3 công ty carbon tư nhân hàng đầu cần theo dõi ngay bây giờ

3 công ty carbon tư nhân hàng đầu cần theo dõi ngay bây giờ

    3 công ty carbon tư nhân hàng đầu cần theo dõi ngay bây giờ

    Top 3 Private Carbon Companies
    Ngay bây giờ, không gian carbon đang nóng lên. Hàng chục công ty đang nhảy vào lĩnh vực đang nhanh chóng trở thành một trong những không gian hấp dẫn nhất để đầu tư vào.

    Nhưng giống như trong các ngành công nghiệp non trẻ khác, nhiều công ty carbon nhỏ này vẫn là tư nhân.

    Hầu hết các khoản đầu tư carbon được niêm yết công khai mà bạn có thể tìm thấy trên các sàn giao dịch chứng khoán ngay bây giờ là các quỹ giao dịch trao đổi (ETF) nắm giữ các hợp đồng tín dụng carbon tương lai, chẳng hạn như các quỹ được tìm thấy trên Hệ thống giao dịch khí thải của EU.

    Mặc dù những sản phẩm này có thể là những cách tuyệt vời để tăng hiệu suất của tín chỉ carbon vào danh mục đầu tư của bạn, nhưng chúng không phải là cách thú vị nhất.

    Đó là bởi vì tín chỉ carbon là một loại hàng hóa, như vàng hoặc dầu. Và các công ty kinh doanh hàng hóa cơ sở sẽ thường thấy hiệu suất đòn bẩy so với hiệu suất của hàng hóa cơ bản của họ.

    Điều đó có nghĩa là khi một mặt hàng tăng giá, một công ty nhỏ có trụ sở trong lĩnh vực hàng hóa đó có xu hướng tăng giá nhiều hơn.

    Tất nhiên, điều ngược lại cũng đúng - khi một mặt hàng giảm giá, một công ty nhỏ có trụ sở trong lĩnh vực hàng hóa đó cũng có xu hướng đi xuống nhiều hơn.

    Ngoài vấn đề này, như đã đề cập trước đây, nhiều công ty carbon cơ sở vẫn là tư nhân. Điều này làm tăng thêm một lớp rủi ro:

    Đối với các công ty tư nhân, không giống như các công ty niêm yết công khai, không có gì đảm bảo rằng bạn có thể bán cổ phiếu của mình bất cứ khi nào bạn muốn.
    Liệu tiềm năng lợi nhuận đòn bẩy có lớn hơn những rủi ro này hay không là điều mà chỉ các nhà đầu tư cá nhân mới có thể tự quyết định.

    Hơn nữa, cơ hội để mua vào các công ty tư nhân không phổ biến và đòi hỏi thời gian tốt hoặc biết ai đó có quyền truy cập vào giao dịch như một nhà môi giới tư nhân. Đối với các nhà đầu tư kiên nhẫn, việc chờ đợi giao dịch công khai của một công ty tư nhân, chẳng hạn như IPO, có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời để mua vào công ty, với điều kiện là mức giá phù hợp.

    Như đã nói, chúng ta hãy xem xét ba trong số các công ty carbon tư nhân tốt nhất trong lĩnh vực này ngay bây giờ.

    Nhưng trước khi chúng ta thảo luận về từng vấn đề trong số chúng, sẽ giúp làm nổi bật tầm quan trọng của việc đầu tư vào tín chỉ các-bon và tác động của nó đối với biến đổi khí hậu.

    Tầm quan trọng của việc đầu tư vào các khoản tín dụng các-bon
    Đặt cược tiền của bạn vào các khoản tín dụng carbon và các công ty giao dịch chúng giống như việc bạn trả hết các khoản nợ (carbon) trước khi đầu tư. Đó là vì khoản đầu tư của bạn sẽ giúp loại bỏ các công ty “bẩn” bơm khí nhà kính vào bầu khí quyển.

    Thay vào đó, các công ty carbon hàng đầu, bao gồm cả các công ty tư nhân, đang đầu tư vốn cho các dự án thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp. Nó có nghĩa là chúng giúp tránh hoặc giảm lượng khí thải bằng cách hỗ trợ các nguồn năng lượng sạch hơn.

    Các ví dụ phổ biến về các dự án giảm thiểu ô nhiễm carbon là tái trồng rừng, thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon, v.v.

    Tiền của bạn cũng có thể khuyến khích nông dân không biến đồng cỏ (lượng carbon lớn) thành cây trồng.

    Dù bằng cách nào, bạn cũng rất vui khi biết rằng khoản đầu tư của bạn sẽ không chỉ mang lại cho bạn một số lợi nhuận tiền tệ mà còn giúp chống lại biến đổi khí hậu.

    Vì vậy, đây là những công ty carbon tư nhân hàng đầu mà bạn có thể lựa chọn.
    1. Xpansiv
    Đứng đầu danh sách của chúng tôi là thị trường hàng hóa trực tuyến Xpansiv có trụ sở tại Hoa Kỳ.

    Được hình thành từ sự hợp nhất của hai công ty khác nhau vào năm 2019, Xpansiv hiện là công ty dẫn đầu thị trường trong số tất cả các sàn giao dịch carbon lấy tín chỉ carbon tự nguyện.

    Hiện tại, khoảng 90% tất cả các giao dịch tín dụng carbon tự nguyện trên toàn cầu được thực hiện thông qua thị trường của Xpansiv.
    Công ty carbon định giá các giao dịch carbon, năng lượng và nước. Và công ty thực hiện điều này trong một môi trường trực quan, thân thiện với người dùng dựa trên dữ liệu sâu hơn.

    Trên nền tảng của nó, người dùng có thể giao dịch nhiều loại tín chỉ carbon từ các cơ quan đăng ký carbon lớn trên thế giới. Danh sách khách hàng dài bao gồm các tổ chức lớn như hãng hàng không và các tổ chức tài chính.

    Xpansiv đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng phi thường cùng với thị trường carbon tự nguyện, như biểu đồ dưới đây cho thấy:

    Xpansiv carbon trading volume, value, firm

    Các nhà đầu tư của họ chắc chắn cũng thích những gì họ đã thấy. Xpansiv đã huy động được hơn 250 triệu đô la Mỹ kể từ khi sáp nhập vào năm 2019, bao gồm cả khoản huy động vốn trước IPO 40 triệu đô la đã hoàn thành vào tháng 1 năm ngoái.

    Mặc dù hiện tại vẫn còn ở chế độ riêng tư, nhưng một đợt IPO chắc chắn đã nằm trong sổ sách đối với Xpansiv - có khả năng sớm nhất là vào cuối năm nay.

    Đối với các nhà đầu tư đang tìm cách tiếp xúc với thị trường carbon tự nguyện, cũng như các mặt hàng khác bao gồm ESG, Xpansiv chắc chắn là công ty carbon tư nhân hàng đầu cần theo dõi chặt chẽ, đặc biệt là khi họ gần giao dịch công khai.

    2. DevvStream
    Tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là DevvStream, một công ty phát trực tuyến tín dụng carbon với một số quan hệ đối tác kinh doanh quan trọng đang hoạt động.

    Streaming là một mô hình kinh doanh tuyệt vời, đã được thấy trong nhiều lĩnh vực khác như ngành âm nhạc và kim loại quý.

    Do đó, có nghĩa là DevvStream không phải là công ty phát trực tuyến carbon duy nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều khiến họ trở nên khác biệt là các mối quan hệ đối tác mà chúng tôi đã đề cập trước đây:

    Devvstream partnership

    Đáng chú ý hơn, công ty mẹ của DevvStream, Devvio, điều hành một ESG pla độc quyền dựa trên blockchain 

    hợp tác với một số khách hàng doanh nghiệp lớn. DevvStream có thể sử dụng nền tảng này để đưa các khoản tín dụng carbon của họ vào blockchain của Devvio, nơi họ sẽ có quyền truy cập ưu tiên vào bất kỳ khách hàng công ty nào của Devvio đang tìm cách giảm lượng khí thải carbon của họ.

    Đáng kể nhất, DevvStream hợp tác với United Cities North America. Họ là một nhánh của chương trình thành phố thông minh của Liên hợp quốc nhằm thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc trên khắp các thành phố trên thế giới.

    Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ cung cấp các dự án bền vững, chất lượng cao cho DevvStream trong danh mục đầu tư phát trực tuyến của họ, đồng thời cho phép họ truy cập vào mọi dự án mà United Cities sẽ thực hiện.

    Trên hết, nó sẽ cung cấp cho công ty phân phối carbon khả năng thực hiện bất kỳ quan hệ đối tác và dự án công nghệ nào mà họ đầu tư và đưa nó vào chương trình thành phố thông minh.

    Những quan hệ đối tác có giá trị này mang lại cho DevvStream một lợi thế cạnh tranh so với các công ty cùng ngành và khiến nó trở thành vị trí thứ hai trong danh sách các công ty carbon tư nhân của chúng tôi.

    Mặc dù công ty đã nhận được sự chấp thuận có điều kiện để niêm yết trên sàn giao dịch NEO của Canada, nhưng nó vẫn chưa được công khai và một khoản tài chính IPO có khả năng tạo ra điểm vào hoàn hảo cho công ty này.

    3. Global Carbon Credit Corp.
    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong danh sách các công ty carbon tư nhân của chúng tôi cần để mắt đến là Global Carbon Credit Corp.

    Global Carbon có một mô hình kinh doanh đơn giản: họ đang tìm cách có được một danh mục đa dạng các tín chỉ carbon tự nguyện thông qua cả việc mua trực tiếp cũng như các thỏa thuận trực tuyến.

    Bằng cách này, công ty sẽ có thể trở thành đại diện cho việc thực hiện giá của các khoản tín dụng carbon tự nguyện.

    Trong khi nhiều ETF như vậy đã tồn tại cho các thị trường carbon tuân thủ như EUA của EU và CCA của California, Global Carbon sẽ là một trong những công ty đầu tiên làm điều này cho thị trường carbon tự nguyện, mang lại cho họ lợi thế di chuyển sớm.

    Trên hết, Giám đốc điều hành của Global Carbon, Anthony Milewski, trước đây đã làm điều tương tự với một mặt hàng thân thiện với ESG khác - coban, được sử dụng rộng rãi trong pin xe điện.

    Ông Milewski đã có thể bán công ty trước đây của mình, Cobalt 27, với giá nửa tỷ đô la Canada - và ông đang tìm cách áp dụng cùng một mô hình kinh doanh và kinh nghiệm từ thành công trước đây của mình cho Global Carbon.

    Trong khi Global Carbon chưa đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về thời gian IPO tiềm năng, công ty đã đề cập rằng họ sẽ nỗ lực hết sức để được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Bắc Mỹ khi họ công bố khoản tài trợ 35 triệu đô la Canada ngay đầu tháng 3 này. .

    Nói cách khác, một đợt IPO có thể đang đến với Global Carbon - đưa công ty này lên vị trí thứ ba trong danh sách các công ty carbon tư nhân cần theo dõi của chúng tôi.

    Một vài mẹo cần nhớ
    Nếu bạn đã quyết định rằng đầu tư vào các khoản tín dụng carbon là cách tốt nhất để bạn phát triển tiền của mình một cách có trách nhiệm, thì các công ty carbon tư nhân tốt nhất ở trên là một nơi tốt để bắt đầu.

    Cho dù bạn quan tâm hơn đến việc trồng cây để hút CO2 từ không khí hay thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo trong cộng đồng, các công ty đó đều có tất cả.

    Nhưng để đảm bảo rằng đồng đô la của bạn đang tạo ra sự khác biệt thực sự trong cuộc chiến chống lại sự nóng lên toàn cầu, hãy lưu ý những mẹo sau khi đưa ra lựa chọn cuối cùng của bạn.

    Các dự án đã được bên thứ ba xác minh
    Tất cả các dự án tạo ra tín chỉ carbon phải được xác minh và chứng nhận bởi các tiêu chuẩn carbon được quốc tế công nhận. Điều này có nghĩa là các dự án đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt đảm bảo cho bạn rằng mức giảm phát thải của chúng là có thật và có thể kiểm chứng được. Các nhà xác minh carbon hàng đầu là Tiêu chuẩn carbon đã được xác minh của Verra, Tiêu chuẩn vàng, Cơ quan đăng ký carbon của Mỹ và Khu bảo tồn hành động khí hậu.

    Các dự án cung cấp "tính bổ sung"
    Đảm bảo rằng dự án chỉ có thể thực hiện được nhờ tài trợ carbon. Nếu điều đó có thể xảy ra ngay cả khi không có sự hỗ trợ kinh phí, thì tiền của bạn có lẽ tốt hơn nên đầu tư vào nơi khác.

    Tính minh bạch là chìa khóa
    Không phải tất cả các công ty carbon tư nhân đều hoạt động như nhau. Một người có uy tín sẽ có tất cả thông tin về các dự án, phương pháp, giao thức tiêu chuẩn chất lượng, v.v. có thể truy cập dễ dàng trên trang web của họ. Để thấy rằng các tiêu chuẩn và khuôn khổ là minh bạch để bạn biết giá trị của khoản đầu tư của mình.

    Nghỉ hưu tín dụng carbon
    Tất cả các dự án phải được liệt kê trong sổ đăng ký carbon để các công ty carbon có thể sử dụng chúng làm tài liệu tham khảo khi loại bỏ tín chỉ carbon. Điều này rất quan trọng để bạn đảm bảo rằng các khoản tín dụng bạn đã mua không được bán lại. Nếu không, chúng sẽ được tính kép trong kế toán và báo cáo việc giảm phát thải.

    Đây chỉ là một số nhắc nhở bạn cần ghi nhớ. Bạn cũng có thể muốn biết các tín chỉ carbon tốt nhất để mua là gì.

    Và nếu bạn muốn tìm kiếm thêm, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các sàn giao dịch carbon hàng đầu mà bạn có thể thêm vào danh mục đầu tư của mình.

    Zalo
    Hotline