Việc sửa chữa sàn cầu RC đường/cầu Obayashi đã hoàn thành ở tốc độ cao với giới hạn một làn đường, sử dụng vật liệu composite xi măng cường độ cực cao

Việc sửa chữa sàn cầu RC đường/cầu Obayashi đã hoàn thành ở tốc độ cao với giới hạn một làn đường, sử dụng vật liệu composite xi măng cường độ cực cao

    Đường Obayashi là tuyến đường đầu tiên sửa chữa bản sàn cầu RC đường cao tốc bằng Stiffcrete, vật liệu composite gốc xi măng được gia cố bằng sợi hiệu suất cực cao và đạt được tốc độ xây dựng cao trong điều kiện hạn chế một làn đường. Địa điểm mục tiêu là "Đường cao tốc Hokuriku (Gia hạn đặc biệt, v.v.) Công trình làm dày mặt cầu số 1 Sugisaki" (Thành phố Echizen, tỉnh Fukui) do Chi nhánh Kanazawa của Đường cao tốc miền Trung Nhật Bản đặt hàng. Công việc được thực hiện từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 11 tháng 7, sử dụng một nhà máy gắn trên phương tiện quy mô lớn mới được phát triển với một trong những công suất sản xuất lớn nhất ở Nhật Bản, giúp có thể tiến hành xây dựng trong khu vực hạn chế một làn đường.

    Stiffcrete được phát triển cùng với Tập đoàn Obayashi và Xi măng UBE Mitsubishi vào năm 2021 để làm dày và gia cố các tấm sàn RC trên cầu đường bộ. Chúng tôi đã cải tiến Slimcrete, một loại bê tông cốt sợi cường độ cực cao, cứng lại ở nhiệt độ phòng, được phát triển bởi Tập đoàn Obayashi. Trong khi duy trì khả năng đảm bảo độ bền cao với lớp mỏng, chúng tôi đã bổ sung thêm ``khả năng phát triển cường độ sớm'' và ``khả năng kiểm soát thời gian lưu hóa sớm.''

    Ba giờ sau khi xây dựng, tòa nhà đã đạt được cường độ nén hơn 24 newton (N) trên mỗi milimet vuông, cần thiết để thông xe. Công thức có thể được tinh chỉnh để phù hợp với điều kiện địa điểm, đảm bảo chất lượng và thành phẩm bất kể nhiệt độ hoặc độ dốc bên ngoài.

    Đối với Đường cao tốc Hokuriku (cải tạo cụ thể, v.v.) Thi công làm dày mặt cầu Sugisaki số 1, chúng tôi đã phát triển và sử dụng một nhà máy chuyên dụng gắn trên xe quy mô lớn mới bao gồm hai máy trộn 1 mét khối gắn trên bệ xe tải và một băng tải xả để nâng cao năng lực sản xuất. Bê tông cứng được sản xuất luân phiên bằng hai máy trộn. Một băng tải xả vận chuyển vật liệu từ máy trộn đến bãi chứa, giúp cho việc sản xuất và đổ có thể liên tục. Bởi vì nó được hệ thống hóa nên số lượng công nhân cần thiết cho sản xuất đã giảm từ 20 xuống còn 8.

    Năng lực xây dựng cũng được cải thiện đáng kể, hiện nay có thể sản xuất và đổ 3 mét khối mỗi giờ. Trước đây, khi sử dụng máy trộn quy mô nhỏ trong khu vực quy định một làn, giới hạn sản xuất là 1 mét khối. Các phương tiện thi công cũng không cần phải mang vật liệu từ bên ngoài khu vực hạn chế vào trong quá trình thi công.

    Với các dự án cải tạo đường cao tốc ở những khu vực có mật độ giao thông đông đúc, Đường Obayashi đang chủ động đề xuất Stiffcrete, giúp cải thiện đáng kể tốc độ xây dựng vì nó chỉ cho phép xây dựng tốc độ cao vào ban đêm khi mật độ giao thông thấp.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline