28 năm sau trận động đất lớn Hanshin-Awaji / Tỉnh Hyogo và các tỉnh khác tổ chức họp mặt 17/1, chia sẻ kinh nghiệm và bài học

28 năm sau trận động đất lớn Hanshin-Awaji / Tỉnh Hyogo và các tỉnh khác tổ chức họp mặt 17/1, chia sẻ kinh nghiệm và bài học

    28 năm sau trận động đất lớn Hanshin-Awaji / Tỉnh Hyogo và các tỉnh khác tổ chức họp mặt 17/1, chia sẻ kinh nghiệm và bài học


    Bộ trưởng Tani


    Thống đốc Saito


    Học sinh tiểu học, THCS, THPT tặng hoa

    Vào ngày 17, 28 năm đã trôi qua kể từ trận động đất lớn Hanshin-Awaji, giết chết 6.434 người. Các sự kiện tưởng niệm đã được tổ chức ở nhiều khu vực khác nhau của tỉnh Hyogo và khoảng 500 người, bao gồm chính quyền cấp quốc gia và cấp tỉnh, thành phố Kobe, các đô thị bị ảnh hưởng, các tổ chức liên quan và công chúng, đã tham dự "Tụ tập Ngày An toàn 17/1 ở Hyogo" do tỉnh tổ chức .người tham dự. Họ thề sẽ truyền lại những kinh nghiệm và bài học của mình cho thế hệ sau mà không để ký ức về thảm họa phai mờ và xây dựng một Hyogo chống lại thảm họa.


    Chủ đề của Ngày An toàn Tụ tập là "Đừng quên thảm họa - 'Đừng quên', 'Giao tiếp', 'Sử dụng' và 'Chuẩn bị'." Buổi lễ bắt đầu lúc 11 giờ 50 trước vòng hoa được thiết lập tại đài tưởng niệm “Trung tâm Tương lai Con người và Phòng chống Thiên tai”. Sau bài phát biểu khai mạc của Chủ tịch Hội đồng tỉnh Hyogo Takanori Konishi, các học sinh của Trường tiểu học Nagisa, thành phố Kobe đã rung "chuông carillon" vào buổi trưa và dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân.


    Motohiko Saito, thống đốc tỉnh Hyogo và đại diện ban tổ chức cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ quên những kinh nghiệm và bài học của trận động đất, đồng thời đã cùng nhau hợp tác để tạo ra một khu vực phòng chống thiên tai tiên tiến. Mô hình tái thiết sáng tạo của Hyogo là Great East Japan Động đất và trận động đất ở Kumamoto. Nó đã trở thành một chính sách cơ bản để tái thiết và nó đã được sử dụng để khắc phục thảm họa ở cả Nhật Bản và nước ngoài. Để vượt qua thảm họa corona và nhận ra sự phát triển bền vững của Hyogo, điều cần thiết là xây dựng một cộng đồng địa phương an toàn và đảm bảo. Hướng tới một 'Hyogo thân thiện với con người', chúng tôi sẽ cùng đi bộ với người dân trong tỉnh."


    Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách các nhiệm vụ đặc biệt, Koichi Tani, cho biết: "Các biện pháp đối phó với thiên tai của Nhật Bản đã được củng cố bằng cách tận dụng các bài học kinh nghiệm trong tương lai. Để bảo vệ tính mạng, tài sản và sinh kế của người dân, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và khả năng phục hồi quốc gia. "Chúng tôi sẽ làm hết sức mình", ông nói trong lời chào mừng.


    Sau đó, Kirari Osaki, học sinh năm thứ ba phòng chống thảm họa môi trường tại trường trung học tỉnh Maiko, và các học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông khác tại địa phương đã gửi thông điệp. Học sinh trường tiểu học Nada-no-Hama của thành phố Kobe đã hát một bài hát để động viên các nạn nhân thảm họa, "Shiawase Carryeruyouni".


    Cuối cùng, Yoshiaki Kawata, Giám đốc Trung tâm Tương lai về Giảm thiểu Rủi ro Thảm họa và Con người, đã đọc Tuyên bố về Ngày An toàn Hyogo, nói rằng, "Bài học của trận động đất là sự khôn ngoan có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi."

    Zalo
    Hotline