9 chiếc xe điện này chạy quãng cách ngắn nhất trong mùa đông

9 chiếc xe điện này chạy quãng cách ngắn nhất trong mùa đông

    9 chiếc xe điện này chạy quãng cách ngắn nhất trong mùa đông
    Trong một thế giới ô tô điện khí hóa ngày càng phát triển, điều quan trọng là chúng ta phải biết ô tô điện nào gặp khó khăn trong điều kiện nhiệt độ lạnh.

    Trong thế giới ngày nay, ô tô điện chắc chắn ngày càng trở nên phổ biến. Người mua ô tô đang ngày càng chuyển sang xe điện nhờ giá xăng cao, hoạt động yên tĩnh hơn đáng kể và chi phí vận hành thấp. Vì chúng không tạo ra khí thải, chúng cũng là một trong những giải pháp tốt nhất cho sự bền vững môi trường. Tuy nhiên, những người ở những vùng lạnh hơn có thể là những người cuối cùng chấp nhận do lo ngại liệu ô tô điện có tốt trong mùa đông hay liệu ô tô điện có gặp sự cố trong thời tiết lạnh giá hay không.

    Người mua hiện đang tìm kiếm chiếc ô tô điện tốt nhất để lái xe vào mùa đông. Hầu hết những người đam mê ô tô cũng như các chuyên gia đều biết rằng ô tô điện vào mùa đông sẽ mất đi phạm vi lái. Nhưng không phải tất cả các ô tô điện đều giảm phạm vi với tốc độ như nhau. Mặc dù ai cũng biết rằng nhiệt độ quá lạnh sẽ cản trở phạm vi hoạt động của pin EV do các quá trình cơ học và hóa học bị chậm lại, các câu hỏi được đặt ra, chẳng hạn như: nhiệt độ quá lạnh đối với ô tô điện là bao nhiêu?

    Xem xét nghiên cứu đã được xác minh do Recurrent Auto thực hiện, hãy cùng khám phá những chiếc ô tô điện mất phạm vi hoạt động nhiều nhất vào mùa đông.

    9Tesla Model 3 – Ước tính 17% Mất phạm vi
    Teslarati

    Hầu hết mọi người nghĩ về Tesla Model 3 khi được yêu cầu tưởng tượng về một chiếc ô tô điện. Mẫu sedan bốn cửa thực hiện đúng như lời hứa nhờ vào sự cân bằng gần như hoàn hảo giữa phạm vi lái, hiệu suất và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, ngay cả Teslas cũng phải vật lộn trong điều kiện lạnh giá.

    Với pin 75 kW, Model 3 Long Range mất khoảng 17% phạm vi lái xe ở nhiệt độ đóng băng. Trình điều khiển nhận thấy một phạm vi thấp hơn 175 dặm trong mùa đông, mặc dù có một hệ thống quản lý nhiệt rất thích ứng. Ngoài ra, chiếc sedan nhỏ gọn hạn chế phanh tái tạo trong suốt mùa đông để bảo vệ ắc quy không bị xuống cấp.

    8Hyundai Kona EV – Ước tính 19% Mất phạm vi
    huyndai

    Hyundai Kona EV thực sự là mẫu crossover SUV cỡ nhỏ chạy điện hoàn thiện nhất. Người mua yêu thích độ tin cậy, hiệu quả và phạm vi lái xe cạnh tranh của chiếc xe. Tuy nhiên, cũng như đợt thu hồi pin vào năm 2021, mẫu xe gia đình cỡ nhỏ cũng gặp sự cố khi vận hành vào mùa đông.

    Chiếc SUV nhỏ gọn năm chỗ chỉ duy trì được 81% phạm vi lái xe trong thời tiết băng giá, giảm khoảng 19%. Bộ làm ấm ắc quy cũng chỉ hoạt động khi xe nổ máy. Tuy nhiên, với việc trang bị công nghệ bơm nhiệt hiệu suất cao bắt đầu từ năm nay, mẫu SUV Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tăng phạm vi hoạt động trong điều kiện lạnh giá.

    7​ ​Tesla Model S – 19% ước tính Mất phạm vi
    Tesla

    Chỉ có một vài chiếc xe trong hai thập kỷ qua đã thu hút được nhiều sự chú ý và xem xét kỹ lưỡng như Model S của Tesla. Đó chắc chắn là một cái tên quen thuộc nổi tiếng. Model S đầu tiên ra mắt vào năm 2012 và có phạm vi di chuyển 265 dặm cho mỗi lần sạc. Phạm vi đã được cải thiện theo thời gian với các mô hình mới hơn, đạt 396 dặm mỗi lần sạc.

    Chức năng bổ sung kết nối cao cấp, sạc nhanh, dung lượng pin vượt trội và bảo trì đơn giản khiến chiếc xe nâng năm cửa này trở thành lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, trong điều kiện cực kỳ lạnh giá, Model S P100D mất khoảng 19% phạm vi hoạt động. Bây giờ nó được trang bị một máy bơm nhiệt, điều này có thể dẫn đến việc tăng phạm vi mùa đông.

    6Nissan Leaf – Ước tính 21% Mất phạm vi
    NISSAN

    Không còn nghi ngờ gì nữa, Nissan Leaf là sự kết hợp lý tưởng giữa vẻ ngoài hấp dẫn và giá cả phải chăng. Chiếc hatchback nhỏ gọn của Nhật Bản đã mang đến cho nhiều người đam mê ô tô và người lái xe lần đầu tiên cảm giác lái một chiếc EV. Đáng buồn thay, nó cũng nổi tiếng là không hiệu quả trong môi trường đóng băng nhờ hệ thống quản lý nhiệt pin thụ động.

    Thời tiết cực lạnh làm giảm phạm vi lái xe của Leaf khoảng 21%, chỉ còn 125 dặm cho mỗi lần sạc. Hơn nữa, bộ làm ấm pin sẽ ngừng hoạt động nếu pin được sạc dưới 15%. Nissan khuyên không nên cất giữ pin lithium-ion dưới -13 F lâu hơn bảy ngày.

    5Volkswagen E-Golf – Ước tính 23% Mất phạm vi
    volkswagen

    Volkswagen e-Golf là chiếc xe điện chạy bằng pin hiện đại đầu tiên của thương hiệu. Phiên bản điện khí hóa này của chiếc Golf hatchback nổi tiếng mang đến mức độ thoải mái, chức năng và độ bền không kém. Mặc dù có độ bám đường và khả năng xử lý vượt trội trong điều kiện lái xe mùa đông, e-Golf phải chịu phạm vi EPA ước tính thấp là 125 dặm.

    Những người sử dụng Volkswagen lâu năm đồng ý rằng chiếc hatchback thể thao mất đi khả năng vận hành đáng kể vào mùa đông do sự kết hợp của hệ thống sưởi điện trở và bơm nhiệt. Không còn nghi ngờ gì nữa, thời lượng pin bị ảnh hưởng ở nhiệt độ quá lạnh và Thử nghiệm tự động lặp lại cho thấy rằng chiếc hatchback thể thao giảm phạm vi hoạt động xuống mức đáng báo động là 23%. Ngoài ra, ắc quy cũng có thể bị đóng băng nếu để ô tô ở nhiệt độ dưới -13 F trong hơn vài ngày.

    4BMW i3 – Ước tính 24% Mất phạm vi
    bmwblog

    BMW i3 là mẫu xe hatchback cổ điển đáp ứng tất cả các tiêu chí cần thiết cho người mua. Ngoài tính thẩm mỹ tương lai của nó và 

    chất lượng xây dựng tuyệt vời, i3 cũng rất thiết thực và thú vị khi lái. Tuy nhiên, chiếc hatchback hạng sang không phải là cỗ máy lái xe lý tưởng trong mùa đông do hệ dẫn động cầu sau và thiết kế nhỏ gọn.

    Ngoài ra, phạm vi hoạt động 150 dặm của chiếc hatchback mui trần cao của Đức này cũng theo sau các nhà lãnh đạo EV khác của phân khúc như Audi e-tron, Chevy Bolt và Jaguar I-Pace. Hiệu suất của pin giảm đáng kể khoảng 24% khi nhiệt độ đóng băng bên ngoài tăng lên.

    3Ford Mustang Mach-E – Ước tính 30% Mất phạm vi
    Ford

    Ford Mustang Mach-E là một chiếc crossover nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện đáng gờm, ưu tiên sự thoải mái và hiệu suất. Được giới thiệu vào năm 2021, Mach-E được xây dựng trên nền tảng EV chuyên dụng đầu tiên của Ford. Kể từ khi ra mắt, cũng đã có rất nhiều tranh luận xung quanh việc lựa chọn cái tên Mustang cho cả xe điện và crossover.

    Chiếc SUV coupe chạy điện, giữa lúc có một khởi đầu gây tranh cãi, là một chiếc SUV thể thao tuyệt vời với cabin tuyệt đẹp, phạm vi lái xe 500 km và khả năng xử lý đặc biệt. Mặc dù đã không lưu thông trên đường trong quá nhiều mùa đông, nhưng kết quả thử nghiệm Recurrent Auto's cho thấy chiếc xe mất khoảng 30% phạm vi hoạt động trong thời tiết băng giá. Việc giảm phạm vi đáng kể này chủ yếu được kích hoạt bằng cách loại bỏ bơm nhiệt và chỉ phụ thuộc vào hệ thống sưởi điện trở.

    2Volkswagen ID.4 – Ước tính 30% Mất phạm vi
    volkswagen

     Volkswagen ID.4 là thành viên mới nhất trong dòng xe điện của thương hiệu. Được phát triển trên nền tảng MEB mới, chiếc compact crossover SUV là một bữa tiệc thị giác. Có sẵn trong tùy chọn dẫn động tất cả các bánh và với điều kiện tiên quyết từ xa, ID.4 thực sự mê hoặc người mua. Nó cũng tự hào có phạm vi lái xe tuyệt vời 223 dặm với bộ pin tiêu chuẩn 52 kWh và con số khổng lồ 328 dặm với bộ pin tầm trung 77 kWh.

    Mặc dù đã được chế tạo với một số công nghệ nhằm tối đa hóa hiệu quả sưởi ấm đồng thời hạn chế ảnh hưởng của nhiệt độ lạnh, nhưng chiếc xe bị mất phạm vi hoạt động nghiêm trọng 30%. Vì máy sưởi cabin sử dụng điện trở chứ không phải bơm nhiệt nên rõ ràng nó tiêu tốn năng lượng của ắc quy.

    1Chevrolet Bolt – Ước tính 32% Mất phạm vi
    chevrolet

    Chevy Bolt là một chiếc xe điện hoàn hảo cho những người mua muốn mua BEV giá cả phải chăng đầu tiên của họ. Đó là một mẫu xe hấp dẫn với hiệu quả tuyệt vời, công nghệ hiện đại và phạm vi lái xe ấn tượng. Thêm vào đó, kiểu dáng trực quan của nó khiến nó trở nên hấp dẫn và phổ biến hơn.

    Những người sở hữu chiếc hot hatch kiểu Mỹ này ca ngợi phạm vi hoạt động, hiệu suất và giá trị đồng tiền của nó. Tuy nhiên, trong môi trường lạnh giá hoặc thậm chí trong thời tiết hơi lạnh, hiệu suất của pin sẽ giảm sút nghiêm trọng. Nó nhạy cảm với nhiệt độ bên ngoài đến mức trong điều kiện đóng băng, phạm vi hoạt động giảm đáng kể 32%. Hơn nữa, hệ thống quản lý nhiệt của nó sẽ không kích hoạt khi xe tắt máy, chỉ làm nóng lại khi xe khởi động.

    Zalo
    Hotline