Veolia, Braskem phát triển dự án sinh khối bạch đàn ở Brazil

Veolia, Braskem phát triển dự án sinh khối bạch đàn ở Brazil

    Veolia, Braskem phát triển dự án sinh khối bạch đàn ở Brazil

    Veolia và Braskem, một nhà sản xuất nhựa nhiệt dẻo và polypropylene có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã ký một thỏa thuận đầu tư trị giá 400 triệu R $ (68,5 triệu Euro) để sản xuất năng lượng tái tạo từ sinh khối tại Brazil.

    May be an image of sky, tree and nature

    Dự án sẽ sử dụng hơi nước từ sinh khối bạch đàn ở bang Alagoas để tạo ra năng lượng tái tạo. Dự án sẽ tạo ra 900.000 tấn hơi nước mỗi năm trong 20 năm, với mức giảm phát thải khoảng 150.000 tấn CO2 hàng năm.

    Dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2023, nhà máy ở Marechal Deodoro sẽ tạo ra hơn 400 việc làm trực tiếp trong giai đoạn xây dựng và khoảng 100 việc làm trong quá trình vận hành.

    Pedro Prádanos, Giám đốc điều hành của Veolia Brazil cho biết: “Là tài liệu tham khảo trên thế giới về chuyển đổi sinh thái, Veolia cam kết tăng cường thực hiện các giải pháp bền vững hiện có và tạo ra các giải pháp của tương lai với khách hàng của chúng tôi”.

    Veolia sẽ chịu trách nhiệm quản lý phần lớn dự án, bao gồm quy trình quản lý nông lâm kết hợp hơn 5.500 ha bạch đàn, thiết kế dự án kỹ thuật và xây dựng sản xuất sinh khối và hơi nước, ngoài việc vận hành và bảo trì toàn bộ lắp đặt trong suốt 20 năm của hợp đồng. Braskem sẽ đầu tư nội bộ để điều chỉnh khu phức hợp Marechal Deodoro với cơ cấu nhiệt điện mới.

    Để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và hiệu quả cao của Veolia và Braskem, dự án cũng bao gồm các quy trình phù hợp với chuyển đổi kỹ thuật số và công nghiệp 4.0. Với việc triển khai Hubgrade, giải pháp của Veolia tích hợp các công cụ kỹ thuật số và chuyên môn của con người để theo dõi và phân tích hoạt động trong thời gian thực, dự án đảm bảo tối ưu hóa hiệu suất và cải tiến liên tục hiệu suất của các cơ sở và mức tiêu thụ năng lượng.

    Prádanos nói thêm: “Bằng cách đáp ứng nhu cầu hơi nước cần thiết cho hoạt động không bị gián đoạn của các quy trình sản xuất, dự án này sẽ đáp ứng nhu cầu hoạt động của Braskem, đồng thời, những thách thức về tính bền vững trong quản lý năng lượng.”

    Zalo
    Hotline