Venkaiah Naidu kêu gọi các công ty Ấn Độ trở nên tự chủ trong lĩnh vực năng lượng mặt trời

Venkaiah Naidu kêu gọi các công ty Ấn Độ trở nên tự chủ trong lĩnh vực năng lượng mặt trời

    Venkaiah Naidu kêu gọi các công ty Ấn Độ trở nên tự chủ trong lĩnh vực năng lượng mặt trời
    Naidu cho biết việc thiếu lực lượng lao động được đào tạo là một điểm nghẽn khác trong sự tăng trưởng theo cấp số nhân của các nguồn năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo khác

    PUDUCHERRY: Phó Chủ tịch M Venkaiah Naidu cho biết sự thiếu hụt các mô-đun và pin mặt trời sản xuất trong nước là trở ngại lớn nhất cản trở sự phát triển của quốc gia trong lĩnh vực năng lượng mặt trời và kêu gọi các công ty Ấn Độ giảm sự phụ thuộc và tự chủ trong lĩnh vực này.

    Khánh thành nhà máy năng lượng mặt trời 2,4MW tại Đại học Pondicherry vào thứ Hai, Naidu đề nghị tăng cường sản xuất bằng cách nới lỏng việc thiết lập các nhà máy sản xuất và công khai các chương trình trợ cấp của chính phủ để khuyến khích những người chơi nhỏ.

    "Chúng tôi vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các thành phần năng lượng mặt trời nhập khẩu đang được các công ty Ấn Độ sử dụng để sản xuất tấm pin. Chúng tôi cần giảm sự phụ thuộc này và đạt được Aatma Nirbhar Bharat (Ấn Độ tự lực) trong các mô-đun năng lượng mặt trời và pin mặt trời. Chúng tôi phải nhanh chóng phát triển Naidu cho biết, tăng cường sản xuất bằng cách nới lỏng việc thành lập các nhà máy sản xuất, công khai các chương trình trợ cấp của chính phủ và khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ.
    Naidu cho biết việc thiếu lực lượng lao động được đào tạo là một điểm nghẽn khác trong sự phát triển theo cấp số nhân của các nguồn năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo khác.

    "Với tiềm năng tăng trưởng của Ấn Độ trong vài năm tới, chúng ta phải đầu tư vào việc đào tạo lực lượng lao động với các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực tái tạo. Đề án của Surya Mitras (một dự án khuyến khích các doanh nhân trong lĩnh vực năng lượng mặt trời) là một ví dụ điển hình , "ông nói.

    Trong khi chỉ ra rằng Ấn Độ có tiềm năng năng lượng mặt trời rộng lớn, Naidu cho biết Viện Năng lượng Mặt trời Quốc gia (NISE) đã đánh giá tiềm năng năng lượng mặt trời của đất nước vào khoảng 748GW với giả định 3% diện tích đất hoang được bao phủ bởi các mô-đun quang điện mặt trời.

    Ông nói: “Đây là một cơ hội tuyệt vời đang chờ được khám phá để cung cấp nguồn điện đáng tin cậy cho các vùng sâu vùng xa của chúng ta, nhằm giảm lượng khí thải carbon dioxide và đạt được an ninh năng lượng.

    Ông cho biết cả nước hiện đã lắp đặt hơn 40GW công suất mặt trời. Ông nói: "Ngày nay, chúng tôi được xếp hạng thứ năm trên toàn cầu về công suất điện mặt trời và nhanh chóng trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Chúng tôi cũng có đủ điều kiện để đạt được các mục tiêu năng lượng tái tạo đã cam kết tại hội nghị khí hậu Paris vào năm 2030".

    Ông thúc giục các trường đại học thực hiện các nghiên cứu và dự án có thành phần là năng lượng tái tạo.

    Zalo
    Hotline