Wiener Linien mua xe buýt chạy bằng pin hydro cải tiến cho thành phố

Wiener Linien mua xe buýt chạy bằng pin hydro cải tiến cho thành phố

    Wiener Linien mua xe buýt chạy bằng pin hydro cải tiến cho thành phố.

    xe buýt chạy bằng pin-hydro

    Từ giữa năm 2025, xe buýt điện ở trung tâm thành phố Vienna sẽ được thay thế bằng xe buýt chạy bằng pin hydro mới. Sau một cuộc đấu thầu trên toàn châu Âu, Wiener Linien đang đầu tư vào mười xe buýt nhỏ mới từ nhà sản xuất Rampini của Ý. Những xe buýt này được cung cấp năng lượng bằng cả hydro và điện và là những xe buýt nhỏ đầu tiên có công nghệ này. Chúng thay thế xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện trên các tuyến 2A và 3A, vốn đã đạt đến giới hạn tải cơ học.

    Bộ mở rộng phạm vi Rampini Hydron thiết lập tiêu chuẩn mới

    Trong tương lai, Wiener Linien sẽ còn linh hoạt hơn nữa trong việc di chuyển trong trung tâm thành phố. Xe buýt hiện tại và xe buýt thế hệ sau có kích thước và hình dáng bên ngoài tương tự nhau, nhưng về mặt kỹ thuật, xe buýt chạy bằng pin hydro là một cải tiến trong phân khúc xe buýt nhỏ.

    Hoạt động cả ngày mà không cần sạc lại, không cần cơ sở hạ tầng sạc trong thành phố

    Rampini Hydron Range Extender được cung cấp năng lượng bởi động cơ điện 230 kW lấy năng lượng từ pin 170 kWh. Pin nhiên liệu hydro tạo ra năng lượng điện mới trong khi lái xe, do đó xe buýt có thể hoạt động cả ngày mà không cần sạc lại.

    Điều này có nghĩa là cơ sở hạ tầng sạc không còn cần thiết ở trung tâm thành phố và đội xe cho tuyến 2A và 3A có thể giảm từ 12 xuống còn 10 xe buýt. Với Rampini Hydron Range Extender mới, Wiener Linien vẫn linh hoạt và có thể dễ dàng phản ứng với bất kỳ thay đổi nào về thời gian biểu.

    Cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Wiener Netze và Wien Energie

    Trong tương lai, những chiếc xe buýt mới, được trang bị đầy đủ máy lạnh sẽ được tiếp nhiên liệu và sạc tại trạm nạp H2 và trạm sạc do Wien Energie và Wiener Netze vận hành. Hydro xanh được sản xuất tại địa phương ở Vienna sẽ được sử dụng.

    Dữ liệu kỹ thuật của xe buýt chạy bằng điện chạy bằng hydro của Rampini:

    • Tên loại: Rampini Hydron
    • Nhà sản xuất: Rampini Carlo SpA
    • Địa điểm sản xuất: Ý
    • Chiếc xe dài 8 mét / rộng 2,2 mét / cao 3,25 mét
    • Tổng sức chứa: 42 hành khách (13 chỗ ngồi, 28 chỗ đứng, 1 ghế kết hợp)
    • Pin nhiên liệu có công suất 30 kW
    • Pin kéo 175 kWh
    • Kiểu truyền động: động cơ điện trung tâm công suất 230 kW
    • 3 bình chứa hydro trên nóc xe, mỗi bình chứa 5 kg (tổng dung tích: 15 kg)
    • Tầm hoạt động: 250 km

    Mục tiêu đã tuyên bố của chúng tôi: chuyển đổi sang các hình thức đẩy thân thiện với khí hậu

    Với xe buýt chạy bằng pin hydro, Wiener Linien đang tiếp tục con đường hướng tới công nghệ truyền động mới thân thiện với khí hậu. 

    Chỉ đến tháng 2 năm nay, Trung tâm năng lực về xe điện mới được mở cửa. Sáu tuyến xe buýt hiện đã được chuyển đổi sang hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện và 30 xe eCitaro dài mười hai mét đang hoạt động.

    Wiener Linien, cùng với Bộ Bảo vệ Khí hậu Liên bang và EU, đang đầu tư khoảng mười hai triệu euro vào việc mua và bảo trì những chiếc xe buýt Rampini mới. 

    Gudrun Senk,  Tổng giám đốc bộ phận kỹ thuật của Wiener Linien, cho biết:

    Chúng tôi đã thử nghiệm xe buýt mới một cách chuyên sâu trước và đang sử dụng hệ thống truyền động mới để tận dụng sự phối hợp trong tập đoàn Wiener Stadtwerke.

    “Công nghệ pin hydro cải tiến cho phép hoạt động cả ngày mà không bị gián đoạn khi sạc. Hydro xanh cần thiết được sản xuất trực tiếp tại chỗ ở Vienna, do đó chúng tôi độc lập và trung hòa khí hậu. Điều này cho phép chúng tôi giảm thêm lượng khí thải và đồng thời cung cấp cho hành khách mức độ thoải mái cao do Wiener Linien cung cấp.

    2025: Xe buýt chạy bằng hydro nguyên chất cho Vienna

    Vào năm 2025, ngoài xe buýt nhỏ Rampini Hydron Range Extender mới, xe buýt chạy bằng hydro nguyên chất cũng sẽ được sử dụng: mười xe buýt từ nhà sản xuất CaetanoBus của Bồ Đào Nha sẽ chạy trên tuyến 39A. Những chiếc xe buýt dài mười hai mét, không có rào chắn trong tương lai sẽ được tiếp nhiên liệu tại trạm nạp hydro của Wien Energie và Wiener Netze trên khuôn viên của bãi đỗ xe buýt Leopoldau (quận 21). Do đó, Wiener Linien đang sử dụng cơ sở hạ tầng hydro của Wiener Stadtwerke Group, được xây dựng với tầm nhìn xa, cho hai mẫu xe buýt mới. 

    Wiener Linien mua xe buýt chạy bằng pin hydro cải tiến cho thành phố

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline