Alaska Energy Metals sẽ khám phá tiềm năng tài nguyên hydro tự nhiên tại Dự án Angliers-Belleterre, Quebec, Canada

Alaska Energy Metals sẽ khám phá tiềm năng tài nguyên hydro tự nhiên tại Dự án Angliers-Belleterre, Quebec, Canada

    Alaska Energy Metals sẽ khám phá tiềm năng tài nguyên hydro tự nhiên tại Dự án Angliers-Belleterre, Quebec, Canada

    hydro tự nhiên alaska

    • Alaska Energy Metals sở hữu các yêu sách liên quan đến các bất thường về khí hydro trong đất do Quebec Innovative Materials Corporation phát hiện gần đây; những bất thường này cho thấy tiềm năng phát hiện ra sự tích tụ hydro tự nhiên (còn gọi là hydro trắng).
    • Hydro trắng là loại hydro tự nhiên được tạo ra thông qua quá trình địa chất và đang ngày càng được coi là nguồn năng lượng sạch có chi phí thấp, ít phát thải và có thể tái tạo.
    • Các khiếu nại của Alaska Energy Metals bao gồm các loại đá nguồn, các con đường di chuyển khí có thể xảy ra và các loại đá chứa tiềm năng có thể giữ lại các tích tụ khí hydro.
    • Việc phát hiện hydro bằng cách thử nghiệm khí trong đất có thể dẫn đến việc phát hiện ra sự tích tụ khí hydro bị mắc kẹt trong đá bên dưới bề mặt.
    • Alaska Energy Metals có kế hoạch tiến hành lấy mẫu khí đất như một bước đầu tiên trong việc đánh giá khả năng tích tụ hydro trắng tại các mỏ Angliers–Belleterre.

    VANCOUVER, British Columbia, ngày 16 tháng 10 năm 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — Alaska Energy Metals Corporation (TSX-V: AEMC, OTCQB: AKEMF) (“ Alaska Energy Metals, ” ” AEMC, ” hoặc “ Công ty ”) hôm nay đã công bố kế hoạch tiến hành khảo sát khí đất hydro trên một phần Dự án Angliers-Belleterre (“Angliers”) tại Quebec để xác định xem dự án có tiềm năng tích tụ hydro trắng tự nhiên hay không. Dữ liệu mẫu khí đất gần đây do chủ sở hữu yêu sách liền kề Quebec Innovative Materials Corporation công bố minh họa cho tiềm năng tích tụ hydro trong lưu vực hồ Timiskaming ở phía tây Quebec, giao với nhiều phần khác nhau của vành đai Baby Greenstone trên khối yêu sách Angliers của AEMC (Hình 1). Sự tích tụ hydro trong lưu vực có khả năng xảy ra do quá trình serpentin hóa của đá móng giàu sắt của vành đai Baby Greenstone, bao gồm serpentinite, komatiite, bazan, peridotite và thành tạo sắt.

    Nhà khoa học địa chất trưởng của Alaska Energy Metals  , Gabe Graf , cho biết:

    AEMC đã mua lại dự án Angliers vì tiềm năng niken-đồng của dự án này và đã tiến hành thăm dò nhằm vào các mặt hàng đó.

    “ Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các mục tiêu niken-đồng mà chúng tôi đã xác định. Tuy nhiên, chúng tôi rất vui mừng khi biết về phát hiện bất thường khí đất hydro ở lưu vực hồ Timiskaming do những người hàng xóm trong khu vực khai thác của chúng tôi, Quebec Innovative Materials Corporation, thực hiện.  Hydro tự nhiên đã trở nên nổi bật như một yếu tố tiềm năng đóng góp vào bối cảnh năng lượng carbon thấp. Cả ngành công nghiệp và chính phủ trên toàn thế giới đều thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với hoạt động khai thác hydro tự nhiên, có thể hình thành một phần quan trọng trong hỗn hợp năng lượng trong tương lai.  Sự hình thành hydro trắng đòi hỏi các loại đá và quy trình địa chất chính xác để tạo ra khí hydro, các đường di chuyển khí và các bẫy địa chất hoặc hồ chứa mà khí có thể tích tụ. Có vẻ như chúng tôi có thể có những đặc điểm này trên các yêu sách của mình. Công việc theo kế hoạch của chúng tôi sẽ giúp xác định xem liệu thực sự có tiềm năng về khí hydro trắng trên các yêu sách của chúng tôi hay không .”

    Công ty có kế hoạch thu thập khoảng 400 mẫu khí đất trên sáu đường trên khối khai thác của mình. Năm trong số các đường này sẽ được thu thập gần điểm tiếp xúc được giải thích của lưu vực hồ Timiskaming với vành đai Baby Greenstone, nơi công ty tin rằng mật độ nứt gãy và đứt gãy sâu có thể đủ để tạo ra một con đường cho hydro, được tạo ra trong quá trình serpentin hóa để tiếp cận bề mặt. Hydro được phát hiện trong đất có thể chỉ ra khí hydro bị mắc kẹt bên dưới bề mặt. Ngoài ra, một đường mẫu sẽ được thu thập trên serpentinite, komatiite, thành tạo sắt và đá bazan tại chỗ để phân tích tiềm năng tạo ra hydro bên ngoài lưu vực

    NGƯỜI CÓ TRÌNH ĐỘ

    Gabriel Graf, Nhà khoa học trưởng về Địa chất của Công ty, là người có trình độ đã xem xét và phê duyệt thông tin kỹ thuật trong bản tin này.

    Để biết thêm thông tin, hãy truy cập:  https://alaskaenergymetals.com/ 

    Alaska Energy Metals sẽ khám phá tiềm năng tài nguyên hydro tự nhiên tại Dự án Angliers-Belleterre, Quebec, Canada

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline