Xe điện đã trở thành phương tiện giao thông quan trọng đối với khách du lịch ở làng Himeshima, một hòn đảo xa xôi ở phía bắc tỉnh Oita (tháng 10)

Xe điện đã trở thành phương tiện giao thông quan trọng đối với khách du lịch ở làng Himeshima, một hòn đảo xa xôi ở phía bắc tỉnh Oita (tháng 10)

    Xe điện đã trở thành phương tiện giao thông quan trọng đối với khách du lịch ở làng Himeshima, một hòn đảo xa xôi ở phía bắc tỉnh Oita (tháng 10)


    Vào giữa tháng 11, T-PLAN (thành phố Nakatsu, tỉnh Oita), một công ty khởi nghiệp chuyên kinh doanh các thiết bị sạc sử dụng năng lượng mặt trời, đã đưa ra một "phương tiện giao thông khử cacbon (Mobility)" để bắt đầu một cuộc khảo sát để thương mại hóa. Căn cứ vào hợp đồng với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA). Tại Palau, dịch vụ này sẽ được thành lập như một dịch vụ dễ sử dụng cho khách du lịch và người dân trên đảo.

    T-PLAN đặt mục tiêu xuất khẩu sang Palau một mô hình tự cung cấp năng lượng tái tạo được thành lập trên đảo Himeshima (làng Himeshima, tỉnh Oita) ở phía bắc bán đảo Kunisaki.

    Khoảng 2 giờ từ trung tâm thành phố Oita bằng JR hạn chế tốc hành, xe buýt tuyến và phà làng. Làng Himeshima nằm trong Công viên Quốc gia Setonaikai, và khu vực sản xuất Himeshima obsidian đã được chỉ định là di tích thiên nhiên quốc gia. Du khách đến đây vì những món ăn cho phép bạn thưởng thức trọn vẹn tôm sú nuôi, một đặc sản của làng, và những con bướm sú bay về đảo trong những chuyến hành trình đường dài cũng rất đáng chú ý. Xe điện có ích khi đi vòng quanh hòn đảo có chu vi dưới 20 km.


    Điện được sử dụng bởi xe điện được bao phủ bởi "cửa trời xanh" (Tháng 10, làng Himeshima, tỉnh Oita)


    Tại Làng Himeshima, T-PLAN đã trở thành trung tâm của hoạt động kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện "du lịch sinh thái" kể từ năm 2015. "Aozora Outlet" của công ty, là một carport (nhà để xe có mái che), thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời và thiết bị sạc lưu trữ, được sử dụng để trang trải lượng điện sử dụng cho tổng cộng khoảng 30 xe điện và xe máy điện. Xe điện có các loại từ 1 chỗ đến 7 chỗ. Một số xe tải có chỗ làm việc trên giường.

    “Chúng tôi sẽ thiết lập một mô hình tự cung cấp năng lượng tái tạo và hỗ trợ việc thực hiện một xã hội khử cacbon bền vững”. Với tầm nhìn này, Chủ tịch Mitsuru Terashita đã và đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái ở quê hương mình. Năm 2019, ông đã giành được giải thưởng cao nhất của Bộ trưởng Bộ Môi trường tại Cúp các-bon thấp, nơi ghi nhận các hoạt động nổi bật của khu vực nhằm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Theo Bộ phận Nghề cá, Du lịch, Thương mại và Công nghiệp của Làng Himeshima, "nó đang phát triển thành một phương tiện giao thông quan trọng để tham quan trên đảo."

    Palau đã chú ý đến “mô hình Himeshima” này. Đại sứ tại Nhật Bản đã đến thăm Làng Himeshima để kiểm tra và có rất nhiều sự quan tâm đến nó. Nhận con nuôi vào năm 2021 và ký hợp đồng vào tháng 10 năm 2022.

    T-PLAN được thành lập vào năm 2006. Nó là một công ty mới thành lập với doanh thu 200 triệu yên trong thời hạn kết thúc vào tháng 2 năm 2022. Oita Venture Capital (Thành phố Oita), có liên kết với Ngân hàng Oita, cũng đã đầu tư vào quỹ hỗ trợ và phát triển khởi nghiệp được thành lập vào năm 2008 với các công ty trong tỉnh. Mặc dù công việc kinh doanh ban đầu là cử kỹ sư đến các nhà sản xuất ô tô, v.v., chúng tôi cũng tập trung vào việc kinh doanh phát triển và phổ biến thiết bị sạc điện bằng năng lượng mặt trời.


    Chủ tịchTerashita (tháng 9, thành phố Nakatsu, tỉnh Oita)
    Nguồn gốc của sáng kiến ​​này là sự cố nhà máy điện hạt nhân do Trận động đất ở Đông Nhật Bản gây ra vào năm 2011. Sau khi được điều động đến bộ phận năng lượng hạt nhân của một nhà sản xuất điện tử nói chung, Chủ tịch Terashita nói, "Tôi thực sự cảm thấy những thất vọng khi trở thành một kỹ sư và tầm quan trọng của việc thúc đẩy năng lượng tái tạo."

    Đích thân chủ tịch Terashita sẽ phụ trách công việc kinh doanh của Palau. Các đối tác địa phương như công ty du lịch cũng đã được quyết định. Đầu tiên, chúng tôi sẽ mang đến hai chiếc xe điện và dành khoảng tám tháng để điều tra các quy định địa phương và nhu cầu di chuyển. Đối với cuộc khảo sát, chúng tôi cũng đã nhận được sự hợp tác của Ngân hàng Oita, mà chúng tôi hợp tác kinh doanh, và phó giáo sư được bổ nhiệm đặc biệt Mayo Mieno của Trường Cao học Chính sách Công của Đại học Tokyo, một chuyên gia về du lịch và giao thông vận tải khu vực.

    Palau có kích thước tương đương Yakushima ở tỉnh Kagoshima. Nó tương đương với khoảng 70 lần tốc độ của Himeshima, nhưng Tổng thống Terashita dự đoán, "Nếu là một chiếc hai chỗ, nó sẽ chạy được 80-100 km trong một lần sạc đầy, vì vậy sẽ không có vấn đề gì thực tế xảy ra."

    Ngay cả sau khi hoàn thành khảo sát, cần phải xây dựng kế hoạch kinh doanh thông qua các hoạt động trình diễn. Người ta ước tính rằng sẽ mất tới 5 năm để hiện thực hóa điều này, nhưng Tổng thống Terashita rất nhiệt tình, nói: “Tôi muốn truyền bá 'văn hóa' du lịch sinh thái và giúp các quốc đảo đang đối mặt với những thách thức như mực nước biển dâng cao và khả năng tự cung tự cấp năng lượng. do sự nóng lên toàn cầu. "có (Tetsushi Matsuo)

    Zalo
    Hotline