Việc sửa đổi đối với việc lắp đặt năng lượng mặt trời bắt buộc ở Tokyo là ở đâu? Để thúc đẩy "3R" của bảng điều khiển chất thải

Việc sửa đổi đối với việc lắp đặt năng lượng mặt trời bắt buộc ở Tokyo là ở đâu? Để thúc đẩy "3R" của bảng điều khiển chất thải

    Việc sửa đổi đối với việc lắp đặt năng lượng mặt trời bắt buộc ở Tokyo là ở đâu? Để thúc đẩy "3R" của bảng điều khiển chất thải


    Một cuộc bình luận công khai kéo dài một tháng về việc sửa đổi Sắc lệnh Thủ đô Tokyo về Lắp đặt Năng lượng Mặt trời Bắt buộc gần đây đã kết thúc. Mặt khác, một báo cáo về việc thúc đẩy việc tái chế các tấm chất thải cũng đã được biên soạn và các cuộc thảo luận về việc đưa nó trở nên bắt buộc sẽ được theo dõi.

    Lắp đặt bắt buộc cho các nhà sản xuất nhà, v.v.
    Ý tưởng áp đặt tổng số tiền cho khoảng 50 công ty lớn ở Tokyo
    Có rất nhiều sự quan tâm đến việc sửa đổi Sắc lệnh An ninh Môi trường mà Chính quyền Thủ đô Tokyo đã đưa ra, trong đó bao gồm việc bắt buộc lắp đặt thiết bị phát điện mặt trời trong các tòa nhà vừa và nhỏ ở một quy mô nhất định. Vào ngày 24 tháng 6, thời hạn một tháng để lấy ý kiến ​​công chúng về việc sửa đổi đã kết thúc.

    Sửa đổi quy định rằng mục tiêu của nghĩa vụ sẽ được thu hẹp xuống "quy mô tối thiểu có thể đạt được hiệu quả nhất định", và tổng diện tích sàn cung cấp ở Tokyo cho các doanh nghiệp như nhà sản xuất cung cấp nhà chung cư hoặc nhà xây dựng theo yêu cầu, và tổng diện tích sàn được cung cấp hàng năm ở Tokyo. Được cho là nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp có quy mô từ 20.000 mét vuông trở lên.

    Ước tính có khoảng 50 nhà sản xuất nhà ở lớn ở Tokyo sẽ đáp ứng điều kiện này, tương đương với khoảng một nửa trong số 45.000 công trình xây dựng hàng năm ở Tokyo. Nói cách khác, không phải cá nhân mà là doanh nghiệp kinh doanh có quy mô hoặc lớn hơn mới có nghĩa vụ lắp đặt thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời.

    Cũng có ý kiến ​​cho rằng số tiền nghĩa vụ lắp đặt đối với các doanh nghiệp nên là tổng số tiền, không phải từng công trình. Người điều hành quyết định lắp đặt thiết bị phát điện quang điện trong tòa nhà nào. Đồng thời khi xem xét ảnh hưởng đến việc phát điện như điều kiện ánh nắng mặt trời và hướng, sẽ có thể phản ánh ý định của người mua nhà.

    Cụ thể, một kế hoạch đã được trình bày trong đó tỷ lệ khả năng lắp đặt được tính cho từng khu vực và số lượng nghĩa vụ lắp đặt trên mỗi tòa nhà được nhân với số lượng tòa nhà được cung cấp bởi nhà điều hành kinh doanh. Hình ảnh của việc đạt được các nghĩa vụ như vậy được thể hiện trong hình bên dưới. Người ta nói rằng khả năng cài đặt này sẽ được các chuyên gia kiểm tra trong tương lai.

    (Hình ảnh về việc đạt được số lượng cần thiết. Một ví dụ về 500 đơn vị nhà ở được cung cấp hàng năm ở Tokyo. Nguồn: Cục Môi trường của Chính quyền Thủ đô Tokyo)

    Dựa trên các ý kiến ​​nhận được từ các bình luận của công chúng, Chính quyền Thủ đô Tokyo có kế hoạch nghiên cứu sâu hơn nữa và các xu hướng trong tương lai sẽ được theo dõi.

    Tổ chức các phương pháp 3R của các bảng đã sử dụng
    Các quy tắc chung và kế hoạch hợp tác là quan trọng
    Mặt khác, vào ngày 6 tháng 6, Chính quyền Thủ đô Tokyo đã công bố một báo cáo về 3R (Giảm thiểu, Tái sử dụng, Tái chế) và xử lý thích hợp các thiết bị phát điện mặt trời đã qua sử dụng. Bản sửa đổi nêu trên cũng nêu rõ rằng thông tin về việc xử lý các tấm pin mặt trời đã qua sử dụng sẽ được cung cấp thông qua trang web của Tokyo.

    Báo cáo này tóm tắt kết quả kiểm tra các phương pháp tái sử dụng và tái chế hiệu quả tại "Nhóm nghiên cứu tái chế thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời đã qua sử dụng của Chính quyền Thủ đô Tokyo" do Chính quyền Thủ đô Tokyo tổ chức bảy lần từ năm 2018.

    Theo báo cáo, lượng chất thải của các cơ sở sản xuất điện mặt trời ở Tokyo "dự kiến ​​sẽ thải vào giữa những năm 2030 khoảng 2.000 tấn và vào giữa những năm 2040 là khoảng 2.500 tấn" và những điều cơ bản của 3Rs. và cách đối xử phù hợp. Anh ấy đã chỉ ra cách suy nghĩ, hướng nỗ lực và cách thức cụ thể để tiến hành.

    Về hướng đi của sáng kiến, trên quan điểm sử dụng hiệu quả các nguồn lực, về cơ bản là thúc đẩy tái sử dụng (tái sử dụng), và PPA do đơn vị kinh doanh duy trì và quản lý hợp lý sẽ có hiệu quả giảm thiểu lượng chất thải. nói.

    Hơn nữa, liên quan đến việc tái sử dụng và tái chế, ông nói, "Chúng ta nên xây dựng một lộ trình liên kết hữu cơ" trong tất cả các quy trình từ bảo trì, chẩn đoán, loại bỏ, đến vận chuyển. Trong các lộ trình này, các quy tắc chung được thiết lập và chỉ ra rằng một kế hoạch hợp tác của mỗi nhà điều hành kinh doanh là cần thiết.

    (Hình ảnh của kế hoạch hợp tác. Nguồn: Văn phòng Môi trường của Chính quyền Thủ đô Tokyo)

    Zalo
    Hotline