VINCI Airports ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại sân bay Toulon Hyères

VINCI Airports ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại sân bay Toulon Hyères

    VINCI Airports ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) tại sân bay Toulon Hyères


    VINCI Airports, nhà điều hành sân bay Toulon Hyères và WFS, chủ sở hữu hợp đồng cung cấp nhiên liệu cho sân bay, đang triển khai dịch vụ cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) cho các công ty hàng không thương mại và kinh doanh hoạt động tại sân bay. Nhiên liệu sẽ được phân phối trong hỗn hợp 30% với dầu hỏa thông thường. Để phân phối các loại nhiên liệu này, Sân bay VINCI và WFS đã chọn một xe tải tiếp nhiên liệu điện 100%, tức là với động cơ đẩy và phân phối điện, tối đa hóa tác động tích cực của dịch vụ mới này.

    Được sản xuất từ dầu ăn đã qua sử dụng, SAF giảm khoảng 80% lượng khí thải CO2 trong toàn bộ vòng đời so với nhiên liệu hóa thạch.

    Bằng cách cung cấp SAF cho các hãng hàng không, VINCI Airports đang hành động để khử cacbon cho ngành hàng không (phạm vi 3), song song với các hành động được thực hiện trong phạm vi hoạt động của sân bay của mình (phạm vi 1 và 2).

    Là tiền thân của việc phân phối SAF tại Pháp, VINCI Airports đang tiếp tục triển khai chúng trên mạng lưới của mình với việc cung cấp SAF tại sân bay Clermont-Ferrand Auvergne (từ tháng 4 năm 2021) và sân bay Grenoble Alpes Isère.

    Các công ty sử dụng SAF sẽ được hưởng lợi từ tiền thưởng theo chương trình điều chỉnh sinh thái đối với phí hạ cánh do Sân bay VINCI triển khai từ năm 2020 tại Pháp. Hệ thống điều chỉnh phí hạ cánh (tiền thưởng/trừ) theo lượng khí thải CO2 của máy bay cho phép các công ty thải ra ít CO2 hơn (đội bay hiệu quả hơn, sử dụng SAF) được hưởng lợi từ việc giảm phí hạ cánh.

    “Việc cung cấp nhiên liệu hàng không bền vững mới này với phương tiện chạy điện 100% một lần nữa thể hiện cam kết của VINCI Airports đối với việc khử cacbon trong vận tải hàng không, điều mà chúng tôi đang áp dụng tại Sân bay Toulon Hyères.” Basma JARBOUAI, Giám đốc Sân bay Toulon Hyères, VINCI Airports

    Zalo
    Hotline