Amazon bắt đầu tung ra 100.000 đội xe giao hàng điện từ Rivian

Amazon bắt đầu tung ra 100.000 đội xe giao hàng điện từ Rivian

    Amazon bắt đầu tung ra 100.000 đội xe giao hàng điện từ Rivian
    Amazon thông báo rằng họ đã bắt đầu sử dụng các phương tiện giao hàng điện do công ty EV Rivian cung cấp, như một phần trong chiến lược của gã khổng lồ bán lẻ và internet nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng không trong các hoạt động của mình vào năm 2040.

    Amazon RIvian

    Các phương tiện điện đã được đưa vào sử dụng vào thứ Năm tại các thành phố bao gồm Baltimore, Chicago, Dallas, Kansas City, Nashville, Phoenix, San Diego, Seattle và St. Louis. Amazon và Rivian có kế hoạch đưa xe điện tùy chỉnh hoạt động tại hơn 100 thành phố vào cuối năm nay và dự đoán đội xe của Mỹ sẽ đạt 100.000 xe vào năm 2030.

    Mục tiêu bằng không ròng năm 2040 của Amazon là một phần trong cam kết của công ty theo Cam kết khí hậu, một sáng kiến ​​do công ty khởi xướng cùng với tổ chức Global Optimism tập trung vào biến đổi khí hậu, kêu gọi các công ty ký kết để đạt được mức carbon ròng trong các doanh nghiệp của họ trước 10 năm Mục tiêu năm 2050 của Hiệp định Paris. Kể từ khi thành lập sáng kiến ​​vào năm 2019, hơn 300 công ty đã tham gia với tư cách là bên ký kết của Cam kết.

    Đơn đặt hàng 100.000 Rivian EV được công bố ban đầu cùng với sự ra mắt của Climate Pledge vào năm 2019 và Rivian là một trong những khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện bởi Climate Pledge Fund, chương trình đầu tư mạo hiểm của Amazon nhằm hỗ trợ các công ty phát triển các sản phẩm và dịch vụ tạo điều kiện cho chuyển đổi sang nền kinh tế không carbon.

    Amazon đã đầu tư hơn 1,3 tỷ đô la vào Rivian và cổ phần của nó hiện trị giá hơn 5 tỷ đô la, mặc dù giá trị cổ phần của họ trong công ty đã giảm từ hơn 20 tỷ đô la sau đợt IPO vào tháng 11 năm 2021 của Rivian.

    Andy Jassy, ​​Giám đốc điều hành của Amazon, cho biết:

    “Chống lại các tác động của biến đổi khí hậu đòi hỏi sự đổi mới và hành động liên tục và Amazon đang hợp tác với các công ty có chung niềm đam mê với chúng tôi để phát minh ra những cách thức mới để giảm thiểu tác động của chúng tôi đối với môi trường. Rivian đã là một đối tác xuất sắc trong sứ mệnh đó và chúng tôi rất vui mừng khi thấy những chiếc xe điện giao hàng tùy chỉnh đầu tiên của chúng tôi trên đường. ”

    Các phương tiện mới được thiết kế và chế tạo với sự hợp tác của Amazon, bao gồm công nghệ tiên tiến và các tính năng bền vững như phát hiện cảm biến, đường cao tốc và công nghệ hỗ trợ giao thông, nâng cao khả năng hiển thị của người lái xe, khả năng tiếp cận định tuyến, điều hướng và hỗ trợ người lái xe cũng như trải nghiệm lái xe và các tính năng tập trung vào quy trình làm việc bao gồm khóa và mở cửa tự động khi người lái xe đến gần hoặc rời khỏi xe và cửa có vách ngăn được trợ lực.

    RJ Scaringe, Giám đốc điều hành của Rivian, cho biết:

    “Vào năm 2019, Rivian và Amazon cam kết theo dõi nhanh một loại phương tiện giao hàng mới giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon. Nhờ sự cống hiến, làm việc chăm chỉ và hợp tác của các nhóm chúng tôi cũng như cam kết chung để biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho trẻ em của chúng tôi, tầm nhìn đó hiện đang được hiện thực hóa.

    Zalo
    Hotline