Vật liệu cách nhiệt "ABF" do Ajinomoto sản xuất

Vật liệu cách nhiệt "ABF" do Ajinomoto sản xuất

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    No photo description available.

    Vật liệu cách nhiệt "ABF" do Ajinomoto sản xuất

    "Ajinomoto hài hước". Năm ngoái, một bài đăng đổ lỗi cho Ajinomoto đã lan truyền trên SNS (trang web trao đổi). Sự thiếu hụt vật liệu cách nhiệt "Ajinomoto Build-up Film (ABF)" được phát triển bằng cách sử dụng sản phẩm phụ của gia vị umami của Ajinomoto đang ảnh hưởng đến nền tảng của vấn đề thiếu hụt mà máy trò chơi mới nhất của Tập đoàn Sony "PlayStation 5" không thể giải quyết. quan điểm.

    ABF có đủ khả năng cung cấp, và "lý thuyết tội phạm Ajinomoto" là sai, nhưng có lý do tại sao các báo động sai như vậy lại được phát tán. ABF được sử dụng làm vật liệu cách điện cho chất nền gói bán dẫn kết nối MPU (đơn vị xử lý siêu nhỏ gọn) và bo mạch chủ, và không thể thiếu cho lớp cách điện của MPU mới nhất có mạch có cấu trúc nhiều lớp. Thị phần máy tính cá nhân toàn cầu của ABF gần như là 100%.

    Theo Kazuhiro Sugiyama, giám đốc tư vấn của công ty nghiên cứu OMDIA của Anh, vốn rất quen thuộc với ngành bán dẫn, ABF được cung cấp cho Intel và Advanced Micro Devices (AMD) thông qua Đài Loan TSMC. CPU của AMD (Bộ xử lý trung tâm) được sử dụng trong các bảng điều khiển trò chơi như PlayStation 5.

    Đối thủ của ABF là Unimicron của Đài Loan, nhưng ông Sugiyama nói rằng ABF có hiệu suất cao về độ bền và giãn nở nhiệt, và "nhu cầu ngày càng tăng không chỉ đối với trò chơi mà còn đối với các trung tâm dữ liệu."

    "Nhu cầu về các ứng dụng máy chủ, tập trung vào" 5G "(tiêu chuẩn giao tiếp tốc độ cao) từ máy tính cá nhân, rất mạnh và đây sẽ là mảng kinh doanh dẫn dắt toàn bộ công ty." Vào tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch Takaaki Nishii đã thông báo đầu tư để tăng sản lượng ABF khoảng 1 tỷ yên vào năm 2022 và 17 tỷ yên sau năm 2011 với dự đoán nhu cầu tăng lên. Thị trường chứng khoán đánh giá cao việc mở rộng đầu tư và đạt mức cao nhất trong năm vào ngày 17 tháng 11, sau khi khoản đầu tư được công bố.

    Thị trường đánh giá cao sự nhiệt tình đổi mới mô hình doanh thu. Tỷ lệ kinh doanh gia vị và thực phẩm trên doanh thu vẫn giữ nguyên ở mức dưới 60% trong bốn năm qua, trong khi doanh thu của vật liệu điện tử như ABF đã tăng từ 2,6% lên 4,2%. Nguyên liệu điện tử chỉ chiếm chưa đến 20% tổng lợi nhuận kinh doanh. Các lô hàng của ABF sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 15% trong 20-24 năm. Điều này trái ngược với gia vị và thực phẩm, chúng có tốc độ tăng trưởng không đổi. Satoshi Fujiwara, một nhà phân tích nghiên cứu tại Nomura Securities, cho biết “ABF dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ổn định trong 3 đến 4 năm”.

    "Chúng tôi sẽ tiến hành phát triển hệ thống dây điện tốt hơn và kích thước lớn hơn, đây là xu hướng trong tương lai." Các giám đốc điều hành của Ajinomoto Fine-Techno (Thành phố Kawasaki), phụ trách mảng kinh doanh, thường xuyên liên hệ với các nhà sản xuất chất bán dẫn và tiếp tục phát triển công nghệ trong vòng 5 đến 10 năm kể từ bây giờ. Vào tháng 6 năm nay, tòa nhà nghiên cứu và phát triển vật liệu bán dẫn (R & D) sẽ bắt đầu hoạt động tại Thành phố Kawasaki. Chúng tôi sẽ gấp rút nghiên cứu và phát triển hệ thống dây điện tốt cần thiết cho vật liệu bán dẫn cho các trạm gốc 5G trao đổi khối lượng lớn dữ liệu và ABF cho chất nền bán dẫn nhiều lớp.

    Công ty nhận được hàng loạt yêu cầu từ các nhà sản xuất chất nền bán dẫn trong và ngoài nước. Khi nhu cầu về MPU hiệu suất cao cho máy tính cá nhân và máy chủ trung tâm dữ liệu ngày càng tăng, các lô hàng ABF dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể khoảng 70% trong năm 2012 so với năm 2008.

    Tuy nhiên, tương lai của vật liệu điện tử không hoàn hảo. Tại một cuộc họp báo dành cho các nhà đầu tư vào mùa thu năm ngoái, Giám đốc Điều hành Gwinnett Bompas cho biết ABF "sẽ tiếp tục tăng trưởng 15% cho đến năm 2012, nhưng sẽ chậm lại sau đó." Vật liệu bán dẫn là một lĩnh vực mà điều kiện thị trường luôn biến động, và có rủi ro là việc khái quát hóa sẽ không mang lại lợi nhuận. Ông Fujiwara của Nomura Securities cho biết, "Thách thức là liệu chúng ta có thể tiến hành phát triển vật liệu phù hợp với đổi mới công nghệ hay không."

    Chủ tịch Nishii nói, "Chúng tôi sẽ thúc đẩy phát triển sản phẩm với tầm nhìn về tương lai khi sự đổi mới trong môi trường truyền thông ngày càng tiến bộ." Một trong số đó là nền tảng truyền thông thế hệ tiếp theo "IOWN" do NTT quảng bá. Vào mùa thu năm 2008, Ajinomoto tham gia "Diễn đàn toàn cầu IOWN", một tổ chức quốc tế bao gồm NTT và Intel. Aion, sử dụng công nghệ quang học, có tiềm năng trở thành nền tảng của tiêu chuẩn truyền thông thế hệ tiếp theo "6G" và các giám đốc điều hành của Ajinomoto sẽ hợp tác phát triển công nghệ của chất cách điện cho các ống dẫn sóng quang polyme cần thiết cho công nghệ quang học thông qua sự tham gia của các nhóm. Và tiếp tục. "

    Đối với Ajinomoto, công ty coi ba năm kể từ năm 2011 là "thời kỳ tái tạo dài hạn", ABF sẽ là mảng kinh doanh cốt lõi để đổi mới mô hình kinh doanh của mình. Trong khi Nestlé và những người khác vẫn còn vô hình trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, ABF sẽ lớn mạnh trở thành một "con bò tiền" kiếm được quỹ tăng trưởng ổn định. Không quá lời khi nói rằng tương lai của hoạt động kinh doanh ABF sẽ ảnh hưởng đến chiến lược tăng trưởng trong tương lai của Ajinomoto.

    Hideki Shinohara và Kyoka Omichi phụ trách.

    Zalo
    Hotline