Anantara Indonesia gia nhập danh sách các nhà cung cấp năng lượng tái tạo của Singapore

Anantara Indonesia gia nhập danh sách các nhà cung cấp năng lượng tái tạo của Singapore

    Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh Việt Nam & Nhật Bản hàng tuần

    Anantara Indonesia gia nhập danh sách các nhà cung cấp năng lượng tái tạo của Singapore

    Partners to build USD5 billion solar park in Indonesia - Southeast Asia  Infrastructure

    Điểm nổi bật:

    Liên doanh 5 tỷ USD (4,64 tỷ EUR) giữa Quantum Power Asia và ib vogt GmbH

    Dự án Anantara sẽ tạo ra hơn 3,5GW và lưu trữ 12GWh năng lượng tái tạo

    Singapore có kế hoạch nhập khẩu tới 4GW năng lượng sạch vào năm 2035

    Anantara Energy Holdings Pte Ltd có trụ sở tại Indonesia, một liên doanh mới giữa nhà sản xuất điện mặt trời địa phương Quantum Power Asia và công ty năng lượng tái tạo ib vogt GmbH của Đức, có kế hoạch xuất khẩu điện sang Singapore.

    Liên doanh sẽ nhận khoản đầu tư trị giá 5 tỷ USD (4,64 tỷ EUR) vào dự án, xây dựng một công viên năng lượng mặt trời trên 3,5 GW trên Quần đảo Riau của Indonesia. Dự án sẽ cung cấp 4TWh năng lượng tái tạo cho Singapore hàng năm. Sau khi hoàn thành, quần đảo Riau sẽ có tổng diện tích lắp đặt năng lượng mặt trời trên 4.000 ha. Liên doanh có tên là Anantara Energy Holdings Pte Ltd. Nhà bán lẻ điện cây nhà lá vườn của Singapore Union Power Pte Ltd (Union Power) đã được chỉ định làm đối tác phân phối.

    Theo các đối tác của liên doanh, dự án năng lượng mặt trời và lưu trữ sẽ có khả năng tạo ra hơn 3,5GW và lưu trữ 12GWh năng lượng tái tạo. Việc vận chuyển năng lượng đến Singapore sẽ thông qua một tuyến cáp dưới biển. Hơn nữa, khi dự án hoàn thành vào năm 2032, nó sẽ đáp ứng khoảng 8% nhu cầu điện hàng năm của Singapore.

    Hơn nữa, dự án có tiềm năng mang lại nguồn vốn lên tới 5 tỷ USD từ Singapore. Theo Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc điều hành QPA, Simon G. Bell, điều này sẽ tạo ra hơn 30.000 việc làm.

    Các đảo Riau cũng bao gồm đảo Bintan, nơi Singapore đã cho thuê dài hạn những vùng đất rộng lớn và phát triển nhiều ngành công nghiệp và cơ sở vật chất khác.

    Kế hoạch để Fruition

    Năm 2021, Singapore công bố kế hoạch nhập khẩu tới 4GW năng lượng sạch vào năm 2035 để đa dạng hóa nguồn cung và tăng cường an ninh năng lượng. Điều này, ngay cả khi khả năng tạo ra năng lượng tái tạo của chính Singapore bị hạn chế, trừ khi nó đảo ngược một quy tắc dài hạn đối với bất kỳ cơ sở lắp đặt năng lượng hạt nhân nào. Nguồn cung này chiếm khoảng 30% tổng nguồn cung của thành phố-tiểu bang trên đảo. Điều thú vị là, thành phố-bang đảo này sẽ đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050.

    Tại Tuần lễ Năng lượng Singapore vào tháng 10 năm ngoái, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Gan Kim Yong đã tuyên bố kế hoạch đưa ra hai yêu cầu đề xuất (RFP) cho việc nhập khẩu điện 4GW - một vào tháng 11 năm 2021 và một yêu cầu khác vào quý 2 năm 2022. Anantara do đó, dự án đã phản hồi cho RFP tháng 11.

    Năm ngoái, Tổng cục Năng lượng Mới, Tái tạo và Bảo tồn Năng lượng của Indonesia và Cơ quan Năng lượng Đan Mạch đã công bố một nghiên cứu đề xuất một số mục tiêu tái tạo. Nó kêu gọi xây dựng 2,38 GW công suất mặt trời vào năm 2022, nhắm mục tiêu 6,7 GW cho các dự án mới vào năm 2025 và 14,9 GW vào năm 2030. Do đó, liên doanh có thể hoàn thành mục tiêu năm 2022 trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, điều này sẽ không phục vụ nhu cầu chuyển đổi năng lượng tái tạo của Indonesia nhưng sẽ giúp đạt được các mục tiêu năng lượng của Singapore.

    Singapore’s Union Energy Corp. (UEC) cũng đã hợp tác với dự án Anantara để phân phối điện cho các khách hàng dân cư, công nghiệp và thương mại.

    Singapore lắp đặt năng lượng mặt trời

    Dự án Anantara không phải là dự án PV quy mô lớn đầu tiên nhập khẩu năng lượng mặt trời đến Singapore qua đường cáp dưới biển. Có một dự án PowerLink Úc-Châu Á (AAPowerLink) khác.

    AAPowerLink là một dự án sản xuất và truyền tải năng lượng tái tạo liên lục địa sẽ cung cấp điện xanh từ Úc đến Singapore, thông qua Indonesia. Dự án sẽ cung cấp điện năng được tạo ra từ trang trại năng lượng mặt trời và cơ sở lưu trữ pin lớn nhất thế giới, sẽ được xây dựng ở Lãnh thổ phía Bắc, Australia, đến Darwin, Australia và sau đó đến Singapore thông qua cáp trên không và dưới biển.

    Dự án AAPowerLink bao gồm khoản đầu tư 30 tỷ đô la Úc (22,54 tỷ đô la Mỹ). Dự án sẽ bao gồm 12.000ha đất và có thể bắt đầu xây dựng vào năm 2023. Theo lịch trình, việc truyền tải điện tới Darwin và Singapore sẽ bắt đầu tương ứng vào năm 2026 và 2027. Hơn nữa, dự án dự kiến ​​sẽ đạt hết công suất vào năm 2028. Dự án AAPowerLink bao gồm một trang trại năng lượng mặt trời với công suất từ ​​17GW đến 20GW. Nó cũng sẽ có một hệ thống lưu trữ năng lượng pin với công suất từ ​​36GWh đến 42GWh. Dự án cũng sẽ có hệ thống truyền tải điện một chiều (HVDC) dài 5.000 km. Điều này sẽ bao gồm một đường dây trên cao dài 800 km đến Darwin và một hệ thống cáp dưới biển dài 4.200 km từ Darwin đến Singapore. Nó sẽ cung cấp khoảng 3,2GW điện có thể chuyển đổi một năm cho Singapore.

    Trước đó, công ty năng lượng tái tạo thuộc sở hữu nhà nước của UAE, Masdar, cũng đã ký một thỏa thuận vào tháng 1 năm 2021 với Tuas Power của Singapore, tập đoàn năng lượng EDF của Pháp và công ty tiện ích nhà nước Indonesia PT Indonesia Power để khám phá việc phát triển 1,2 GW năng lượng mặt trời và một kho lưu trữ tiềm năng. cơ sở ở Indonesia để xuất khẩu sang Singapore.

    Hiện tại, Singapore sản xuất khoảng 95% điện năng từ khí đốt tự nhiên

    Zalo
    Hotline