Ampaire Giành Giải thưởng NASA cho Nghiên cứu Hệ thống Động cơ Lai Sáng tạo

Ampaire Giành Giải thưởng NASA cho Nghiên cứu Hệ thống Động cơ Lai Sáng tạo

    Ampaire Giành Giải thưởng NASA cho Nghiên cứu Hệ thống Động cơ Lai Sáng tạo


    Ampaire đã giành được giải thưởng Giai đoạn 1 trị giá 150.000 USD từ NASA trong chương trình Nghiên cứu Đổi mới Doanh nghiệp Nhỏ (SBIR). Giải thưởng dành cho dự án Hệ thống truyền động hiệu suất cao cho máy bay hybrid (HEPHA). Cấu hình AMP Drive AMP-H270 mới dành cho máy bay nhỏ hơn có công nghệ đẩy phân tán và có thể phục vụ nhiều thị trường.


    Giải thưởng Giai đoạn 1 sẽ tài trợ cho các nghiên cứu về kích thước, kiến trúc và các nghiên cứu phân tích khác trong hơn sáu tháng như một khúc dạo đầu cho giải thưởng tiềm năng của Giai đoạn 2 sẽ tài trợ cho việc lắp đặt và thử nghiệm hệ thống trên máy bay thử nghiệm Cessna Skymaster của Ampaire, ARPA-E Bird. Máy bay này cũng đã được đơn vị chương trình tiên tiến ARPA-E của Bộ Năng lượng sử dụng cho nghiên cứu trước đây. Nó sẽ đóng một vai trò trong giải thưởng ARPA-E SCALEUP trị giá 9 triệu đô la được công bố vào ngày 22 tháng 11 năm 2022 cho các hệ thống riêng lẻ hoàn thiện mà cuối cùng sẽ được chứng nhận trên Eco Caravan chạy điện hybrid, chín hành khách của Ampaire.

    “Những chiến thắng này của NASA và DOE ghi nhận vai trò lãnh đạo của Ampaire trong lĩnh vực hàng không điện khí hóa. Giám đốc điều hành của Ampaire, Kevin Noertker cho biết: “Họ cũng nhận ra tiềm năng trong tương lai gần của việc chế tạo máy bay lai điện sẽ cách mạng hóa ngành hàng không bằng cách giảm lượng khí thải và chi phí đi lại”.

    Theo chương trình SBIR mới của NASA, ARPA-E Bird sẽ được trang bị hệ thống truyền động đẩy hybrid ở mũi và hệ thống truyền động điện ở phía sau cho hệ thống hybrid đa chế độ. Cuối cùng, hệ thống này có thể được chứng nhận cho máy bay hạng nhẹ hoặc được sử dụng như một phần của hệ thống năng lượng lớn hơn trên máy bay khu vực và thậm chí cả máy bay phản lực một lối đi loại vận tải.

    Hệ truyền động AMP Drive AMP-H270 mới là một hệ thống 270 kW có khoảng một nửa công suất đầu ra của hệ thống AMP-H570 cung cấp năng lượng cho Eco Caravan. Hệ thống truyền động mới kết hợp động cơ đánh lửa nén DHK180A4 cực kỳ hiệu quả từ DeltaHawk Engines của Racine, WI với một truyền động điện tích hợp do Ampaire thiết kế. Động cơ DeltaHawk chạy bằng Jet-A và nhiên liệu hàng không bền vững tương thích. Giải pháp Ampaire dành cho máy bay thử nghiệm mang lại hiệu suất hành trình tăng 45% so với các động cơ đốt thông thường mà nó thay thế và tăng gấp đôi hiệu suất của các tuabin khí tương đương.

    Tại sao điều này lại quan trọng: Giải thưởng của Ampaire từ NASA nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu động cơ đẩy chạy bằng điện kết hợp của họ cũng như ý kiến ngày càng tăng về lợi ích của hệ thống truyền động bằng điện kết hợp với vai trò là cầu nối giữa các công nghệ hiện có và máy bay chạy hoàn toàn bằng điện. Nghiên cứu đang được thực hiện tại Ampaire sẽ trực tiếp áp dụng cho máy bay của họ trong thời gian tới và giúp đẩy nhanh quá trình tìm hiểu về hệ thống truyền động điện đang hoạt động trong các lĩnh vực hàng không khác nhau.

    Zalo
    Hotline