VÌ SAO CÁC CHỦ ĐẦU TƯ VÀ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ NHẬT BẢN ĐẮM TẦM NHÌN CÁC TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ QUY MÔ TRUNG BÌNH

VÌ SAO CÁC CHỦ ĐẦU TƯ VÀ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ NHẬT BẢN ĐẮM TẦM NHÌN CÁC TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ QUY MÔ TRUNG BÌNH

    VÌ SAO CÁC CHỦ ĐẦU TƯ VÀ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ NHẬT BẢN ĐẮM TẦM NHÌN CÁC TÒA NHÀ VĂN PHÒNG CÓ QUY MÔ TRUNG BÌNH

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên tờ Mainichi Shibun’s Weekly Economist, chủ tịch của Ichigo Investment Advisors nói rằng họ nhận thấy các tòa nhà văn phòng cỡ trung bình sẽ có lợi trong thời kỳ thị trường văn phòng đang chững lại.

    Điều gì làm cho họ kiên cường? Từ cuộc phỏng vấn của Weekly Economist, đó là bởi vì những tòa nhà này được định vị ở vị trí thuận lợi về quy mô và giá thuê khôn ngoan, nơi chúng thu hút những người thuê đã phát triển nhanh hơn các tòa nhà nhỏ hơn và những người thuê đang tìm cách giảm quy mô từ các địa điểm văn phòng lớn hơn và đắt tiền hơn. Danh mục đầu tư của Ichigo Office Reit đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy 96,2% cho các tòa nhà văn phòng tính đến tháng 2 năm 2023, với diện tích văn phòng trung bình trên mỗi khách thuê là 270 m2. Vào tháng 4 năm 2020, nó có tỷ lệ lấp đầy là 99,6%.

    Các tòa nhà cỡ trung bình thường có tổng diện tích sàn từ 500 ~ 3.000 tsubo (1.652 ~ 9.915 m2), diện tích sàn cho phép khoảng 100 ~ 150 tsubo (330 ~ 495 m2), thường cao khoảng 8 ~ 10 tầng, và có hai thang máy, theo Kenedix Office Investment Corporation. Một cuộc khảo sát năm 2013 của Hiệp hội quản lý và chủ sở hữu tòa nhà Nhật Bản, cho thấy diện tích đất trung bình mà một tòa nhà cỡ trung bình ở 23 phường của Tokyo là 935 m2, so với 355 m2 đối với tòa nhà cỡ nhỏ và 6.035 m2 đối với tòa nhà lớn. kích thước tòa nhà. Và, theo Kenedix, hồ sơ khách thuê tiêu chuẩn trong các tòa nhà này là doanh nghiệp vừa và nhỏ với ít hơn 30 nhân viên. Tại Tokyo, 92,2% văn phòng có dưới 30 nhân viên.

    Một cuộc khảo sát của XYMAX cho thấy có sự phân chia không gian sàn đồng đều trong các tòa nhà văn phòng cỡ trung bình và cỡ lớn ở Tokyo, tuy nhiên tuổi trung bình của một tòa nhà cỡ trung bình là 33,6 năm so với 24,9 năm đối với một tòa nhà cỡ lớn .

    Theo Nikkei Business Publication, vào đầu năm 2011, tỷ lệ trống trung bình trong một tòa nhà cỡ lớn là 5,9% so với 11,3% đối với một tòa nhà cỡ trung bình. Kể từ đó, khoảng cách đó đã được thu hẹp với tỷ lệ trống vào cuối năm 2021 ở mức 3,5% đối với các tòa nhà quy mô lớn và 3,6% đối với các tòa nhà quy mô trung bình.

    Các nhà phát triển hàng đầu của Nhật Bản đang bắt đầu chú ý nhiều hơn đến không gian này. Trong vài năm qua, một số thương hiệu văn phòng cao cấp đã nổi lên, bao gồm PREX (Sumitomo Corporation), Bizcore (Nippon Steel Kowa Real Estate), PMO (Nomura Real Estate Development), REV20 (Chuo-Nittochi) và Business Cube ( Bất động sản Taisei-Yuraku).

    Zalo
    Hotline