành của A.P. Moller - Maersk

    2030 đặt mục tiêu giảm phát thải tuyệt đối đáng kể
    Các mục tiêu hữu hình ngắn hạn cho năm 2030 được đặt ra để đảm bảo tiến bộ đáng kể trong việc hạn chế phát thải Maersk trực tiếp đã có trong thập kỷ này.

    Chúng bao gồm giảm 50% lượng khí thải trên mỗi container được vận chuyển trong đội tàu Maersk Ocean và giảm 70% lượng khí thải tuyệt đối từ các nhà ga được kiểm soát hoàn toàn. Tùy thuộc vào sự tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh đại dương, điều này sẽ dẫn đến mức giảm phát thải tuyệt đối từ 35% đến 50% so với đường cơ sở năm 2020.

    Lộ trình cung cấp số không ròng vào năm 2040


    Các mục tiêu được cập nhật và tiến trình thời gian tăng tốc của chúng tôi phản ánh một con đường rất thách thức nhưng khả thi để dẫn đến số không ròng, được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong công nghệ và giải pháp. Điều cần thiết là mở rộng quy mô nhanh chóng mà chúng tôi sẽ cố gắng đạt được với sự cộng tác chặt chẽ với khách hàng và nhà cung cấp trên toàn bộ chuỗi cung ứng.

    Henriette Hallberg Thygesen

    CEO của Fleet & Strategic Brands, A.P. Moller - Maersk

    Theo khuyến nghị của SBTi, trong thập kỷ, Maersk sẽ vượt lên trên và vượt ra ngoài các mục tiêu 1,5 ° C và đầu tư vào việc xây dựng danh mục các giải pháp khí hậu tự nhiên giúp tiết kiệm khoảng 5 triệu tấn CO2 mỗi năm vào năm 2030.

    Các mục tiêu đến năm 2030 để dẫn đầu ngành về dịch vụ xanh
    Để tối đa hóa tiến độ hướng tới chuỗi cung ứng thuần không vào năm 2040, các mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2030 cho một loạt các sản phẩm xanh được đưa ra, bổ sung vào các giải pháp bao gồm Bảng điều khiển phát thải của Maersk và Phân phối ECO của Maersk. Họ đặt mục tiêu củng cố Maersk trở thành nhà cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng xanh hàng đầu trong ngành và bao gồm các doanh nghiệp Ocean, Air, Contract Logistics (kho và kho bãi) và Cold Chain (xem hộp thông tin bên dưới). Các sản phẩm này sẽ sử dụng các công nghệ và giải pháp xanh để đảm bảo rằng chúng mang lại hiệu quả giảm phát thải thực sự trong chuỗi cung ứng.

    Bao gồm phát thải gián tiếp có nghĩa là các mục tiêu cũng đề cập đến lượng phát thải từ ví dụ, dịch vụ vận tải nội địa và đóng tàu do các nhà cung cấp bên thứ ba cung cấp. Để giải quyết thách thức này sẽ đòi hỏi những hiểu biết sâu rộng về dữ liệu và sự hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ địa phương và khu vực trên toàn bộ hoạt động kinh doanh của Maersk.

    Hộp thực tế
    Các mục tiêu phân hủy cacbon của Maersk

    2040
    Không phát thải ròng trên toàn bộ hoạt động kinh doanh và tất cả các phạm vi
    Sẽ phù hợp với tiêu chí không thuần SBTi
    Năm 2030
    Cam kết với khách hàng và xã hội để hành động ngay bây giờ và có tác động trong thập kỷ này
    Giảm phát thải phù hợp với lộ trình SBTi 1,5 ° C (Phạm vi 1 và 2, đường cơ sở 2020)

    Đại dương: Giảm ~ 50% cường độ phát thải khí nhà kính
    Thiết bị đầu cuối: Giảm tuyệt đối ~ 70% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính
    Các Giải pháp Khí hậu Tự nhiên được sử dụng trên và ngoài mục tiêu 1,5 ° C để xây dựng danh mục đầu tư tạo ra khoảng năm triệu tấn CO2 tiết kiệm mỗi năm vào năm 2030
    Dịch vụ khách hàng xanh hàng đầu trong ngành trên toàn bộ chuỗi cung ứng
    Đại dương: 25% tổng lượng hàng hóa được vận chuyển bằng nhiên liệu xanh *
    Hàng không: Tối thiểu 30% hàng hóa được vận chuyển bằng Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF)
    Logistics hợp đồng (kho bãi) và Chuỗi lạnh: Hoạt động tối thiểu 90% xanh * (Phạm vi 1 và 2)
    Giao thông vận tải nội địa: Cung cấp dịch vụ xanh hàng đầu trong ngành - mục tiêu sẽ được đặt ra trong năm 2022
    * Màu xanh lá cây có nghĩa là nhiên liệu hoặc năng lượng có lượng phát thải khí nhà kính thấp hoặc rất thấp trên cơ sở chu kỳ sống

    Giới thiệu về A.P. Moller - Maersk.
    A.P. Moller - Maersk là một công ty hậu cần container tích hợp hoạt động để kết nối và đơn giản hóa chuỗi cung ứng của khách hàng. Là công ty dẫn đầu toàn cầu về dịch vụ vận chuyển, công ty hoạt động tại 130 quốc gia và sử dụng khoảng 95.000 nhân viên.

    Zalo
    Hotline