Văn phòng Nội các / Các biện pháp Thành phố Thông minh Khu vực Hỗ trợ Hiệu quả, Xây dựng Hướng dẫn Thiết lập KPI

Văn phòng Nội các / Các biện pháp Thành phố Thông minh Khu vực Hỗ trợ Hiệu quả, Xây dựng Hướng dẫn Thiết lập KPI

    Văn phòng Nội các / Các biện pháp Thành phố Thông minh Khu vực Hỗ trợ Hiệu quả, Xây dựng Hướng dẫn Thiết lập KPI

    Văn phòng Nội các sẽ hỗ trợ việc nâng cao hiệu quả của các biện pháp thành phố thông minh mà chính quyền địa phương và các tập đoàn đang thực hiện. Để có thể đánh giá các biện pháp phù hợp, chúng tôi đã xây dựng các hướng dẫn để thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Khoản tài trợ quốc gia để phát triển cơ sở hạ tầng liên kết dữ liệu, sẽ là cơ sở hạ tầng của các thành phố thông minh, yêu cầu thiết lập các KPI. Bằng cách trình bày các hướng dẫn, mục đích là để khuyến khích việc thiết lập các KPI thích hợp và giúp việc nhận hỗ trợ tài chính dễ dàng hơn. Nó sẽ dẫn đến việc hiện thực hóa “Khái niệm quốc gia về thành phố nông thôn kỹ thuật số” nhằm nâng cao sự thuận tiện và hấp dẫn trong khi vẫn duy trì sự phong phú của khu vực với công nghệ số.


    Văn phòng Nội các đã thiết lập một cuộc họp gồm các chuyên gia và đang xem xét một khuôn khổ để đánh giá các biện pháp thành phố thông minh phù hợp với khái niệm EBPM (hoạch định chính sách dựa trên bằng chứng). Là một trong những kết quả, chúng tôi đã tóm tắt các hướng dẫn thiết lập KPI cho khu vực.


    Hướng dẫn giải thích ý nghĩa và quy trình xây dựng "mô hình logic" cần thiết để đánh giá các biện pháp. Mô hình logic là một sơ đồ có hệ thống cho thấy con đường dẫn đến việc thực hiện các thay đổi và tác động nhằm vào các biện pháp. Bằng cách tạo ra nó, có thể lập công thức hợp lý các biện pháp và việc tìm ra các lỗi và vấn đề trong thiết kế trở nên dễ dàng hơn. Các yếu tố tạo nên mô hình và hình ảnh hoàn chỉnh đã được trình bày cùng với các hướng dẫn.


    Đặt KPI để kiểm tra xem có thu được kết quả phù hợp ở mỗi giai đoạn của mô hình logic hay không. Hiện tại, các chỉ số đánh giá khác nhau tùy theo khu vực, do đó rất khó so sánh giữa các thành phố và nắm bắt tiến độ của các biện pháp ở cấp quốc gia. Trong hướng dẫn, ngoài "chỉ số thiết yếu" mà tất cả các khu vực phải thông qua, "chỉ số lựa chọn" để lựa chọn một chỉ số thích hợp từ các ứng viên được làm rõ. Cũng sẽ có một "chỉ số tùy ý" mà khu vực sẽ đưa ra và thiết lập một cách độc lập. Trong khi đảm bảo tính linh hoạt theo các vấn đề mà khu vực phải đối mặt, chúng tôi sẽ có một mức độ tương đồng nhất định để có thể so sánh giữa các thành phố.


    Việc thiết lập KPI là một yêu cầu để nhận được "Khoản tài trợ cho Sáng kiến ​​Quốc gia về Thành phố Nông thôn Kỹ thuật số (Loại Thực hiện Kỹ thuật số 2, 3)" của chính phủ. Đảm bảo 20 tỷ yên trong ngân sách bổ sung cho năm 2021 như một nguồn tài chính cho khoản tài trợ. Các nỗ lực nhắm mục tiêu loại 2 và 3 nhằm ứng dụng thực tế trong nhiều dịch vụ bằng cách sử dụng nền tảng liên kết dữ liệu.
    Hiện tại, hãy có các hướng dẫn được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho việc thúc đẩy kinh doanh thành phố thông minh và kinh doanh tài trợ. Từ năm 2011, chính sách là sắp xếp các vấn đề của hướng dẫn, thu thập các ví dụ về việc sử dụng và hoàn thiện các nội dung.

    Zalo
    Hotline