Zephyrus tiết lộ kế hoạch cho Trung tâm dịch vụ tàu trang trại gió không carbon tại Nhật Bản

Zephyrus tiết lộ kế hoạch cho Trung tâm dịch vụ tàu trang trại gió không carbon tại Nhật Bản

    Zephyrus Marine có trụ sở tại Canada đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với nhà máy đóng tàu Mirai Ships của Nhật Bản để đóng tàu dịch vụ gió ngoài khơi Zephyrus Zero Carbon được thiết kế để hỗ trợ các hoạt động của tàu điện ngoài khơi Nhật Bản.

    Zephyrus Không CarbonSự thay đổi

    Ad Hoc Marine Designs sẽ cung cấp thiết kế cho Tàu vận chuyển phi hành đoàn (CTV) không phát thải sẽ kết hợp công nghệ PwrSwäp của Shift Clear Energy.

    Hệ thống lưu trữ năng lượng được Class NK phê duyệt sẽ cho phép các CTV hoán đổi hệ thống pin mô-đun của họ trong khi cung cấp dịch vụ không phát thải cho lĩnh vực điện gió ngoài khơi của Nhật Bản.

    Tàu mẹ chạy hoàn toàn bằng điện sẽ hoạt động như một khách sạn và trạm sạc cho các tàu con chạy bằng điện sẽ được cất trên boong hoặc quay trở lại bờ để thực hiện các hoạt động gần bờ.

    Khi mức sạc thấp, các CTV này sẽ quay trở lại tàu mẹ để neo đậu ở đuôi tàu, cho phép nhấc pin đã sử dụng (e-pod) lên và thay thế bằng pin đã sạc đầy trong vòng vài phút, Shift cho biết.

    John Kecsmar , Naval cho biết : “Công nghệ đột phá này là một công cụ thay đổi cuộc chơi, cho phép các tàu nhanh chóng sử dụng năng lượng điện trong khi giải quyết các hạn chế về không gian và trọng lượng mà CTV và các tàu nhỏ khác gặp phải khi tìm kiếm giải pháp giảm lượng khí thải carbon và cải thiện chi phí vận hành”. Kiến trúc sư và Chủ sở hữu của Ad Hoc.

    Hoạt động dịch vụ gió ngoài khơi Zephyrus Zero Carbon sẽ sử dụng pin trên dịch vụ đăng ký năng lượng trả tiền theo mức sử dụng. Do đó, các tàu chỉ có thể sử dụng năng lượng mà họ cần mà không phải cam kết sử dụng một hệ thống lưu trữ năng lượng cố định, theo Shift.

    Ngoài ra, công ty cũng cho biết việc hoán đổi pin mô-đun có thể mất từ ​​3-15 phút, không giống như việc tiếp nhiên liệu truyền thống có thể mất hàng giờ.

    “Chúng ta cần tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ tàu và lĩnh vực điện gió ngoài khơi hướng tới mục tiêu không phát thải carbon. Bằng cách hợp tác với Mirai Ships trong việc xây dựng giải pháp độc đáo của chúng tôi, chúng tôi có thể hướng tới ngành vận tải biển bằng không và chúng tôi có thể làm như vậy đồng thời cải thiện chi phí vận hành và giảm hồ sơ rủi ro trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi của Nhật Bản,” Rob Stewart cho biết , Giám đốc tại Zephyrus.

     

    Zalo
    Hotline