Ấn Độ mở thầu các dự án hydro xanh vào tháng 5 - báo cáo cho hay

Ấn Độ mở thầu các dự án hydro xanh vào tháng 5 - báo cáo cho hay

    Ấn Độ mở thầu các dự án hydro xanh vào tháng 5 - báo cáo

    India to open bidding for green hydrogen projects by May - report
    Hình ảnh của STEAG. Đã đăng ký Bản quyền

    Chính phủ Ấn Độ dự kiến vào tháng 5 sẽ khởi động một cuộc đấu thầu sẽ phân bổ các ưu đãi cho việc xây dựng các cơ sở sản xuất hydro xanh và nhà máy điện phân, các nguồn tin giấu tên nói với Reuters.

    Kế hoạch kêu gọi lắp đặt hai trung tâm để sản xuất hydro xanh để sử dụng trong ngành phân bón, sản xuất thép và trong giao thông vận tải, bằng cách trộn nó với khí tự nhiên. Việc xây dựng hai nhà máy phân bón sử dụng hydro xanh và amoniac cũng sẽ được thực hiện. Ngoài ra, các khoản trợ cấp sẽ được phân bổ cho việc thành lập các địa điểm sản xuất máy điện phân.

    Theo các nguồn tin chính phủ mà Reuters có được, các hợp đồng dành cho người chiến thắng sẽ được trao trong vòng một năm. Các nhà phát triển sẽ được yêu cầu khởi động sản xuất trong hai năm.

    Việc đấu thầu sẽ được thực hiện như một phần của Sứ mệnh hydro xanh quốc gia được thông qua gần đây của Ấn Độ với tổng ngân sách là 197,44 tỷ INR (2,39 tỷ USD/2,24 tỷ EUR). Một trong những mục tiêu chính của chương trình là hỗ trợ phát triển ít nhất 5 triệu tấn công suất sản xuất hydro xanh hàng năm với khoảng 125 GW bổ sung năng lượng tái tạo vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline