WFW tư vấn cho KGAL về việc đầu tư vào dự án hydro xanh lớn của Đức

WFW tư vấn cho KGAL về việc đầu tư vào dự án hydro xanh lớn của Đức

    Watson Farley & Williams (“WFW”) đã tư vấn cho Quỹ chuyển đổi năng lượng KGAL ESPF 6 của KGAL Investment Management (“KGAL”) về khoản đầu tư của quỹ này vào một dự án lớn sản xuất hydro xanh tại cảng Lubmin ở Biển Baltic, miền đông nước Đức. Các đối tác của KGAL trong dự án này là PtX Development GmbH (“PtX Development”) với tư cách là bên khởi xướng và chuyên gia năng lượng xanh của Đức GP JOULE với tư cách là bên phát triển.

    đầu tư hydro xanh

    “Dự án Lubmin” đang được xây dựng trên địa điểm của một nhà máy điện hạt nhân cũ và sẽ sản xuất khoảng 100.000 tấn hydro xanh mỗi năm với tổng công suất lên tới 1.050 MW. Sẽ có tới 2,8 GW năng lượng gió ngoài khơi dành cho điện phân. Một kết nối trực tiếp đến mạng lưới lõi hydro của Đức được lên kế hoạch để vận chuyển hydro từ Lubmin qua Bitterfeld và tam giác hóa chất Frankfurt-Höchst đến các trung tâm kinh tế ở phía nam đất nước trong tương lai.

    Dự án Lubmin được nhúng vào trung tâm hydro được quy hoạch tại địa điểm này, nơi sẽ có tổng công suất điện phân khoảng 4 GW thông qua bốn dự án khác được quy hoạch và khi kết hợp với việc nhập khẩu hydro thông qua cảng công nghiệp, sẽ có tầm quan trọng chiến lược trên khắp châu Âu.

    Lubmin là dự án mang tính đột phá thứ hai của Quỹ chuyển đổi năng lượng KGAL ESPF 6 trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, sau khoản đầu tư vào dự án eSAF quy mô lớn của nhà phát triển Arcadia tại Vordingborg, Đan Mạch, mà WFW cũng đã tư vấn cho họ.

    KGAL có trụ sở tại Munich là một trong những công ty quản lý tài sản và đầu tư độc lập hàng đầu của Đức với AUM 16 tỷ euro. Công ty tập trung vào các khoản đầu tư vốn thực dài hạn cho các nhà đầu tư tổ chức và tư nhân trong lĩnh vực bất động sản, cơ sở hạ tầng bền vững và hàng không.

    Được thành lập tại Berlin vào năm 2020, PtX Development lập kế hoạch và phát triển các địa điểm sản xuất hydro, kết hợp chuyên môn sâu rộng trong thị trường hydro và xây dựng nhà máy với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng phức tạp.

    GP JOULE là nhà cung cấp năng lượng tích hợp trong mọi lĩnh vực của chuỗi giá trị năng lượng, sản xuất và tiếp thị năng lượng gió và mặt trời, hydro xanh và nhiệt cho cả phương tiện di chuyển bằng điện và hydro cũng như mục đích sử dụng trong gia đình và công nghiệp.

    Nhóm WFW đa ngành của Đức đã tư vấn cho KGAL được lãnh đạo bởi Công ty Munich và Đối tác M&A Dirk Janssen, hợp tác chặt chẽ với Đối tác Dự án Christian Bauer, Đối tác Hamburg F. Maximilian Boemke, Christine Bader (cả hai đều là Cơ quan quản lý), Verena Scheibe (Thuế) và Sebastian Baum ( Bất động sản). Họ được hỗ trợ bởi các Hiệp hội Công ty Munich Christian Schulten-Baumer và Julian Kasper, các Hiệp hội Quản lý Hamburg Ruwen Fritsche và Philipp Kleiner, Hiệp hội Cấp cao Bất động sản Hamburg Julia von der Blumensaat và Hiệp hội Josephina Knauf và Hiệp hội Cấp cao Tài chính Hamburg Marlene Kowerk.

    Dirk  bình luận:

    Sau sự hợp tác thành công của chúng tôi trong dự án Arcadia ESAF quy mô lớn tại Đan Mạch, chúng tôi rất vui mừng khi một lần nữa có thể hỗ trợ KGAL trong một dự án sẽ đóng góp đáng kể vào quá trình phi carbon hóa nền kinh tế Đức.

    “Sự tin tưởng và phối hợp chặt chẽ giữa các nhóm KGAL và WFW đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa dự án phức tạp này đến đích thành công”.

    WFW tư vấn cho KGAL về việc đầu tư vào dự án hydro xanh lớn của Đức

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline