Ấn Độ dành 4,3 tỷ USD cho an ninh và chuyển đổi năng lượng

Ấn Độ dành 4,3 tỷ USD cho an ninh và chuyển đổi năng lượng

    Ấn Độ dành 4,3 tỷ USD cho an ninh và chuyển đổi năng lượng
    Tua bin gió ReNew Power. Hình ảnh của ReNew Power

    India sets aside USD 4.3bn for energy security and transition

    Bộ trưởng tài chính Ấn Độ Nirmala Sitharaman hôm thứ Tư đã trình bày trước Quốc hội về Ngân sách Liên minh 2023-2024, bao gồm 350 tỷ INR (4,28 tỷ USD/3,95 tỷ EUR) để tài trợ cho an ninh năng lượng, chuyển đổi năng lượng và các mục tiêu không sử dụng năng lượng ròng.

    Khi nói đến năng lượng tái tạo, ngân sách dành hỗ trợ trung tâm trị giá 83 tỷ INR để xây dựng hệ thống truyền tải liên bang trị giá 207 tỷ INR, mục đích là để sơ tán và tích hợp với lưới điện 13 GW công suất năng lượng tái tạo từ Ladakh. Đồng thời, chính phủ sẽ hỗ trợ các hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin với tổng công suất 4.000 MWh với Khoản tài trợ Viability Gap.

    Ngân sách cũng quan tâm đến các dự án khí sinh học, với tổng mức phân bổ là 100 tỷ INR. Bộ trưởng Sitharaman thông báo rằng số tiền này sẽ được đầu tư vào việc xây dựng 500 nhà máy được gọi là “biến chất thải thành của cải” nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn theo kế hoạch GOBARdhan (Galvanizing Organic Bio-Agro Resources Dhan). Tổng số bao gồm 200 nhà máy khí sinh học nén (CBG) và 300 cơ sở dựa trên cộng đồng hoặc cụm.

    Tài liệu này cũng nhắc lại mục tiêu của quốc gia là đạt sản lượng hàng năm là 5 triệu tấn hydro xanh vào năm 2030. Nhiệm vụ Hydro Xanh Quốc gia đã được phê duyệt cách đây chưa đầy một tháng với kinh phí 197 tỷ INR.

    Sumant Sinha, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của một trong những nhà sản xuất điện năng lượng tái tạo độc lập (IPP) lớn nhất trong nước – ReNew Power (NASDAQ:RNWWW), đã hoan nghênh thông báo về ngân sách, cho biết như sau:

    “Trọng tâm của ngân sách là hỗ trợ mở rộng cho đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng trưởng các ngành công nghiệp nhỏ và nông nghiệp, đồng thời cam kết củng cố tài chính, tạo ra sự cân bằng phù hợp. Trong bối cảnh triển vọng kinh tế và địa chính trị tổng thể, khoản chi [350 tỷ INR] cho quá trình chuyển đổi năng lượng và an ninh năng lượng là một bước tiến quan trọng. Chúng tôi tin rằng Bộ trưởng Tài chính đã trình bày Ngân sách xanh thể hiện cam kết vững chắc của Chính phủ Ấn Độ trong việc đạt được Net Zero vào năm 2070.”

    “Đối với lĩnh vực năng lượng sạch, có một số thông báo đáng hoan nghênh. Tất cả đều hỗ trợ cho Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (do ReNew Power yêu cầu trong quá trình tham vấn trước ngân sách), cơ sở hạ tầng truyền tải để sơ tán điện khỏi Ladakh, phân bổ khí sinh học cho các dự án năng lượng và các sáng kiến loại bỏ phương tiện cũ của chính quyền trung ương và tiểu bang. những bước quan trọng theo đúng hướng,” Sinha tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng công ty rất mong được biết thêm thông tin về việc phân bổ tài chính cho sứ mệnh hydro xanh.

    Zalo
    Hotline