Ấn Độ phê duyệt 2,3 tỷ đô la để phát triển hydro xanh

Ấn Độ phê duyệt 2,3 tỷ đô la để phát triển hydro xanh

    Ấn Độ phê duyệt 2,3 tỷ đô la để phát triển hydro xanh
    của Sibi Arasu

    India approves $2.3 billion to develop green hydrogen
    Một màn khói dày đặc bao trùm những người nhặt rác trẻ tuổi đang tìm kiếm vật liệu có thể tái sử dụng tại một bãi rác ở New Delhi, Ấn Độ. Đánh dấu nỗ lực lớn nhất của mình để đưa Ấn Độ trở thành trung tâm toàn cầu về sản xuất, sử dụng và xuất khẩu hydro xanh, chính phủ liên bang Ấn Độ vào thứ Tư, ngày 4 tháng 1 năm 2023, đã phê duyệt khoản tài trợ 2,3 tỷ đô la với mục đích phát triển các phân khúc khác nhau của ngành hydro xanh. ở Ấn Độ. Ấn Độ hy vọng khoản đầu tư này sẽ giảm 50 triệu tấn khí thải nhà kính. Tín dụng: Ảnh AP / Altaf Qadri, Tệp


    Chính phủ đã phê duyệt 2,3 tỷ đô la để hỗ trợ sản xuất, sử dụng và xuất khẩu hydro xanh, nhằm biến Ấn Độ trở thành trung tâm toàn cầu cho ngành công nghiệp non trẻ này.

    Khoản tài trợ, được công bố vào cuối ngày thứ Tư, là bước đầu tiên hướng tới việc thiết lập khả năng tạo ra ít nhất 5 triệu tấn hydro xanh vào cuối thập kỷ này.

    Hydro xanh là hydro được sản xuất thông qua quá trình điện phân nước, chạy bằng điện được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo. Hầu hết hydro trên thế giới được sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt là khí đốt tự nhiên.

    Mục đích của sáng kiến ​​tài trợ là "làm cho hydro xanh có giá cả phải chăng và giảm chi phí trong 5 năm tới. Nó cũng sẽ giúp Ấn Độ giảm lượng khí thải và trở thành nhà xuất khẩu lớn trong lĩnh vực này", Anurag Thakur, Bộ trưởng Thông tin Ấn Độ cho biết. và phát sóng.

    Ông cho biết khoản tài trợ này cũng sẽ giúp bổ sung thêm khoảng 125 gigawatt công suất năng lượng tái tạo vào năm 2030. Tính đến tháng 10, Ấn Độ có khoảng 166 gigawatt công suất năng lượng tái tạo.

    Các mục tiêu khác là tạo ra hơn nửa triệu việc làm mới, thu hút thêm đầu tư tư nhân vào lĩnh vực này, giảm nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch và cắt giảm 50 triệu tấn khí thải nhà kính.

    Nhiều công ty năng lượng tái tạo hàng đầu của Ấn Độ, bao gồm các công ty thuộc sở hữu của Tập đoàn Adani, Reliance Industries và JSW Energy; các công ty khu vực công như Indian Oil và NTPC Limited; và các công ty chỉ sử dụng năng lượng tái tạo như Renew power đang đầu tư vào sản xuất hydro xanh.


    Giao thông di chuyển trên một đường cao tốc ở ngoại ô New Delhi, Ấn Độ, Thứ Tư, ngày 23 tháng 3 năm 2022 ảnh tư liệu. Đánh dấu nỗ lực lớn nhất của mình để đưa Ấn Độ trở thành trung tâm toàn cầu về sản xuất, sử dụng và xuất khẩu hydro xanh, chính phủ liên bang Ấn Độ vào thứ Tư, ngày 4 tháng 1 năm 2023, đã phê duyệt khoản tài trợ 2,3 tỷ đô la với mục đích phát triển các phân khúc khác nhau của ngành hydro xanh. ở Ấn Độ. Ấn Độ hy vọng khoản đầu tư này sẽ giảm 50 triệu tấn khí thải nhà kính. Ảnh AP / Altaf Qadri


    Hydro xanh hiện chiếm một phần nhỏ trong việc sử dụng hydro toàn cầu, ước tính khoảng 70 triệu tấn mỗi năm. Hầu hết hydro được sản xuất thương mại là hydro xám, được sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch và hydro xanh lam cũng được tạo ra bằng nhiên liệu hóa thạch nhưng sử dụng hệ thống thu giữ carbon để giảm lượng khí thải. Việc sản xuất hydro xanh dẫn đến phát thải ít hoặc không phát thải khí nhà kính.

    Trong việc cung cấp các chính sách khuyến khích sản xuất hydro xanh, Ấn Độ đang đi theo sự dẫn dắt của nhiều quốc gia khác như Trung Quốc, Liên minh Châu Âu và Hoa Kỳ. Các nhà phân tích năng lượng dự kiến chi phí sản xuất hydro xanh sẽ giảm đáng kể trong vài năm tới và ước tính thị trường hydro xanh sẽ tăng gấp 20 lần lên 80 tỷ USD vào năm 2030.

    Shreyans Jain, một doanh nghiệp bền vững có trụ sở tại Ấn Độ cho biết: "Khung chính sách mạnh mẽ, hỗ trợ tài chính cần thiết và một hệ sinh thái hỗ trợ phát triển công nghệ là điều cần thiết để thay thế hỗn hợp nhiên liệu thông thường của quốc gia bằng hydro xanh và nâng cao khả năng cạnh tranh công nghiệp của quốc gia đó trong một thế giới ngày càng khử cacbon". nhà tư vấn chiến lược, người theo dõi chặt chẽ sự phát triển trong ngành công nghiệp hydro xanh.

    Zalo
    Hotline