ADB đầu tư 25 triệu đô la vào trái phiếu khí hậu được chứng nhận để tài trợ cho khí hậu tại Ấn Độ

ADB đầu tư 25 triệu đô la vào trái phiếu khí hậu được chứng nhận để tài trợ cho khí hậu tại Ấn Độ

    ADB đầu tư 25 triệu đô la vào trái phiếu khí hậu được chứng nhận để tài trợ cho khí hậu tại Ấn Độ
    NEW DELHI, ẤN ĐỘ (ngày 1 tháng 10 năm 2024) — Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) sẽ đầu tư 25 triệu đô la vào đợt phát hành trái phiếu khí hậu được chứng nhận của Vivriti Capital Limited (VCL), đây là trái phiếu đầu tiên như vậy do một công ty tài chính phi ngân hàng cỡ vừa phát hành tại Ấn Độ — với số tiền thu được sẽ cung cấp tài chính cho các công ty tham gia vào các lĩnh vực bao gồm xe điện, năng lượng mặt trời và gió, và quản lý chất thải.

    Trái phiếu này đang được Sáng kiến ​​Trái phiếu Khí hậu chứng nhận và nhằm mục đích tăng cường khả năng tiếp cận tài chính khí hậu cho các doanh nghiệp chưa được phục vụ đầy đủ về mặt tài chính, bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME), các tập đoàn tầm trung và khách hàng bán lẻ tại Ấn Độ. Ít nhất 30% số tiền sẽ được dành cho tài trợ cho xe điện, bao gồm các trạm sạc và trạm đổi pin. Các khoản vay xanh được sử dụng để tài trợ cho các dự án mới hoặc hiện có mang lại lợi ích liên quan đến môi trường hoặc khí hậu.

    “Trái phiếu khí hậu có thể thu hẹp khoảng cách lớn trên thị trường tài chính khí hậu tại Ấn Độ, đồng thời hỗ trợ sự phát triển của thị trường vốn”, Tổng giám đốc ADB phụ trách Hoạt động khu vực tư nhân Suzanne Gaboury cho biết. “Quan hệ đối tác này với Vivriti Capital Limited cho phép ADB hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo có khả năng mở rộng và khả thi về mặt thương mại, đồng thời thúc đẩy quá trình khử cacbon trong giao thông đường bộ, chiếm tới 30% ô nhiễm không khí đô thị tại Ấn Độ”.

    Ấn Độ rất cần tài chính khí hậu để giải quyết những tác động ngày càng trầm trọng của biến đổi khí hậu, với hơn 80% dân số có nguy cơ gặp phải thảm họa liên quan đến khí hậu. Trong các đóng góp được xác định theo quốc gia đã cập nhật, Ấn Độ đã đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, bao gồm giảm phát thải carbon một tỷ tấn vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2070. Hơn nữa, thị trường vốn nợ của Ấn Độ cần được phát triển hơn nữa, với chỉ 3,8% trái phiếu doanh nghiệp trong nước được phân loại là trái phiếu xanh.

    "Chúng tôi rất vinh dự khi nhận được khoản đầu tư đáng kể này từ Ngân hàng Phát triển Châu Á, minh chứng cho cam kết không ngừng của chúng tôi đối với tính bền vững và các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng của Ấn Độ. Khi đất nước đặt mục tiêu giảm một tỷ tấn khí thải carbon vào năm 2030 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2070, nhu cầu hỗ trợ tài chính đáng kể chưa bao giờ cấp thiết hơn thế", Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VCL Vineet Sukumar cho biết. "Với quan hệ đối tác này, chúng tôi có vị thế tốt để chuyển các khoản tiền này vào các lĩnh vực quan trọng như xe điện và các dự án năng lượng tái tạo. Các khoản đầu tư này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững mà còn tạo ra hiệu ứng nhân lên lâu dài trên toàn bộ nền kinh tế".

    Sáng kiến ​​Trái phiếu Khí hậu là một tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào nhà đầu tư, thúc đẩy đầu tư quy mô lớn vào nền kinh tế các-bon thấp. Sáng kiến ​​này cũng quản lý Chương trình Tiêu chuẩn và Chứng nhận Trái phiếu Khí hậu quốc tế.

    Được thành lập vào năm 2017, VCL chuyên cung cấp tài chính cho các công ty tầm trung, các công ty tài chính phi ngân hàng, MSME và khách hàng bán lẻ. VCL có tài sản được quản lý hơn 78 tỷ INR và hơn 400 khách hàng doanh nghiệp tại hơn 20 tiểu bang của Ấn Độ. VCL có hơn 1 triệu người vay bán lẻ được cung cấp thông qua hơn 35 đối tác bán lẻ và hơn 975 MSME được cung cấp thông qua hơn 45 đơn vị cung cấp chuỗi cung ứng.

    ADB cam kết đạt được một Châu Á và Thái Bình Dương thịnh vượng, toàn diện, kiên cường và bền vững, đồng thời duy trì các nỗ lực xóa đói giảm nghèo cùng cực. Được thành lập vào năm 1966, ADB thuộc sở hữu của 69 thành viên—49 thành viên trong khu vực.

    Zalo
    Hotline