Alaska Airlines, Twelve & Microsoft hợp tác để sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững được sản xuất từ ​​CO2 được thu giữ

Alaska Airlines, Twelve & Microsoft hợp tác để sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững được sản xuất từ ​​CO2 được thu giữ

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Alaska Airlines, Twelve & Microsoft hợp tác để sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững được sản xuất từ ​​CO2 được thu giữ

    Alaska Airlines, Twelve & Microsoft Collaborate to Use Sustainable Aviation Fuel Produced from Captured CO2
    Microsoft, Alaska Airlines và công ty chuyển đổi carbon Twelve đã công bố một sự hợp tác mới nhằm thúc đẩy việc sản xuất và sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) có nguồn gốc từ CO2 bị thu giữ.

    Mười hai sản xuất hóa chất, vật liệu và nhiên liệu từ carbon, thay vì nhiên liệu hóa thạch thông qua công nghệ biến đổi carbon chuyển CO2 thành các sản phẩm có nước và năng lượng tái tạo làm đầu vào và chỉ sản xuất nước và ôxy. Đầu tháng này, công ty đã huy động được 130 triệu đô la để thúc đẩy công nghệ của mình, với Quỹ Đổi mới Khí hậu của Microsoft là một trong những nhà đầu tư.

    Nicholas Flanders, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Twelve, cho biết:

    “Bằng cách sản xuất nhiên liệu E-Jet thả vào từ CO2 bị thu giữ, chúng tôi có thể nhanh chóng và hiệu quả khép lại chu trình carbon và cho phép các doanh nghiệp sử dụng bền vững lượng khí thải để cung cấp năng lượng cho hoạt động kinh doanh của chính họ. Việc hợp tác với các thương hiệu có tư tưởng tiến bộ như Alaska Airlines và Microsoft sẽ tăng thêm lực đẩy khi chúng tôi nỗ lực cung cấp lượng E-Jet quy mô công nghiệp. ”

    Vận tải hàng không đã bị giám sát ngày càng nhiều trong những năm gần đây vì đóng góp đáng kể vào việc phát thải KNK, chiếm khoảng 2% lượng phát thải KNK toàn cầu. SAF được những người tham gia thị trường coi là một trong những công cụ quan trọng để ngành công nghiệp giải quyết tác động của khí hậu, vì nó tạo ra lượng khí thải carbon trong vòng đời thấp hơn đáng kể so với nhiên liệu máy bay thông thường. SAF thường được sản xuất từ ​​các nguồn tài nguyên bền vững, như dầu thải và phụ phẩm nông nghiệp, hoặc thậm chí từ carbon thu được từ không khí, chứ không phải từ nhiên liệu hóa thạch.

    Theo sự hợp tác mới, ba công ty sẽ nhằm mục đích đẩy nhanh việc sản xuất và sử dụng nhiên liệu phản lực carbon thấp của Twelve, E-Jet, được sản xuất bằng quy trình chuyển hóa năng lượng thành chất lỏng sử dụng công nghệ biến đổi carbon của công ty. Ngoài ra, họ cũng sẽ hướng tới một chuyến bay trình diễn sử dụng E-Jet và cung cấp nhiên liệu để giải quyết một số chuyến công tác của Microsoft trên Alaska.

    Elizabeth Willmott, Giám đốc Chương trình Carbon tại Microsoft, cho biết:

    “Dựa trên khoản đầu tư của Quỹ Đổi mới Khí hậu của chúng tôi vào Twelve và mối quan hệ với Alaska Airlines, sự hợp tác này mang đến cơ hội đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong ngành hàng không bằng cách khám phá cách sử dụng nhiên liệu carbon thấp được sản xuất bằng điện tái tạo, như Twelve’s E-Jet.”

    Sự hợp tác này diễn ra sau sự ra mắt của quan hệ đối tác giữa Microsoft và Alaska Airline vào tháng 10 năm 2020, nhằm mục đích giảm thiểu tác động môi trường khi đi công tác bằng đường hàng không của nhân viên Microsoft thông qua việc sử dụng SAF.

    Diana Birkett Rakow, Phó Chủ tịch Cấp cao về Các vấn đề Công và Bền vững tại Alaska Airlines, cho biết:

    “Chúng tôi cam kết cung cấp SAF rộng rãi hơn, với giá cả phải chăng, giúp đưa ra thị trường những lựa chọn thay thế mới và sử dụng những nhiên liệu này trong hoạt động của chúng tôi - một con đường đòi hỏi hành động chính sách công và quan hệ đối tác tư nhân như thế này. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Twelve và Microsoft để cải tiến nhiên liệu E-Jet của Twelve, biến CO2 và năng lượng tái tạo thu được thành nhiên liệu cho máy bay của chúng tôi. ”

    Zalo
    Hotline