Việt Nam dẫn đầu ASEAN về công suất lắp đặt điện năm 2021

Việt Nam dẫn đầu ASEAN về công suất lắp đặt điện năm 2021

    Việt Nam dẫn đầu ASEAN về công suất lắp đặt điện năm 2021
    Tổng công suất điện lắp đặt của Việt Nam đạt 76.620 MW vào năm 2021, cao hơn 7.500 MW so với năm trước và cao nhất trong các quốc gia thành viên ASEAN, Giám đốc điều hành Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân cho biết tại cuộc họp cuối năm của công ty vào ngày 14 tháng 1.

    Vietnam leads ASEAN in installed power capacity in 2021 hinh anh 1

    Một dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bạc Liêu, Đồng bằng sông Cửu Long. (Ảnh: TTXVN)

    Hà Nội (TTXVN) - Tổng công suất lắp đặt điện của Việt Nam đạt 76.620 MW vào năm 2021, cao hơn 7.500 MW so với năm trước và cao nhất trong các quốc gia thành viên ASEAN, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Trần Đình Nhân cho biết vào cuối năm của công ty. cuộc họp vào ngày 14 tháng Giêng.

    Công suất lắp đặt của năng lượng tái tạo đạt 20.670 MW, tăng 3.420 MW so với cùng kỳ năm trước và chiếm 27% tổng công suất. Tổng sản lượng điện của EVN, bao gồm phát điện và nhập khẩu, đã tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 256,7 tỷ kWh.

    Tỷ trọng điện tái tạo ngày càng tăng, có thời điểm công suất phát lên đến 60% công suất phụ tải, gây quá tải cho các đường dây truyền tải liên vùng và một số địa điểm, ông Nhân nói.

    Trong năm nay, Tổng công ty có kế hoạch đẩy nhanh việc cấp phép và bố trí ngân sách cho 5 dự án phát điện trọng điểm là Mở rộng Nhà máy Thủy điện Trị An, các dự án Nhiệt điện Dung Quất I & III, Ô Môn III và Quảng Trạch II. Nó cũng sẽ tập trung vào việc mở rộng các nhà máy thủy điện Hòa Bình, thủy điện Ialy và nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I./.

    Zalo
    Hotline