Viện Công nghệ Mabuchi / Mức tiết kiệm năng lượng cao nhất ở Nhật Bản, phát triển hệ thống phát điện nước chất thải 5kW -Lớp học

Viện Công nghệ Mabuchi / Mức tiết kiệm năng lượng cao nhất ở Nhật Bản, phát triển hệ thống phát điện nước chất thải 5kW -Lớp học

    Viện Công nghệ Mabuchi / Mức tiết kiệm năng lượng cao nhất ở Nhật Bản, phát triển hệ thống phát điện nước chất thải 5kW -Lớp học


    Máy mở rộng hiệu suất cao trong đó trung tâm là chìa khóa cho hiệu quả

    Văn phòng Mababuchi Kogyo (Taihaku -ku, Sendai -shi, Taiko Ono), Viện nghiên cứu công nghệ sản xuất của Đại học Tokyo (Phòng thí nghiệm sản xuất của Đại học Tokyo) và Trung tâm Công nghệ Công nghiệp Tỉnh Miyagi được sử dụng hiệu quả cao. . Nhiệt được thu thập từ nhiệt độ thải 100 độ dưới 100 độ được thải ra tại các nhà máy, và 4,5 kilowatt tiếp tục từ nhiệt từ 60 đến 70 kilowatt. Vì cùng một sản lượng của hệ thống thông thường đòi hỏi 100-125 kilowatt, nên nó đã thành công trong việc tiết kiệm năng lượng từ 40 đến 50 kilowatt. Trong lớp 5 -kilowatt, nó sẽ là mức phát điện cao nhất ở Nhật Bản.


    Trong một cuộc họp ngắn được tổ chức trực tuyến vào ngày 6, Ono nói, "Thật hữu ích khi đề xuất tiết kiệm năng lượng và hiệu quả của các quy trình. Áp dụng công nghệ xây dựng thiết bị và có thể làm việc trên SDG (mục tiêu phát triển bền vững) và GX. Tôi nghĩ." Chúng tôi sẽ tham gia một thí nghiệm trình diễn ở nhiều vùng khác nhau của đất nước với mục đích sử dụng thực tế vào khoảng năm 2025.


    Sự phát triển được phát triển bởi hệ thống phát điện "Chu kỳ Rankin (ORC) độc lập (5 kilowatt)", có thể tạo ra điện ngay cả ở một lượng nhỏ nhiệt, chẳng hạn như nhiệt chất thải của nhà máy. Cung cấp năng lượng ổn định có thể được lưu trữ bằng cách lưu trữ và sử dụng điện được tạo ra bởi nhiệt thải từ các nhà máy và những thứ tương tự. Tăng cường hệ thống sao lưu để cung cấp năng lượng của cộng đồng địa phương. Ông đã làm việc như một ngành công nghiệp và học viện như một dự án trợ cấp cho "Chương trình đổi mới công nghệ năng lượng chiến lược" của Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng mới (NEDO).


    Hệ thống phát điện ORC là những khu vực mà nhu cầu tiềm năng (nhiệt chất thải công nghiệp, địa nhiệt, sốt lò xo nóng, v.v.) là lớn như một phương pháp để sử dụng nhiệt không sử dụng. Mặt khác, trong sản xuất năng lượng nhỏ 5 -kilowatt nhỏ, hiệu quả chi phí là một vấn đề do chi phí đầu tư và hoạt động ban đầu.


    Trong sự phát triển này, một chiếc máy bay nhỏ sử dụng nhiệt chất thải nhỏ được giả định, và tính độc lập và độc lập của sản xuất địa phương và sản xuất địa phương được xác định trong các đặc điểm nhu cầu. Sản xuất điện và lưu trữ từ nước nóng như nhà máy, sinh khối, suối nước nóng, vv có thể được cung cấp cho các trường học, hội trường công dân, cơ sở hành chính, v.v.


    Sử dụng nước nhiệt độ chất thải làm nguồn nhiệt, làm bay hơi môi trường hữu cơ (môi trường hoạt động) tại điểm siêu âm chứ không phải nước và gửi một cặp máy mở rộng bằng cách gửi khí áp suất cao đến tuabin. Máy phát điện đã nhận được vòng quay trục để tạo ra công suất. Đại học Tokyo Productions chịu trách nhiệm thiết kế một vít hiệu quả cao (máy mở rộng cuộn -type) và Trung tâm công nghệ công nghiệp tỉnh Miyagi phụ trách xác minh và đánh giá bằng thiết bị đo 3D.


    Ông Akagi, bộ phận nhà hiền triết Nedo Energy, đã đánh giá cao rằng "hiệu quả của việc cuộn là chìa khóa cho sản lượng điện tuyệt vời. Máy mở rộng có sự hiểu biết của nhóm Đại học Tokyo."

    Zalo
    Hotline