Việt Nam ngắm sản lượng thủy điện cao hơn trong năm nay

Việt Nam ngắm sản lượng thủy điện cao hơn trong năm nay

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Việt Nam ngắm sản lượng thủy điện cao hơn trong năm nay
    Công ty điện lực do nhà nước quản lý Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu tăng sản lượng thủy điện phù hợp với dự báo lượng mưa theo mùa cao hơn trung bình trong năm nay, có khả năng giảm bớt gánh nặng cho các công ty nhiệt điện than.

    Các trận mưa lớn được dự báo từ tháng 6 đến tháng 11 ở các vùng của Việt Nam, có khả năng nâng cao mực nước hồ thủy điện và hỗ trợ sản xuất thủy điện. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Việt Nam cho biết lượng mưa cao hơn mức trung bình thậm chí có thể gây ra lũ lụt ở một số con sông.

    EVN cho biết ưu tiên của họ trong tháng 6 là huy động tối đa các nhà máy thủy điện tích nước tốt. Sản lượng thủy điện cao hơn có thể giảm bớt áp lực lên các công ty nhiệt điện than, đặc biệt là vì thủy điện chiếm 28 phần trăm tổng sản lượng điện của cả nước trong tháng Năm. Than chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu điện của Việt Nam, chiếm 44 phần trăm tổng sản lượng điện trong tháng trước.

    Các công ty điện than đang phải đối mặt với nguồn cung than trong nước khan hiếm, mặc dù sản lượng trong nước đã tăng cao hơn từ tháng 1 đến tháng 5 lên 22,07 triệu tấn so với mức 21,11 triệu tấn một năm trước đó.

    Nhu cầu về than nhập khẩu yếu do giá quốc tế cao hơn, với doanh thu than đường biển giảm 25 phần trăm trong năm vào tháng 4 xuống 2,96 triệu tấn, dữ liệu hải quan tạm thời cho thấy. Argus lần cuối đánh giá giá than GAR 4.200 kcal / kg của Indonesia ở mức 85,94 USD / tấn fob Kalimantan vào ngày 10/6. Giá đạt mức cao nhất lịch sử là 154,21 USD / tấn fob Kalimantan vào ngày 22 tháng 10 năm 2021, tăng từ mức thấp nhất mọi thời đại là 22,40 đô la / tấn vào ngày 11 tháng 9 năm 2020.

    Nhu cầu điện đã bắt đầu giảm bớt ở một số vùng của đất nước với sự xuất hiện của những cơn mưa trái mùa. EVN dự kiến ​​mức tiêu thụ điện trung bình trong tháng 6 sẽ giảm 1,1 phần trăm so với năm trước. EVN cho biết sản lượng điện đạt 23,34GWh trong tháng trước.

    Kêu gọi sử dụng điện năng thấp hơn
    Mức tiêu thụ điện cũng có thể giảm xuống do chính quyền ở một số khu vực kêu gọi giảm sử dụng điều hòa nhiệt độ.

    EVN đã yêu cầu các hộ gia đình ở Tây Nguyên "chủ động điều tiết việc sử dụng điện" vì điều kiện thời tiết nắng nóng cao điểm trong khu vực có thể làm trầm trọng thêm mức tiêu thụ điện.

    Lời khuyên cho các hộ gia đình để giảm tiêu thụ điện được đưa ra khi EVN ước tính nhu cầu điện sẽ tăng 2-3pc với nhiệt độ tăng 1 ° C.

    Các đợt nắng nóng ở nhiều vùng khác nhau của Việt Nam vào tháng 6 năm ngoái đã khiến nhu cầu điện đạt mức cao nhất mọi thời đại, với nhiệt độ cao hơn thúc đẩy đốt than và nhu cầu nhập khẩu than nhiệt.

    Zalo
    Hotline